Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 1

Nằm gần trạm tàu trên cao Saphan Taksin, Sathorn Unique được xây dựng để trở thành chung cư cao cấp ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Theo Atlas Obscura, tòa nhà có 659 căn hộ dân cư và 54 gian hàng bán lẻ. Tuy nhiên, việc xây dựng tòa nhà 49 tầng đã dừng lại sau cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Ảnh: Athit Perawongmetha.

Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 2

Quá trình thi công diễn ra trong 7 năm và tòa nhà được hoàn thành 80% khi cuộc khủng hoảng xảy ra. Năm 1997, thị trường chứng khoán và giá trị tiền tệ ở Đông Á và Đông Nam Á giảm mạnh. Sự kiện châm ngòi cho cuộc khủng hoảng là việc phá giá đồng baht Thái Lan, gây ra phản ứng dây chuyền mất giá tiền tệ ở châu Á. Ảnh:Athit Perawongmetha.

Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 3
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 4

Tòa nhà chọc trời bỏ hoang được gọi là "tháp ma", thu hút khách du lịch thích thám hiểm đô thị từ khắp nơi trên thế giới. Người ta đồn rằng tòa nhà bị ma ám, đặc biệt là tầng 43, nơi tìm thấy thi thể của một du khách nước ngoài vào năm 2014. Ảnh: Sakchai Lalit,Athit Perawongmetha.

Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 5
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 6
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 7
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 8

Nhìn từ bên ngoài, Sathorn Unique trông giống bất kỳ tòa nhà nào khác ở Bangkok. Tuy nhiên, bên cạnh quảng cáo lớn bao phủ, tòa nhà toát ra vẻ u ám từ lớp bê tông dang dở, phần lớn cấu trúc vỡ vụn, đổ nát. Bao quanh công trình là hàng rào với các biển cảnh báo nhưng điều đó không ngăn được sự tò mò của nhiều người. Ảnh: Slyellow, Sakchai Lalit, Kittipong Chararoj.

Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 9

Sathorn Unique hiện lên ma quái hơn vào ban đêm. Tòa nhà không có điện và gần như tối tăm hoàn toàn, trừ một chút ánh sáng hắt từ bên ngoài. Ảnh:Athit Perawongmetha.

Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 10
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 11
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 12
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 13

Bên trong tòa nhà chẳng khác gì đống đổ nát. Những bức tường gạch chưa hoàn thành, bồn tắm úp ngược ở hành lang, các cột trang trí đổ đống trên sàn nhà, cỏ dại và rác ở mọi nơi... Ngoài ra, tòa nhà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm như dây phơi ngổn ngang, kim loại gỉ, cầu thang không tay vịn, ban công không có chấn song hay lan can... Ảnh:Sakchai Lalit.

Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 14
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 15
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 16
Bi an thap ma 49 tang bi bo hoang o Bangkok hinh anh 17

Mặc dù việc vào tòa nhà là bất hợp pháp và nguy hiểm, nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng. Các du khách để lại dấu ấn cá nhân với những bức tường đầy hình vẽ graffiti nhiều màu sắc. Đặc biệt, tầng thượng của Sathorn Unique mang đến du khách tầm nhìn ấn tượng về Bangkok và con sông Chao Phraya. Ảnh: Sakchai Lalit, Nopkamon Tanayakorn, Fabian Acosta.

Sự thật về tòa nhà bỏ hoang bị ma ám giữa lòng Bangkok

Sathorn Unique (Bangkok, Thái Lan) là nơi khiến nhiều người nghe thôi đã lạnh gáy. Tòa nhà này bị bỏ hoang từ lâu sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997.
Ngôi làng bỏ hoang hóa xứ sở cổ tích ở Trung Quốc

Ngôi làng bỏ hoang hóa xứ sở cổ tích ở Trung Quốc

Nằm trên hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông Trung Quốc, ngôi làng bỏ hoang Hậu Đầu Loan trở thành điểm du lịch thu hút khách bởi vẻ đẹp tựa xứ sở cổ tích.

Theo Zing