Sau hơn 20 năm miệt mài tu sửa để biến sân vườn thành rừng nhiệt đới, một ngôi nhà ở Anh đã đón hàng ngàn lượt khách đến thăm quan.

Chủ nhân ngôi nhà độc đáo này là ông Nick Wilson (61 tuổi, ở thành phố Leeds, phía Tây vùng Yorkshire, nước Anh). 

Nick Wilson cho biết, ông đã mất tới 20 năm để cải tạo sân vườn thành khu rừng nhiệt đới với những cây dương xỉ lớn, tre trúc và cây lá rộng như hiện tại.

Ông bắt đầu thi công từ năm 1998. Tổng chi phí để tạo dựng khu rừng này là khoảng 15.000 bảng Anh (khoảng 440 triệu đồng). Mỗi năm, ông Wilson chi khoảng 200 bảng (khoảng 6 triệu đồng) cho việc cải tạo và chăm sóc khu rừng.

Khu rừng mở cửa cho du khách đến thăm quan rừng từ 6 năm trước, toàn bộ số tiền vé thu được ông dành làm từ thiện.

“Ý tưởng duy nhất của tôi lúc đó là tôi thích những loài cây cao, lớn, tán rộng, khác hẳn với những loài cây cảnh, hoa lá mềm mại vốn được trồng trong vườn nhà. Tôi muốn một khu vườn cứng cáp như một người đàn ông.

Khoảng những năm 1990, gia đình tôi đi nghỉ ở Cornwall, sau khi trở về thì đột nhiên thấy trong vườn nhà có rất nhiều loài cây lớn, tôi quyết tâm biến khu vườn thành rừng nhiệt đới từ đó”, ông Wilson chia sẻ.

{keywords}

Bản đồ khu rừng nhiệt đới giữa thành phố Leeds - trung tâm kinh doanh và dịch vụ tài chính lớn của Vương quốc Anh, chỉ sau London.

{keywords}

Lán ngồi nghỉ và ngắm cảnh trong rừng với vật liệu bằng gỗ thân thiện với môi trường.

{keywords}

Khu vườn với nhiều loại dương xỉ lớn và cây tán rộng như trong rừng nhiệt đới.

{keywords}

Ông Wilson đã dành đến 20 năm để gây dựng khu rừng mơ ước của mình.

{keywords}

Trong một sự kiện tổ chức vào ngày 25/6 vừa qua, khu rừng đón khoảng 500 lượt khách tham quan. Toàn bộ số tiền thu được 2.500 bảng Anh (khoảng 74 triệu đồng) được ông Wilson đóng góp vào một cơ sở từ thiện.

{keywords}

Bên trong khu rừng là dòng suối nhân tạo róc rách với lối tham quan được làm bằng gỗ.

{keywords}

Hồ nước với đàn cá tung tăng bơi lội.

{keywords}

Trong rừng có nhiều loại cây cao tới 4m, tán rộng đến 3m. Ông Wilson chia sẻ, các loài cây trong vườn không phải là cây hiếm, ông mua chúng ở chợ cây trong thành phố rồi để vào thùng xe ô tô tự chở về nhà.

{keywords}

Các loài cây nhiệt đới khó chống chọi với cái lạnh của mùa đông nên ông phải bọc lá chúng lại. Một số cây phải bảo quản trong nhà, qua mùa đông mới đem trở lại vườn.

{keywords}

Ngôi nhà trở nên đặc biệt hơn với khu rừng nhiệt đới bao quanh.

{keywords}

{keywords}

Ông Wilson tự mình làm mọi thứ để xây dựng khu rừng, từ trồng cây, làm lán đến đào hồ cá, suối nhân tạo…

{keywords}

“Cháu trai tôi cũng rất thích khu rừng. Đây là một nơi tuyệt vời để cháu tôi chạy nhảy, chơi đùa”, ông Wilson chia sẻ.

Kim Minh (Theo Mirror)