Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ mong muốn được thử cà phê sữa đá của Việt Nam trong chuyến đi tới Việt Nam. Đây cũng là món đồ uống được nhiều tạp chí và du khách khen ngợi.

{keywords}

Phát biểu tại cuộc họp báo trưa 23/5 tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Obama cho biết có thể ông sẽ thưởng thức cà phê sữa đá. Ông cũng mong đưa vợ con tới Việt Nam du lịch sau khi nghỉ hưu

{keywords}

Món đồ uống được ông Obama nhắc đến là một trong những đặc sản luôn được du khách tới Việt Nam yêu thích, và được báo chí quốc tế khen ngợi. Trang Bloomberg từng bầu chọn 10 món cà phê ngon và độc đáo nhất thế giới, trong đó cà phê sữa đá của Việt Nam được ca ngợi là "đậm đà và ngon tuyệt".

{keywords}

Cà phê rang xay được cho vào dụng cụ pha chế truyền thống - phin cà phê, sau đó nước cà phê được cho thêm sữa và đá, tạo ra hương vị đậm đà, ngon và mới lạ với khách nước ngoài. Món đồ uống này được phục vụ tại hầu hết các hàng cà phê ở Sài Gòn.


{keywords}

Chuyên gia về nhà hàng và đầu bếp John Quilter cũng liệt kê cà phê sữa đá của Việt Nam vào top 5 loại cà phê đá được ông đánh giá cao nhất. Ông mô tả: “Cà phê được pha phin với sữa đặc, vì trước kia sữa tươi khá khan hiếm ở Việt Nam. Cà phê sau khi pha với sữa sẽ được bỏ thêm đá và khuấy đều, tạo thành hương vị rất thơm ngon”.


{keywords}

Trang CNN cũng gợi ý cà phê sữa đá là một trong 10 món phải thử khi đến Việt Nam. Cà phê được người Pháp đưa vào Việt Nam cùng bánh mì. Thưởng thức một cốc cà phê sữa đá ở vỉa hè nhộn nhịp tại Hà Nội hay TP HCM là một trải nghiệm tuyệt vời.


{keywords}

Món đồ uống bình dị nhưng rất đỗi thơm ngon này đã có mặt trong danh sách những loại cà phê ngon nhất thế giới do tạp chí CN Traveler bình chọn. Cà phê sữa đá của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với du khách quốc tế, bởi cách pha chế độc đáo và vị ngon ấn tượng, theo nhận định của trang The Daily Meal.


(Theo Zing)