Không phải cứ chi nhiều mới có trải nghiệm, chi tiền ít mà vẫn có chuyến đi thú vị mới gọi là... đỉnh cao của tiêu tiền.

2,9 triệu đồng: 4 ngày 4 đêm đến Campuchia

Đó là chia sẻ của bạn Ngô Thu Uyên đang được các tín đồ du lịch truyền tay. Thu Uyên cho biết cô chỉ tiêu chưa đến 3 triệu đồng cho chuyến đi đến hòn đảo thiên đường của Campuchia Kohrong Saloem trong 4 ngày 4 đêm. Uyên bật mí bí quyết tiêu tiền: 'Các bạn nên đổi tiền đô để xài cho dễ (không đổi 2 đô vì họ không xài, tất cả mệnh giá còn lại đều sử dụng bình thường) vì tiền Cam rất khó xài nhé'.

{keywords}

Bài đăng của Thu Uyên đang được chia sẻ trên mạng

Uyên cho biết nhóm của cô đi 4 người, chủ yếu di chuyển bằng xe buýt, book khách sạn từ trước với giá rẻ. 'Tụi mình tốn mỗi đứa là 2,9 triệu đồng cho tất cả chi phí trong chuyến đi. Theo mình đã đi chơi phải thoải mái nên mệt thì ăn uống, vui thì nhậu. Tụi mình ăn tất cả những gì thích không tiết kiệm gì cả. Chỉ tốn nhiêu đó thôi', cô chia sẻ.

7 triệu đồng đi Thái Lan 4 ngày 3 đêm: Chơi thả ga

Đây là tổng thiệt hại mà Cao Dương Tâm Linh (SN 1993, Hà Nội) cho chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Thái Lan. Cô gái này đi du lịch tự túc và thường nói không với các tour du lịch. Với 7 triệu, Tâm Linh cho biết đa phần là tiền quà cáp, còn tiền đi lại, ăn uống không thấm vào đâu. Nếu đi theo tour, một người thường tốn khoảng 10 triệu cho chuyến đi đến Thái Lan.

{keywords}

Tâm Linh đã có chuyến đi Thái Lan siêu tiết kiệm

Chia sẻ bí quyết, Tâm Linh cho biết cô canh vé máy bay giá rẻ, đồng thời không đi du lịch vào mùa cao điểm, giá phòng khách sạn nhờ vậy cũng rẻ bèo. Với 7 triệu, Tâm Linh đã có trải nghiệm đầy đủ tại Thái Lan chứ không chỉ bay qua rồi check-in cho có.

Ngoài ra, cô gái này còn có chia sẻ gây sốc: 'Mình đi Nha Trang tháng 1 vừa rồi 5 ngày hết 1,3 triệu, đi dọc từ Hà Nội vào Sài Gòn hết hơn 2 triệu, đi Campuchia hết hơn 2 triệu, đi Đà Nẵng - Hội An 3 ngày 2 đêm hết gần 2 triệu'.

4 triệu đồng đi Trung Quốc: Rẻ bèo

4 triệu là tổng thiệt hại cho visa, book phòng khách sạn và vé tàu mà Túy Ca và nhóm bạn của anh chi ra cho chuyến đi Trung Quốc. Thêm khoảng 3 triệu cho chi phí quà cáp, chi tiêu lặt vặt trong suốt chuyến đi.

{keywords}

 

{keywords}

Những hình ảnh được một bạn trẻ tên Túy Ca ghi lại trong chuyến đi Trung Quốc.

Túy Ca cho biết visa Trung Quốc xin rất dễ và chỉ tốn khoảng 65 đô (khoảng hơn 1 triệu đồng). Phương tiện di chuyển trong suốt chuyến đi là tàu lửa và tự túc hoàn toàn có khoản còn lại, không có hướng dẫn viên, không tốn tiền cho các dịch vụ không đáng như: taxi, khách sạn hạng sang... Chuyến đi của anh cũng tiết kiệm được một khoản khách sạn vì nhóm bạn của anh di chuyển trải nghiệm là chính. 4 triệu đồng với nhiều bạn chỉ là một đêm lên sàn nhưng cũng với số tiền này, chúng ta có thể chuyến đi đầy thi vị tại Trung Quốc.

3 triệu đồng đi Lý Sơn (Quảng Ngãi): Không thể rẻ hơn

Bạn hoàn toàn có thể đến Lý Sơn ăn chơi nhảy múa đã đời mà chỉ tốn khoảng 3 triệu đồng/người. Chuyến đi của cô bạn tên Ngọc Trâm đã chứng minh điều này. Không tiêu xài hoang phí, Ngọc Trâm và bạn bè đã mất gần 2 triệu đồng cho vé máy bay, tàu xe di chuyển ra Lý Sơn hết gần 500.000 đồng, nhà nghỉ 160.000 đồng và còn lại là tiền ăn uống. Khác với những điểm du lịch khác, giá cả ở Lý Sơn khá bình dân.

{keywords}

{keywords}

Ngọc Trâm và bạn bè trong chuyến đi Quảng Ngãi.

Ngày đầu tiên, Ngọc Trâm xuất phát từ sân bay Nội Bài đến sân bay Chu Lai (Quảng Ngãi) rồi di chuyển đến cảng Sa Kỳ, tiếp tục nghỉ tại một khách sạn đặt trước và ăn tối. Chi phí bữa tối chỉ 130.000 đồng/5 người. Nhiều người cứ tưởng với 3 triệu thì Ngọc Trâm chỉ... đi dạo là chính nhưng không hề nhé, cô và nhóm bạn đã oanh tạc Lý Sơn với loạt ảnh khiến ai cũng phát thèm.

Theo Baodatviet