Các món ăn trong bữa ăn thường nhật của mỗi quốc gia cho ta hiểu thêm về ẩm thực, ăn hóa và lối sống của họ.

{keywords}
Malaysia: Một trong những món ăn thông dụng nhất ở Malaysia là Nasi Lemak, gồm cơm nấu cốt dừa, xốt sambal cay, cá trống khô rán giòn, dưa chuột, lạc rang và trứng luộc.
{keywords}
Người dân thường ăn sáng với bánh roti canai được làm từ bột mì, trứng và bơ.
{keywords}
Cà ri gà cũng là món hay xuất hiện trong bữa ăn thường nhật của người Malaysia.
{keywords}
Thái Lan: Được biết đến là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo và phong phú. Bữa cơm của người dân thường không thể thiếu món Tom Yum Goong chua cay, thơm mùi sả, lá chanh và đậm đà vị tôm, hải sản.
{keywords}
Ngoài ra, món nộm đu đủ cay Som Tam cũng là món ăn có tần suất góp mặt cao trong bữa ăn của người dân Thái. Món nay tuy rất cây nhưng đã nếm thì rất dễ nghiện.
{keywords}
Gà xào hạt điều có vị thơm ngậy hấp dẫn, rất hợp ăn với cơm.

{keywords}
Nhật Bản: Bữa ăn thường ngày của người Nhật thường có nhiều món và lượng ít, đảm bảo dinh dưỡng nhưng không gây béo phì. Trong đó, canh miso được nấu từ rau củ, đậu phụ, nấm... là món không thể không xuất hiện.
{keywords}
Tempura gồm các loại hải sản và rau củ được tẩm bột, chiên giòn, chấm xì dầu hoặc tương ớt để ăn cùng cơm.
{keywords}
Các món cá rim, rán hoặc hấp cũng thường có mặt trong thực đơn hàng ngày của người Nhật.

{keywords}
Philippines: Gà adobo là món ăn lý tưởng cùng cơm nóng ở Phillipines. Thịt gà được chặt miếng, nấu cùng tỏi, giấm, xì dầu cho tới khi chín mềm.
{keywords}
Món kaldereta cũng rất được yêu thích. Kaldereta gồm thịt bò, thịt cừu hoặc thịt lợn nấu cùng xốt cà chua, vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng.
{keywords}
Hàn Quốc: Món ăn không thể thiếu trong bất cứ bữa cơm nào của người Hàn Quốc chính là kim chi. Có vô số loại kim chi được làm từ củ cải, cải thảo, cà rốt, dưa chuột... cho bạn lựa chọn.
{keywords}
Ngoài được coi như món ăn kèm, kim chi còn là nguyên liệu chế biến nhiều món ngon hấp dẫn như canh kim chi đậu phụ, canh kim chi hải sản...
{keywords}
Gà rán kiểu Hàn Quốc có phần da ngoài giòn rụm, thịt bên trong mềm mại, rắc thêm vừng thơm phức. Gà có vị cay đậm đà, rất hợp ăn cùng cơm nóng.

(Theo Trí Thức Trẻ)