Thái Lan nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo, phong phú, với nhiều món đặc sản đậm đà, ngon miệng mà rất hợp túi tiền dành cho du khách.

{keywords}

Tom Yum Goong: Món canh truyền thống của người Thái này có nguyên liệu chính là tôm. Nước dùng trong, có vị sả, khá chua và cay, rất hợp để ăn với cơm trong tiết trời nóng của Thái Lan.


{keywords}

Pad Thai: Pad Thai là món mì xào khá phổ biến ở các hàng ăn vỉa hè, trong nhà hàng cũng có, nhưng bạn sẽ thấy phiên bản đường phố của món này ngon hơn nhiều. Mì có thể được xào với hải sản, thịt gà hoặc đồ chay. Ưu điểm của Pad Thai là không cay, có vị chua ngọt dễ ăn.


{keywords}

Súp mì: Mì gạo được chan nước dùng đủ loại, ăn kèm thịt gà, lợn, hải sản tới rau củ. Đây là món ăn rất phổ biến ở các quán ăn vỉa hè và có giá khá rẻ.


{keywords}

Som Tam: Món nộm đu đủ xanh này là sự kết hợp hoàn hảo của chua, cay, mặn, ngọt, một món ăn vỉa hè đặc sản của Thái Lan. Som Tam vừa dễ làm, vừa dễ ăn, thích hợp với khí hậu của quốc gia nhiệt đới này. Du khách có thể thưởng thức Son Tam ở hầu hết mọi vùng trên khắp Thái Lan.


{keywords}

Gai Med Ma Moung: Thịt gà được chặt miếng và xào chín với hạt điều, cùng một số loại rau củ và gia vị. Món này thường rất cay, du khách nên nhớ dặn đầu bếp cho bớt cay để dễ ăn hơn. Gai Med Ma Moung thường được ăn cùng cơm trắng.


{keywords}

Geng Kheaw Wan Gai: Món cà ri xanh này được làm từ thịt bò, thịt gà, hoặc rau củ. Như gà xào hạt điều, cà ri xanh cũng rất cay, do nước dùng được làm từ ớt xanh, thêm nước cốt dừa, cà tím và vô vàn nguyên liệu khác.

{keywords}

Kao Phad: Cơm rang Kao Phad là một trong những món ăn nổi tiếng của Thái Lan, được cả người địa phương và du khách ưa chuộng. Cơm được rang cùng một loại thịt (gà, tôm, cua hoặc bò), trứng, hành, tỏi... Đây là món ăn vừa rẻ vừa ngon, có tại nhiều quán ăn vỉa hè.



{keywords}

Cà ri Massaman: Món cà ri này được người Hồi giáo đưa vào Thái Lan từ thế kỷ 19, có mùi vị không đậm bằng cà ri truyền thống của Thái Lan. Cà ri Massaman có hương vị hấp dẫn nhờ các gia vị như quế, nhục đậu khấu, nghệ... Món cà ri này sử dụng ớt khô nên cũng khá cay.


{keywords}

Nem cuốn: Những chiếc nem cuốn giòn tan này xuất hiện ở hầu hết các quán vỉa hè và nhà hàng, thường được dùng làm món khai vị hay ăn vặt, chấm cùng tương ớt hay sốt chua ngọt. Nem thường được làm ngay khi khách gọi, với nhiều loại nhân phong phú.

(Theo Zing.vn)