- Đầm sen tựa thế núi, đang mùa sen nở rộ ngát hương nhưng rất ít người biết nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết.

{keywords}

Dưới chân núi Mèo Cào đẹp như tranh vẽ có một đầm sen đang vào kỳ nở rộ, tỏa ngát hương cả một vùng trời.

{keywords}

Cách Hà Nội khoảng 80 km, chưa đến 2 giờ chạy xe, nơi đây thuộc khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ - đầm Vân Long (thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình).

{keywords}

Đầm sen rộng mênh mông tựa vào dãy núi Mèo Cào, dãy núi đã được ghi vào Kỷ lục Việt Nam là bức tranh đá tự nhiên lớn nhất Việt Nam, dòng nước trong vắt có thể nhìn thấy rõ từng lớp rong rêu dưới đáy tạo cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

{keywords}

Khác với các đầm sen ở Hà Nội nhộn nhịp người đến chụp ảnh, đầm sen nơi đây ít người biết đến nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết. (Ảnh Minh Tú)

{keywords}

Sẽ chẳng quá lời nếu như ví đầm sen này giống như một bức tranh sơn dầu, cảnh vật quyện hòa giữa núi non, sông nước, hoa cỏ, trời mây.

{keywords}

Đến thăm đầm sen này, bạn có thể tận dụng cơ hội để du ngoạn thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng khác của Ninh Bình.

{keywords}

Cách đó không xa là khu du lịch Tràng An.

{keywords}

Non nước Tràng An là một quần thể đồi núi trùng điệp tiếp nối nhau in bóng trên nền sông xanh màu ngọc bích uốn lượn, những hang động, thung lũng còn giữ trọn vẻ hoang sơ, kỳ bí, những đền đài cổ kính, uy nghiêm…

{keywords}

Tràng An không chỉ vang danh với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt sắc kỳ vĩ, nên thơ, mà còn mang giá trị nổi bật về mặt địa chất thủy văn, đa dạng sinh học và lịch sử văn hóa.

{keywords}

Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần dành một ngày nghỉ cuối tuần là có thể thăm thú cả đầm sen và Tràng An.


K. Minh