Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 1

Hodor là chiếc thuyền có chiều dài hơn 66 m và tốc độ tối đa 22,5 hải lý/h. Phương tiện này được thiết kế với mục đích theo sau những siêu du thuyền xa xỉ để phục vụ kịp thời các nhu cầu từ du khách. 20 người trong phi hành đoàn sẽ chuẩn bị những món ăn ngon, sửa chữa hỏng hóc, chăm sóc sức khỏe... cho khách hàng. Đây cũng là nơi chứa siêu xe, trực thăng... của các tỷ phú.

Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 2

Mặc dù là tàu thứ cấp, Hodor vẫn được thiết kế sang chảnh, xa hoa, bao gồm một phòng khách, sân bay trực thăng, phòng chứa máy bay phản lực, ôtô sang và 5 chiếc thuyền. Trong đó, chiếc thuyền lớn nhất có chiều dài 17 m.

Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 3

Hodor được mô tả là sản phẩm đầu tiên trong dự án thiết kế loạt tàu hỗ trợ dành cho giới siêu giàu. Một bệnh viện nhỏ được thiết kế với cơ sở y tế đạt chuẩn, nhằm thực hiện chức năng hỗ trợ hành khách khi có vấn đề về sức khỏe trên biển.

Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 4

Con tàu hoạt động như bến đỗ hỗ trợ du thuyền chính từ xa. Sau khi đáp xuống sân bay trực thăng, hành khách sẽ được di chuyển tới du thuyền chính bằng các con tàu nhỏ. Hodor chứa một xưởng chế tạo và không gian lưu trữ thực phẩm tươi sống cũng như đông lạnh. Các trạm hầm chuyên dụng trên tàu cung cấp nhiên liệu máy bay, xăng và dầu diesel.

Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 5

Tàu hỗ trợ và tàu ngầm được đặt ở vị trí linh hoạt, di chuyển lên, xuống bằng cần cẩu và một nền tảng nâng. Dù được thiết kế như phương tiện hỗ trợ, con tàu vẫn được trang bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng các tiêu chuẩn sang trọng, đáng mong đợi của hành khách.

Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 6

Khu vực của phi hành đoàn được trang bị phòng tắm riêng. Hành khách trên tàu có thể thư giãn ở quầy bar. Tàu cũng có hệ thống lọc khí thải thân thiện với môi trường để giảm lượng khí thải nhà kính.

Con tau xa hoa cua gioi sieu giau co san bay, benh vien rieng hinh anh 7

Hodor được chế tạo tại xưởng đóng tàu Burela ở miền Bắc Tây Ban Nha. Thiết kế cuối cùng của tàu có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của chủ sở hữu, ví dụ việc bổ sung móc treo máy bay trực thăng. Đại diện công ty đóng tàu Incat Crowther tiết lộ với Daily Mail rằng Hodor có giá hàng triệu USD.

 
Cảnh thực tế khác xa ảnh chụp ở núi cầu vồng

Cảnh thực tế khác xa ảnh chụp ở núi cầu vồng

Ngọn núi 7 màu ở Peru là một trong những cảnh quan tự nhiên nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, những bức ảnh trên Internet có thể khiến bạn vỡ mộng khi tới đây.

Theo Zing