Chiều nay (1/1), tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) người dân và du khách đã được trải nghiệm lễ hội đường phố carnaval mùa đông với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan – Lan tỏa nụ cười Hạ Long”.

Điểm nhấn của carnaval mùa đông là không gian mở của sân khấu với bối cảnh là toàn bộ vịnh Hạ Long phía sau, trên mặt vịnh sẽ có hơn 100 tàu du lịch diễu hành qua lại khu vực sân khấu. Phía trên bầu trời là màn trình diễn đầy ấn tượng, đặc sắc của trực thăng, thủy phi cơ và dù lượn.

Đoàn diễu hành bao gồm 6 khối diễn, thể hiện Hạ Long khát vọng rồng bay với những trải nghiệm hóa trang trong trang phục bằng những cánh hoa tuyết, vũ khúc Samba Hạ Long.

Ngoài ra, biểu tượng hòn Trống Mái lung linh huyền ảo trong sương sớm, Hạ Long điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn thể hiện thành phố bên bờ biển hiện đại và phát triển cùng Tuần Châu đảo ngọc cũng được bài trí diễu hành đem lại sự thích thú cho du khách.

Trải qua các lần tổ chức lễ hội, một điều nhận thấy rất rõ, carnaval mùa đông không chỉ là một điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và các giá trị văn hoá của danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành du lịch Quảng Ninh trong xu thế hội nhập quốc tế, giải quyết được bài toán “du lịch mùa thấp điểm”.

Carnaval mùa đông là chương trình đặc sắc mang lại trải nghiệm về một Hạ Long đa sắc màu, một hình ảnh lung linh huyền diệu, mang đến cho du khách cảm nhận về mùa đông nhưng rất ấm áp.

{keywords}
Carnaval mùa đông lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh.
{keywords}
Các màn đồng diễn Samba sôi động.
{keywords}
Tô điểm trên bầu trời là màn trình diễn của trực thăng, thuỷ phi cơ và dù lượn.
{keywords}
 
{keywords}
Du khách hào hứng xem khiêu vũ đường phố.
{keywords}
 
{keywords}
Hàng ngàn du khách tới chiêm ngưỡng, tham gia carnaval mùa đông.
Phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn cả người già lẫn giới trẻ

Phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn cả người già lẫn giới trẻ

Phố đi bộ Kỳ Lừa (Lạng Sơn) bắt đầu mở cửa vào giữa tháng 10/2020, vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần. 

Phạm Công