Chú ngựa láu cá giả vờ chết để "trốn việc"

Một chú ngựa "láu cá" đã nghĩ ra cách khéo léo để tránh phải chở khách mỗi khi có người ngồi lên lưng định cưỡi: lăn ra đất "giả chết". Đó là chú ngựa có tên Jinjang, hiện sống tại một trang trại ở Hàn Quốc.

Chú ngựa láu cá giả vờ chết để trốn việc - 1

Dẫu biết loài ngựa vốn thông minh, nhưng nhanh trí và "lười" để "trốn việc" như Jinjang quả là "có một không hai".

Đoạn video quay cảnh Jinjiang liên tục "lăn đùng ngã ngửa" ra đất mỗi khi có ai đó định cưỡi lên lưng, khiến nhiều người bật cười vì hài hước.

Chú ngựa láu cá giả vờ chết để trốn việc - 2

Đôi khi, Jinjang "giả chết" tài tình tới mức những ai lần đầu tiếp xúc đều giật mình tưởng thật. Nhưng chỉ khi thấy người định cưỡi rời khỏi, chú ngựa "lém lỉnh" lại đứng bật dậy như không có chuyện gì xảy ra.

Chú ngựa láu cá giả vờ chết để trốn việc - 3
Khi có người chuẩn bị cưỡi, Jinjang lại “lăn đùng ngã ngửa” vờ chết

Một người dân địa phương gần trang trại cho biết, họ vốn biết tính cách của chú ngựa này. Cũng nhờ điều này, Jinjang trở nên nổi tiếng. "Nó dễ thương lắm, nhưng tính lại nghịch ngợm", một du khách có dịp tới thăm trang trại ngựa nhận xét.

Cũng theo hình ảnh từ video, người xem có thể thấy Jinjang cố ý giơ cả 4 vó lên trời và lăn ra "ăn vạ" dưới đất khi có người định tới cưỡi. Họ mang cả chậu cà rốt tới "dụ dỗ" nhưng không khiến chú ngựa "láu cá" này thay đổi ý định.

Chú ngựa láu cá giả vờ chết để trốn việc - 4
Pha giả chết của Jinjang khiến du khách chỉ biết bật cười

Đoạn video "giả chết" của Jinjang hiện đang thu hút cả triệu lượt xem trên mạng xã hội. Nhiều bình luận cho rằng, chú ngựa rất thông minh và thậm chí cả "khiếu hài hước".

"Đó đúng là con ngựa thiên tài. Ước gì tôi có thể làm điều tương tự khi có ai đó mình không ưa tới gần tôi", một tài khoản mạng xã hội nói vui.

Kiến nghị cấm xe du lịch ở Rome sau khi ngựa ngã gục trên đường phố

Kiến nghị cấm xe du lịch ở Rome sau khi ngựa ngã gục trên đường phố

Sự việc một con ngựa gục ngã khi đang kéo xe trên đường phố ở Rome (Italy), thậm chí tài xế bắt nó tiếp tục làm việc ngay sau đó, đã tạo nên làn sóng phẫn nộ cho du khách.

 

Theo Dân trí/TSun