1. Lễ hóa trang thành ác quỷ, Hungary: 

{keywords}
Lễ hội hóa trang thành ác quỷ (Busójárás) được diễn ra vào tháng 2 hàng năm ở thị trấn Mohacs, hạt Baranya, Hungary. Người tham gia lễ hội sẽ mặc trang phục kỳ lạ để hóa trang thành những con quái vật hung dữ, cùng nhau nhảy múa bên những đống lửa khổng lồ.

 

{keywords}

Dịp hóa trang này rất sôi động và thường kéo dài trong 6 ngày, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Lễ hội là một Di sản Văn hóa được UNESCO công nhận, có nguồn gốc từ năm 1526 khi người dân trong làng hóa trang thành quái vật để xua đuổi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược trong trận Mohacs.

2. Festival âm nhạc dưới nước, Florida, Mỹ: 

{keywords}
Cứ đến tháng 7 hàng năm, hàng trăm thợ lặn và những người yêu âm nhạc lại cùng nhau tổ chức buổi hòa nhạc dưới nước tại khu bảo tồn biển quốc gia Florida Keys. Những người tham gia sẽ mặc những bộ đồ sặc sỡ, lặn xuống dưới biển với các nhạc cụ giả như thể họ đang chơi nhạc dưới nước.

 

{keywords}
Festival độc đáo này thu hút sự chú ý lớn từ những người hiếu kỳ và ngày càng trở nên hấp dẫn và sôi động hơn. Trong khoảng 4 giờ diễn ra Festival, rất nhiều bài hát nổi tiếng có chủ đề về biển, đại dương như The Little Mermaid, Yellow Submarine của The Beatles hay Fin của Jimmy Buffett được các "nghệ sĩ dưới nước" thể hiện.

3. Carnival of Binche, Bỉ: 

{keywords}
Lễ hội hóa trang vô cùng độc đáo ở Bỉ này được UNESCO xếp hàng Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại. Tham gia lễ hội là hàng nghìn người đàn ông xuống đường diễu hành trong bộ váy sặc sỡ, đeo mặt nạ "Gilles" và mang giày gỗ. Lễ hội được tổ chức ở Belgian Town trong 3 ngày sau Thứ tư lễ tro, ngày lễ khởi đầu cho mùa Chay theo lịch Kito giáo.

4. Lễ hội Greasy Pole, Italy: 

{keywords}
Hàng năm, để đánh dấu một mùa đánh cá an toàn và thành công trên biển, ngư dân ở Gloucester, Italy, lại cùng nhau tổ chức lễ hội Greasy Pole. Những người tham gia sẽ thay nhau thử bám vào một cây sào trợt trượt phủ đầy mỡ và vỏ chuối, để lấy được lá cờ Italy treo ở cuối cây sào. 

 

{keywords}
Lễ hội đã diễn ra hàng năm kể từ năm 1927 tại Gloucester, thu hút đông đảo người tham gia. Người chơi sẽ rất khó để hoàn thành thử thách này. Phần lớn họ đều nhanh chóng thất bại và rơi xuống biển. 

5. Lễ hội nhảy qua trẻ sơ sinh, Tây Ban Nha: 

{keywords}
Đây là một trong những lễ hội kỳ quái ở Tây Ban Nha. Những đứa trẻ dưới một tuổi sẽ được đặt dưới đất để một người đàn ông mặc trang phụ tượng trưng cho ma quỷ có thể nhảy qua. 

 

{keywords}
Lễ hội diễn ra tại làng Castrillo de Murcia, gần thành phố Burgos, Tây Ban Nha, nơi người dân tin rằng ác quỷ nhảy qua người trẻ em sẽ mang theo mọi tội lỗi đang rình rập những đứa trẻ. Tập tục này diễn ra vào tháng 6 hàng năm, là một phần trong lễ kỷ niệm Corpus Christi kéo dài 4 ngày.

6. Lễ diễu hành vịt ở khách sạn Peabody, Memphis, Mỹ: 

{keywords}
Vào mỗi buổi sáng, tại khách sạn Peabody ở Memphis lại diễn ra lễ diễu hành vịt đi qua sảnh đến đài phun nước. 17h hàng ngày, bầy vịt sẽ được nhân viên khách sạn diễu hành qua sảnh để trở về nhà của chúng trên tầng thượng khách sạn. Cả 2 cuộc diễu hành đều rất thu hút với những người hiếu kỳ và đã kéo dài trong 90 năm nay.

7. Lễ hội ném cam, Italy:

{keywords}

Cuộc chiến "cam" diễn ra vô cùng sôi nổi và vui nhộn, diễn ra trong 3 ngày ở thành phố nhỏ Ivrea, miền bắc Italy vào tháng 2 hàng năm. Để chuẩn bị cho lễ hội, thành phố đã mua về 57.000 thùng, tương đương với 400 tấn cam từ miền nam.

 

{keywords}
Nguồn gốc của lễ hội này không rõ ràng. Có truyền thuyết cho rằng trò chơi bắt nguồn từ thế kỷ 19 khi người dân nổi dậy và ném thức ăn mà các lãnh chúa ban cho họ. Lượng du khách tới đây tham gia rất đông trong thời gian diễn ra lễ hội biến mọi con đường trong thành phố đều trở thành một "chiến trường" thực sự.

8. Lễ hội tụt quần Amtrak, California, Mỹ: 

{keywords}
Tại thành phố Laguna Niguel, ở California, mọi người sẽ tụ tập sát đường ray xe lửa vào tháng 6 hàng năm để tham gia Lễ hội tụt quần. Những người tham gia được khuyến khích tụt quần khi các chuyến tàu Amtrak và Metrolink đi qua, ở cả 2 hướng. Truyền thống kỳ quái này bắt nguồn từ năm 1979, với nguyên nhân từ một vụ cá cược đồ uống miễn phí.

9. Lễ hội mùn cưa, Honduras: 

{keywords}

Vào mỗi dịp lễ Phục sinh, người dân ở thành phố Comayagua, Honduras, lại cùng nhau ra đường để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tinh tế từ mùn cưa. Truyền thống này bắt nguồn từ năm 1963, khi một người phụ nữ địa phương tạo nên tác phẩm bằng mùn cưa để chào mừng lễ khánh thành giám mục mới. Nhìn chung, các tác phẩm mùn cưa đều có chi tiết phức tạp cùng màu sắc rực rỡ.

10. Lễ hội kéo đầu ngỗng, Tây Ban Nha: 

{keywords}
Đây là một lễ hội khá bạo lực ở Tây Ban Nha, khi những người tham gia cưỡi ngựa trong trang phục truyền thống, và dùng tay để kéo đứt đầu một con ngỗng đã chết treo trên dây.

 

{keywords}
Lễ hội được tổ chức tại làng El Carpio de Tajo ở tỉnh Toledo, bắt nguồn từ một cuộc tập trận quân sự từ thời Trung cổ. Trước đây, các kỵ sĩ tham gia phải cắt đứt cổ một con ngỗng còn sống. Tuy nhiên, điều này quá bạo lực nên hoạt động này được đổi thành những con ngỗng đã chết.
Lễ hội hoa hồng nhất định phải 'check in' dịp Tết Nguyên đán

Lễ hội hoa hồng nhất định phải 'check in' dịp Tết Nguyên đán

Hơn 500 loài hoa hồng quý hiếm đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ hội tụ về Đại Lải (Vĩnh Phúc) trong Lễ hội hoa hồng.

Theo Zing