Một tài khoản Twitter có tên @siravariety chia sẻ câu chuyện về dịch vụ đuổi chim phục vụ du khách thích “sống ảo” tại điểm du lịch nổi tiếng – Cổng Tha Pae ở Chiang Mai, Thái Lan.

Bỏ tiền nhờ đuổi chim để… sống ảo - 1
Cổng thành Tha Pae – một trong những địa điểm chụp hình thu hút du khách nhất khi tới Chiang Mai, Thái Lan

Vốn là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất ở Chiang Mai, mỗi sáng, hàng trăm du khách tập trung ở cổng thành Tha Dae để chụp hình cùng chim bồ câu. Để có bức hình chim bay như ý, nhiều khách du lịch (đa phần là khách Trung Quốc) trả cho người đuổi chim khoảng 20 – 30 Baht (15.000 đồng – 22.000 đồng) mỗi lần.

Bỏ tiền nhờ đuổi chim để… sống ảo - 2
Du khách bỏ tiền thuê người đuổi chim để có hình sống ảo

Du khách có thể dễ dàng nhận thấy người chuyên làm nhiệm vụ đuổi chim là một phụ nữ cầm cờ trắng để vẫy. Đó là cô Nun, 30 tuổi. Đây là một công việc cô vô tình có được cách đây không lâu.

Theo lời kể của Nun, hàng sáng, khi đưa con gái tới trường học gần cổng thành Tha Pae, cô nhận thấy rất đông khách du lịch tập trung tại đây để chụp những bức hình cùng chim. Tuy nhiên, việc chụp không dễ dàng.

Bỏ tiền nhờ đuổi chim để… sống ảo - 3
Công việc mới giúp người phụ nữ Thái Lan có thêm thu nhập

Ban đầu, Nun từng bị cảnh sát mời rời khỏi cổng thành vì cho rằng bán thức ăn cho chim trái phép. Nhờ có cô cầm cờ vẫy để đàn chim bay đi và du khách có thể bắt trọn khoảnh khắc để có được bức hình sống ảo.

Thậm chí, Nun còn gợi ý cách tạo dáng sao cho ăn hình nhất. Du khách chỉ cần trả tiền một lần cho tới khi được hình ưng ý mới thôi.

Nun cho biết, với công việc mới, mỗi ngày cô kiếm thêm khoảng 500 Baht (gần 380.000 đồng).Tất nhiên, nếu không muốn mất tiền, du khách vẫn có thẻ chụp ảnh thoải mái ở đây.

Núi lửa nhỏ nhất thế giới chỉ cao vỏn vẹn hơn 1m, cháy âm ỉ gần trăm năm

Núi lửa nhỏ nhất thế giới chỉ cao vỏn vẹn hơn 1m, cháy âm ỉ gần trăm năm

Nhiều du khách rất bất ngờ khi chứng kiến tận mắt ngọn núi lửa 'bé nhỏ' nhất thế giới với chiều cao khiêm tốn chỉ hơn 1m.

Theo Dân trí/ ThaiR