Chỉ với số chi phí tương đối dễ chịu là 2 triệu đồng trong tay, cô nàng xinh đẹp Nguyễn Phương Anh đã có một chuyến khám phá Đà Lạt cực kỳ thú vị mà vẫn ăn ngon, ở đẹp và chụp ảnh cực thích.

Với lời chào mời khá ấn tượng: “Cầm 2 triệu VNĐ đi, tôi sẽ chỉ cho xem một Đà Lạt Điên – một cái điên kỳ lạ - điên làm người ta mê mẩn, đắm đuối”, cô nàng 9X Nguyễn Phương Anh đã lập tức “hô biến” địa danh này trở thành một điểm đến hấp dẫn, ngay cả với người đã từng ghé thăm thành phố mờ sương này.

Với nhiều bạn trẻ, Phương Anh không phải là một gương mặt xa lạ. Cô nàng sinh năm 1990 này hiện đang là sinh viên trường ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội và là một MC, đồng thời từng tham gia vào một số bộ phim truyền hình. Ngoài ra, với góc nhìn khá tinh tế, Phương Anh còn được nhiều người biết đến qua các chuyến du lịch khám phá đầy thú vị, đảm bảo đủ 3 tiêu chí: ở đẹp, ăn ngon, chụp ảnh ảo với mức chi phí cực tiết kiệm.

{keywords}

Phương Anh nổi tiếng với những chuyến du lịch khám phá đảm bảo đủ 3 tiêu chí: ở đẹp, ăn ngon, chụp ảnh siêu thích.

Bài “review” về chuyến đi Đà Lạt vừa qua là những trải nghiệm của Phương Anh trong lần đầu tiên đặt chân tới thành phố ngàn hoa này. Cùng khám phá xem với 2 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay), cô nàng 9X xinh đẹp đã “xoay sở” ra sao để có được hành trình 3 ngày 2 đêm hoàn hảo tại đây nhé!

Chỗ ở

Đây là tiêu chí đầu tiên mà Phương Anh đề cập tới, bởi theo cô, chỗ ở là một trong những “đặc sản” của Đà Lạt. Có 2 lựa chọn dành cho 2 mục đích: sang chảnh hoặc độc đáo và cả 2 tiêu chí đều 10 điểm cho chất lượng:

- Độc đáo: Các homestay và các hotel dạng boutique giá rẻ với gu thẩm mỹ, bài trí và kiểu dịch vụ "tây tây" dành cho những nhóm đông thích tiệc BBQ đàn hát nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng.

Các lựa chọn hoàn hảo theo thứ tự: Là Nhà (có nhiều góc chụp hình đẹp), Tre's House (nơi Phương Anh ở), Le Bleu (đi nhóm 4 người thuê nguyên căn là tuyệt nhất dù đường vào hơi khó), Stop and Go (kết hợp vintage và hiện đại kiểu tối giản). Độc đáo hơn là trải nghiệm ở trong căn nhà hình ống Circle chênh vênh lơ lửng giữa thung lũng mờ ảo. Các homestay này có mức giá chia trung bình 250k/ người/ đêm.

- Sang chảnh: Các resort sang chảnh rất đáng đồng tiền khi được tận hưởng chỗ ngả lưng như những quý tộc trên thảo nguyên. Các lựa chọn tuyệt hảo do Phương Anh gợi ý là: Ana Mandara, Swiss Belresort – đây là 2 resort 5 sao lộng lẫy nhất nhưng phù hợp cho những ai muốn yên tĩnh ở ẩn thôi vì khá buồn và cách biệt (mức giá khoảng 2 triệu – 4 triệu/ đêm). Hoăc nhẹ nhàng hơn mà cũng đẹp sang sang thanh lịch là Lữ Tấn Inn, rồi thông dụng hơn nữa là Mường Thanh (chi phí 1 – 2 triệu/ đêm).

{keywords}

{keywords}

Phương Anh lựa chọn nơi ở độc đáo thay vì sang chảnh.

Địa điểm chụp ảnh đẹp

Với các cô nàng trẻ trung như Phương Anh thì chụp ảnh đẹp là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi đặt chân đến một vùng đất mới. Cô nàng đã liệt kê vài điểm tương đối phù hợp cho việc “check-in” tại Đà Lạt:

- Quảng trường Đà Lạt và Hồ Xuân Hương: Giúp bạn có bức hình như đang ngao du ở Singapore với mô hình “Búp Hoa Xanh” khổng lồ mà bên trong là quán café khá lạ. Quay lưng hướng ra hồ là có thêm 1 bức hình như đang ở Thuỵ Điển với hậu cảnh Hồ Xuân Hương đẹp nao lòng.

{keywords}

- Nhà văn hoá thiếu nhi – nơi có hàng ghế trắng nổi tiếng của các tín đồ thời trang hay ghé. Ở ngoài không lung linh như trong hình nhưng lại có gì đó cổ kính khá thú vị khiến ta có cảm giác trở về tuổi thơ. Bạn nên tới đây vào sáng sớm để tránh tình trạng đông đúc và nắng giờ này thì mỏng tang rất dễ chịu, hình sẽ trong và đẹp, nên mặc gam màu vàng và hồng phấn sẽ đẹp nhất.

- Ngôi nhà điên Crazy House (Biệt thự Hằng Nga): Giá vé tham quan là 100 nghìn đồng/lượt. Đây là một khu quần thể nhà được xây rất cầu kỳ phức tạp và cổ quái. Crazy House sẽ khiến bạn trầm trồ nhưng không phải dễ dàng để có được ảnh đẹp ở đây bởi cảnh trí hơi rối mắt nhưng tham quan thì rất đáng.

- Nhà Ga Cổ: Bước vào là thấy không khí trùng hẳn xuống rồi, có một mùi hương thơm nồng trong sảnh khiến tâm trí có chút trầm mặc mà kỳ bí xa xưa. Nếu thời tiết hơi âm u thì ra phía đường ray chụp hình rất ma mị.

- Hồ Tuyền Lâm: Nên ghé qua chút cho biết và mất khoảng 10 phút là chụp hình xong.

{keywords}

- Dalat Train Villa – café toa tàu: View từ thung lũng nhìn được khắp thành phố. Chỗ này thích hợp khi đi khoảng 4-5h chiều và khi trời lất phất mưa.

{keywords}

Những góc ảnh đẹp lịm tim tại Đà Lạt.

- Chợ và chợ đêm Đà Lạt: Thời điểm hợp lý nhất để đi chợ là sau 5h30 chiều, thưởng thức ẩm thực chợ khi phố lên đèn và cái lạnh ùa về.

- Làng Cù Lần: Phí tham quan 100 nghìn đồng/người. Khung cảnh khá đẹp điểm trừ là làng khá rộng và chỉ có một đường duy nhất để đi và phải đi một vòng mới ra được. Nơi này thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông ở lại picnic trưa vì có thảm cỏ xanh rộng nằm giữa hồ nước đẹp yên ả.

- Lang Biang: Cũng có vẻ đẹp nhưng chỉ để ngắm cảnh và hít hà không khí trong trẻo xanh mượt và thác nước mát rượi.

- Thung lũng vàng: Phí 100 nghìn/người. Nơi dành cho ai yêu cây cối, hoa cỏ. Tuy nhiên, nếu biết nhìn góc, bạn có thể chụp với rừng thông nơi này và nhớ dừng ở đường đi lên thung lũng mà chụp hình bởi con đường cực Tây và đẹp!

- Vườn dâu Nhật, Vườn quả khổng lồ: Đây chính là vườn bí ngô trong truyền thuyết. Lời khuyên cho các bạn muốn đi hái quả thì lựa buổi sáng sớm. Nên tham khảo người dân bản xứ về thời điểm thu hoạch.

{keywords}

Ở mọi địa điểm, Phương Anh đều có được những bức ảnh rất Tây.

Ăn ngon

Đồ ăn ở Đà Lạt rất rẻ nên bạn chỉ mất trung bình 60 nghìn đồng/người cho một chầu ăn no nê thôi nhưng không nên ăn nhiều để còn ăn được nhiều món. Một điều cần lưu ý là giờ mở hàng của các tiệm đồ ăn thường không dài và chia theo 3 khoảng: 7-9h sáng, 11h-13h trưa, 16h30-21h , ngoài 3 quãng này ra thì khỏi nghĩ đến chuyện đi ăn ở Đà Lạt. Đây là lý do mà Phương Anh viết rằng: “Thành phố cho con người ta cảm giác ểnh ương chậm rãi, trưa chẳng vội tối chẳng cần”.

Một số điểm ăn ngon không thể bỏ qua:

- Bánh mỳ Xíu mại Hoàng Diệu: Nên đi ăn sớm và nhớ uống sữa đậu nành ở đây, đi sang ngay bên đường đối diện có món “Xôi xéo đường và xôi lá dứa cực ngon.

- Bánh mỳ Nướng muối ớt: Món trứ danh của thành phố mộng mơ, ăn thả ga mà không lo về giá.

- Ram bắp gia truyền Tân Long và nem nướng: Món ăn giòn thơm phưng phức, với vị ngọt thanh của ngô nếp non nóng hổi. Quán này chỉ mở sau 16h30 chiều.

{keywords}

Những món ăn đặc sản Đà Lạt.

- Chè Thái Bà Triệu: Các món đều ngon đồng đều, đặc biệt là chè củ năng.

- Kem Bơ Thanh Thảo: Viên kem tự làm theo công thức gia truyền được thả đẹp đẽ vào ly sinh tố Bơ Đà Lạt xanh mịn béo nhẹ nhàng.

- Sữa chua phomai chị Nhung: Đặc mịn và đẫm đượi vị phomai tươi và dâu tươi, cả 2 đều ngon và cực an toàn vì chế biến bằng nguyên liệu tươi sạch của Đà Lạt.

- Lẩu rau và lẩu bò: Lẩu rau giá hơi đắt nhưng rau tươi ngon và nước hầm xương nguyên chất sẽ khiến ai thích ăn kiểu mộc mộc ưng ý kinh khủng vì không bị kiểu nặng hương liệu như lẩu thông thường, dư vị ngọt đậm tinh khiết lắm. Còn lẩu bò thì hương vị cực lạ và không giống bất kỳ đâu, thịt bò cũng được chế biến rất ngon nhờ bí quyết riêng của dân Đà Lạt.

- Miến gà Nga: Cực “mộc” với vị nước dùng chất như nhà nấu, thanh ngọt và gà thì ngon ngất ngây. Nên ăn trước 10h30 sau khi nghe nhạc Trịnh là chuẩn.

Ngoài ra còn có một vài món ăn cũng nổi tiếng về độ ngon nên thử như: Bánh tráng nướng chợ Đà Lạt, ốc nhồi thịt, bánh căn, sữa đậu phộng...

Trong số những điểm nổi bật của Đà Lạt, Phương Anh đặc biệt nhấn mạnh từ “Điên”, bởi theo cô nơi đây nổi tiếng với những con người tài hoa lập dị. Trong đó, cô nàng xinh đẹp không quên kể về một trong “tứ điên mới" đó là "ông chủ và phu nhân" của Tam Nguyên Quán với mỹ vị "Gà Nướng Cơm Lam" với những miêu tả mà ít người nỡ từ chối được một lần thử nghiệm.

“Bạn phải cực kiên nhẫn, điềm tĩnh để không được nổi điên thì mới ăn được và được ăn siêu phẩm này bởi bạn không được chọn món, không biết được cho ăn cái gì, không tiếp khách không đặt trước, mà đặt phải trước 1 ngày và sau 3 giờ chiều, nếu không dù bạn có từ Mỹ xa xôi mò tới thì cũng xin là đi về. Tất cả những gì cần làm để ăn gà Tam Nguyên là gọi cho chủ quán báo số lượng người và giờ chính xác có mặt, không hỏi gì thêm và đừng thắc mắc, xong hôm sau liệu mà đến đúng giờ đọc tên và số điện thoại, ngồi vào chỗ xếp sẵn và chờ mang cho cái gì thì ăn cái đó! Rượu chỉ được mỗi người 1 chén, nam riêng nữ riêng, muốn gọi thêm đồ cũng không được và không gây ồn ào tại quán!”, Phương Anh chia sẻ.

Ngoài ra, Cafe Điên và Nghệ Sỹ Cầm Ca Điên là điều bí mật cuối cùng mà 9X xinh đẹp khuyến khích mọi người tới để tự trải nghiệm. “Chỉ xin nhắc nhở lữ khách là chưa nghe Nhạc Trịnh là chưa đến Đà Lạt và có tới 2 quán cafe để bạn chìm vào cái hồn “điên” mơ mộng tại đây”, Phương Anh cho hay.

(Theo Trí Thức Trẻ)