Trên chuyến bay kéo dài hàng giờ, bạn sẽ phải mang theo đồ ăn lên máy bay để cứu đói. Nhưng bạn có biết cách bảo quản đồ ăn trên máy bay để chúng không bị hỏng?

Với một số người, đồ ăn vặt không đủ giúp họ chống đói trên những chuyến bay dài. Do đó, họ sẽ cần chuẩn bị đồ ăn có thể dùng như bữa ăn chính. Nhiều người sẽ lựa chọn mang theo bánh sandwich. Nhưng phải đảm bảo rằng chiếc bánh này có thể giữ nguyên hương vị được ít nhất 6-7 tiếng đồng hồ. Thay vì mang những đồ ăn dễ bị hỏng nếu không dùng ngay, bạn nên mang theo những loại đồ ăn không có chứa thịt hay sữa. Bánh gối chay hay bánh mặn là sự lựa chọn thông minh.

{keywords}

Ảnh:The Kitchn.

Nên mang đồ ăn vặt đa dạng

Dù là đồ ăn vặt, bạn cũng nên mang những loại đồ ăn có đủ dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Nên mang cả đồ mặn và ngọt như bánh quy, phô mai, hay nho... Những đồ ăn vặt này cần được để riêng thành từng túi khác nhau.

Mang theo trà túi lọc

Ngoài viêc mang theo nước và bổ sung nước mỗi giờ trong suốt chuyến bay, bạn nên mang theo vài túi trà túi lọc. Thức uống này giúp bạn ít bị mất nước trong thời gian ngồi trên máy bay. Thay vì tận hưởng chút đồ uống có cồn được miễn phí trên chuyến bay, bạn nên yêu cầu một cốc nước nóng để uống trà.

Làm lạnh đồ trước khi mang đi

Thực phẩm sẽ giữ được lâu hơn trên máy bay nếu chúng được làm lạnh trước đó. Những đồ ăn được ướp lạnh cũng giúp bảo quản đồ ăn khác lâu hơn. Tới khi bạn cần dùng thì đồ ăn đã giã đông và sẵn sàng được sử dụng.

(Theo Zing)