Giá phòng nghỉ tại Đà Lạt cao ngất ngưởng, lại khan hiếm trầm trọng, trong dịp lễ 30/4-1/5. Nhiều du khách trẻ đến với thành phố này đăng ký các tour cắm trại qua đêm.

Sáng ngày 30/4, từng đoàn du khách bắt đầu đổ về trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng) bắt đầu cho kỳ tham quan, nghỉ mát nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, kéo dài 4 ngày. Nhiều dịch vụ du lịch của Đà Lạt bắt đầu có dấu hiệu quá tải. Tại các nút giao thông khu vực trung tâm Đà Lạt, xe cộ ùn ùn đổ về.

{keywords}

Khách du lịch bắt đầu đổ về Đà Lạt sáng 30/4

Ông Mai Viết Đảng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng cho biết, đáng lo ngại nhất hiện nay là nơi ăn nghỉ, đi lại cho du khách.

Hiện thành phố này đang có khoảng 650 cơ sở lưu trú lớn nhỏ, có sức chứa 40.000 lượt người mỗi ngày đêm. Mặc dù vậy, đầu hè, cả nước bước vào cao điểm nắng nóng, Đà Lạt luôn là nơi lựu chọn lý tưởng cho du khách nên lượng người đổ lên Đà Lạt tăng cao đột biến trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

Lợi dụng nhu cầu ngủ nghỉ của du khách tăng mạnh, chủ các cơ sở lưu trú đua nhau thổi giá, tăng gấp ít nhất 3 lần so với ngày thường, khoảng 600.000-800.000 đồng một phòng đơn và 1,5-1,8 triệu đồng phòng đôi.

Ở các địa phương lân cận như các huyện Đơn Dương, Đức Trọng và Lâm Hà, cách Đà Lạt từ 30-50 km, các cơ sở lưu trú cũng đã được du khách đặt phòng.

Ông Hoàng Ngọc Huy, trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng cho biết, đến thời điểm này, phần lớn các cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đã được khách du lịch đăng ký kín chỗ từ cách đây một tháng. Theo ông Huy, bắt đầu từ chiều ngày 30/4, lượng khách đổ về Đà Lạt sẽ tăng lên đột biến, nguy cơ thiếu chỗ ngủ nghỉ cho người đi du lịch có thể sẽ xảy ra.

{keywords}

Tour cắm trại giá rẻ được du khách trẻ tuổi lựa chọn vì giá rẻ

Trưa ngày 30/4, nhóm bạn trẻ gần 50 người đến từ TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai đã đặt chân tới Đà Lạt trên cuộc hành trình khám phá thành phố này bằng xe gắn máy. Nhóm cho cho biết, với nhiều năm kinh nghiệm đi chơi Đà Lạt trong dịp lễ, tết, cả nhóm thường không thuê nhà nghỉ vì giá rất cao. Để giảm bớt chi phí cho chuyến đi chơi này, nhóm đã đăng ký tour cắm trại qua đêm ở các công ty lữ hành tại Đà Lạt, chi phí chỉ chưa tới một nửa so với phải thuê phòng.

Anh Trương Văn Thủy, trưởng nhóm, cho biết: “Chúng tôi chọn tour cắm trại qua đêm, được đơn vị tổ chức đón đưa tận nơi, bao trọn gói ăn, uống với giá 400.000 đồng một người, cắm trại trong rừng thông, lại được đốt lửa vui chơi, sáng dậy ngắm bình bình lên và săn ảnh Đà Lạt ngập trong sương sớm. Đây là điều khá thú vị mà nếu thuê phòng ở trong nội ô sẽ không có điều kiện để khám phá, trải nghiệm”.

Ngoài ra, khách cũng có thể thuê lều trại với giá 200.000 đồng/đêm (ở 6 người) và túi ngủ (30.000 đồng/túi).

Chị Dương Ngọc Ly, du khách trong nhóm đến từ Bình Dương chia sẻ: “Đang ở xứ nóng, lên Đà Lạt tham gia tour cắm trại qua đêm, đắm mình vào thiên nhiên, tận hưởng cái se lạnh giữa rừng thông ngút ngàn, bên núi bên nước hồ thì còn gì bằng. Đi tour này rẻ hơn so với vào phố thuê phòng ngủ, mà chưa chắc gì đã còn phòng để thuê”.

Ông Mai Viết Đảng cho biết, đến thời điểm này đoàn thanh, kiểm tra liên ngành chưa phát hiện trường hợp nào tăng giá phòng trái quy định. “Giá phòng nghỉ không nằm trong danh mục nhà nước quản lý về giá, nên các cơ sở lưu trú chỉ cần đăng ký giá với cơ quan chức năng và bán giá phòng đúng giá đã đăng ký là được", ông Đảng nói.

(Theo Zing.vn)