- Khoảng trung tuần tháng 10 là thời điểm Kokia chuyển màu đỏ thắm. Du khách không khỏi ngỡ ngàng, mãn nhãn với thảm màu đỏ rực giữa nắng thu. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất trong mỗi năm ở khu đồi Miharashi.

Công viên Hitachi Kaihin thuộc tỉnh Ibaraki nằm bên bờ biển, phía đông bắc Thủ đô Tokyo (Nhật Bản), có diện tích 200 ha, hàng năm thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng màn chuyển màu kỳ lạ theo mùa của loài cây Kokia.

Ibaraki cách Tokyo 75 phút xe chạy, là tỉnh giàu tài nguyên thiên nhiên, nhiều nét độc đáo về khí hậu, lịch sử, văn hóa và tiểu thủ công nghiệp. 

Công viên Hitachi Kaihin với đa dạng các loài cây, hoa rực sắc suốt 4 mùa là nơi thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Điểm đặc sắc ở công viên này chính là khu đồi Miharashi với vườn cây Kokia rộng lớn chuyển màu theo mỗi mùa.

{keywords}
Cây Kokia xưa thường được phơi khô, bện làm chổi, tuy nhiên ngày nay loài cây này chỉ trồng làm cảnh ở Ibaraki. Vào mùa hạ, cây Kokia có màu xanh mướt, trải dài quanh khu đồi tạo không gian xanh mát cho mùa hạ nắng nóng.

{keywords}
Cuối mùa hạ, loài cây Kokia với tán lá thấp hình cầu chuyển dần sang màu vàng sậm, thu hút khá đông du khách.

{keywords}
Từ cuối tháng 9, khu đồi Miharashi với sắc xanh, đỏ đầy biến ảo.

{keywords}

{keywords}
Từ đầu tháng 10 là thời điểm du khách đến công viên Hitachi Kaihin ngày một nhiều để chiêm ngưỡng cảnh chuyển màu kỳ diệu của cây Kokia.

{keywords}
Từ trung tuần tháng 10 là thời điểm Kokia chuyển màu đỏ thắm. Du khách không khỏi ngỡ ngàng, mãn nhãn với thảm màu đỏ rực giữa nắng thu. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất trong mỗi năm ở khu đồi Miharashi.

{keywords}
Không chỉ có thảm Kokia đỏ thắm khu đồi, còn có nhiều loài hoa rực sắc vào mùa thu ở công viên Miharashi. Hoa Cosmos rực rỡ khoe sắc 2 lần, vào tháng 4-5 và tháng 9 - 10 hàng năm.

{keywords}
Hoa Cosmos được trồng rất nhiều ở công viên Miharashi.

Thanh Nhã