Ngày 10/6 vừa qua, hai giám đốc điều hành của một nhà hàng hải sản nổi tiếng tại Bangkok (Thái Lan) bị kết án tới 1.446 năm tù, với tội danh lừa đảo khách hàng về những ưu đãi khi sử dụng buffet trả trước. Luật pháp Thái Lan quy định mức phạt tối đa phải thi hành là 20 năm tù.

Chủ nhà hàng bị kết án... 723 năm tù vì tội lừa dối khách hàng - 1
Bên trong nhà hàng hải sản Laemgate Infinite thời điểm chưa đóng cửa

Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha là hai chủ của nhà hàng hải sản Laemgate Infinite. Năm ngoái, hai người này đã phát động chương trình khuyến mãi đồ ăn online, trong đó, họ bán những phiếu mua hàng giảm giá dạng voucher khác nhau, nhưng yêu cầu khách phải trả tiền trước.

Với những voucher được tung ra thị trường cho phép thực khách có thể thưởng thức những bữa hải sản tươi ngon với số lượng 10 người chỉ có giá 880 baht (hơn 650 nghìn đồng). Đây là mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá chưa được ưu đãi.

Chủ nhà hàng bị kết án... 723 năm tù vì tội lừa dối khách hàng - 2
Chủ nhà hàng mỗi người nhận án phạt 723 năm tù vì tội danh lừa dối khách hàng

Giá cả quá hấp dẫn cho bữa ăn hải sản nên rất nhiều thực khách đã chuyển khoản để mua voucher. Ước tính khoảng 20.000 khách đã gửi đơn đặt hàng trực tuyến. Tổng giá tiền lên tới 50 triệu baht (37,4 tỷ đồng).

Tuy nhiên không lâu sau đó, chủ nhà hàng thông báo, các voucher dành cho suất buffet đã bị hủy bởi họ không thể tìm đủ nguồn hải sản đáp ứng nhu cầu, đồng thời đóng cửa tạm ngừng hoạt động. Hai chủ nhà hàng đề nghị hoàn tiền cho những vị khách đã chuyển tiền sớm. Hiện 375 khách hàng đã nhận lại tiền.

Mặc dù vậy, hàng trăm khách hàng đã đồng loạt làm đơn tố cáo chủ nhà hàng Laemgate Infinite và những người đồng sở hữu tội gian lận, lừa dối.

Tại phiên tòa, Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha đối diện với nhiều tội danh, trong đó đã vi phạm Đạo luật bảo vệ người thiêu dùng năm 1079. Mỗi người nhận án 723 năm tù, đồng thời nộp phạt 1,8 triệu baht (1,3 tỷ đồng).

Sau Covid-19, căn hộ du lịch view biển hút khách

Sau Covid-19, căn hộ du lịch view biển hút khách

Sau đại dịch, thị trường du lịch bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đây cũng là lúc các nhà đầu tư đón đầu những lợi thế du lịch biển của Việt Nam.

Theo SCMP/ Dân Trí