Ở Brussels, Bỉ có một con đường truyện tranh tên là "Comic Book Route" khiến tất cả những ai ghé thăm lần đầu đều vô cùng ngạc nhiên. Con đường này sẽ đưa bạn dọc theo khắp các bức tường và tòa nhà trong trung tâm thủ đô. Khu phố Laeken và Auderghem là nơi có nhiều những bức tranh tường khổ lớn, vẽ những nhân vật nổi tiếng trong các bộ truyện tranh như Tintin, Smurf, Asterix, Lucky Luke, Gaston, Gil Jourdan và hơn thế nữa. 

Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 1
 

Dự án vẽ tranh này được bắt đầu từ năm 1991, do chính quyền địa phương phối hợp với trung tâm Truyện tranh Bỉ khởi xướng, nhằm kỷ niệm lịch sử nước Bỉ thông qua truyện tranh.

Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 2
 
Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 3
 

Có thể nói rằng, truyện tranh là niềm tự hào của nước Bỉ. Đây là quốc gia duy nhất, nơi mà truyện tranh phát triển thành nghệ thuật, được tất cả mọi người yêu thích.

Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 4
 

Nước Bỉ có nhiều tác giả hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới, ước tính có hơn 700 tác giả truyện tranh. Chỉ riêng tại thủ đô Brussels, bạn có thể tìm thấy hàng chục cửa hàng chuyên biệt, tượng, tranh treo tường, quán bar và bảo tàng dành riêng cho nghệ thuật truyện tranh này.  

Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 6
 
Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 7
 

Trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 20, truyện tranh không phải là những ấn phẩm độc lập, mà nó được đăng trên báo và tạp chí hằng tuần hoặc hằng tháng dưới dạng tập san hoặc truyện ngắn. 

Vào đầu những năm 1900, những bộ truyện tranh nổi tiếng đầu tiên của Pháp xuất hiện, bao gồm Bécassine và Les Pieds Nickelés. Sau đó, việc sản xuất truyện tranh quy mô lớn đầu tiên ở Bỉ bắt đầu vào nửa cuối những năm 1920. 

Trong thời kỳ này, nhiều tạp chí dành cho giới trẻ như Zonneland và Petits Belges đã ra đời ở Bỉ.

Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 8
 

Ngày nay, truyện tranh Pháp - Bỉ đã được dịch ra hầu hết các ngôn ngữ châu Âu, trong đó một số bộ truyện như Lucky Luke, The Smurfs, Asterix và Tintin, đạt được thành công vang dội trên toàn thế giới.

Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 9
 
Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 10
 
Con đường truyện tranh ở Bỉ, đi đâu cũng thấy hình ảnh hoạt hình trên phố - 11
 

Comic Book Route tôn vinh những nhân vật này thông qua hơn 50 bức tranh tường. Comic Book Route rất đáng xem ngay cả khi bạn không phải là fan của truyện tranh, đi theo con đường này thực sự là một cách hay để khám phá thủ đô nước Bỉ.

Kỳ lạ rừng cây 'mọc ngược' từ dưới đáy hồ

Kỳ lạ rừng cây 'mọc ngược' từ dưới đáy hồ

Dưới đáy hồ, lá cây vẫn mọc xanh tốt, nhưng ở trên mặt nước lại trơ trọi như những cây cọc khô héo được cắm xuống.

Theo báo Giao Thông/ Amusingplanet