Hãy xem một số câu chuyện hấp dẫn về cuộc sống hàng ngày của người dân Nhật Bản dưới đây.

1. Nghề đặc biệt: Đẩy người vào trong tàu điện ngầm

{keywords}
 

Tàu điện ngầm Nhật Bản có rất đông hành khách trong giờ cao điểm đến nỗi phải có riêng những công nhân đặc biệt gọi là oshiya - người đẩy mọi người lên tàu. Những oshiya đầu tiên là những sinh viên đi làm thêm.

2. 24.000 đô la cho 2 trái dưa

{keywords}
 

Ngay cả dưa hấu vuông của Nhật cũng không đắt bằng dưa Yubari King. Trong một cuộc đấu giá năm 2008, 2 quả dưa đã được bán với giá 24.000 USD. Sở dĩ có giá cao như vậy là do loại quả này rất hiếm: những quả dưa này được trồng với số lượng ít trên đảo Hokkaido, thu hoạch xong là các thương lái thu mua ngay.

3. Kẹo Kit Kats với hương vị của rượu sake, wasabi, khoai lang hoặc ớt

{keywords}
 

Tên của kẹo Kit Kat trong tiếng Nhật nghe gần giống với kitto katsu, nghĩa là "chắc chắn bạn sẽ thắng". Đó là lý do tại sao chúng thường được trao cho học sinh như một món quà cầu may trước các kỳ thi. Cũng như nhiều loại thực phẩm khác, Kit Kats Nhật Bản có hương vị kỳ lạ nhất - từ ớt, wasabi đến trà xanh và lê.

4. Quán café bán sự dịu dàng

{keywords}
 

Với một khoản phụ phí, nam giới được phép nằm với các nữ tiếp viên, ôm họ, giao tiếp bằng mắt hoặc vuốt tóc - nhưng không được làm gì thêm! Ở Nhật Bản, người ta chú ý rất nhiều đến mặt hình ảnh của mọi thứ. Ví dụ, các quán cà phê - nơi nữ phục vụ ăn mặc như những cô hầu gái xinh đẹp - rất phổ biến.

5. Nhiều loại xe lửa

{keywords}
 

Các chuyến tàu chạy trên đất Nhật rất đa dạng: kiểu cổ điển, hai tầng, siêu tốc, tàu không có động cơ và thậm chí có cả những chuyến tàu giống các nhân vật hoạt hình như Thomas the Tank Engine. Thậm chí, tàu điện ngầm còn có toa đặc biệt dành riêng cho phụ nữ, một biện pháp an toàn trước sự sàm sỡ của những “yêu râu xanh”.

6. Máy bán hàng tự động có thể bán bất cứ thứ gì

{keywords}
 

Máy bán hàng tự động phổ biến ở đất nước này đến mức bạn có thể mua những thứ khó tin nhất từ ​​đây, ví dụ như củ hành hoặc một bức thư tình viết tay.

7. Spa - nơi thưởng thức rượu vang, rượu sake hoặc cà phê

{keywords}
 

Một nơi đặc biệt, nơi bạn không chỉ có thể bơi trong những bể lớn rượu vang, cà phê, rượu sake, hoặc thậm chí là rượu bia mà còn có thể uống chúng ngay tại chỗ.

8. Robot thú cưng dành cho trẻ em

{keywords}
 

Nuôi thú cưng ở Nhật Bản là một việc tốn kém tương đương với việc mua một chiếc ô tô mới. Do đó, trẻ em ngày càng được cung cấp nhiều robot đồ chơi bắt chước vật nuôi trong nhà.

9. Hoa anh đào Sakura

{keywords}
 

Sakura là quốc hoa của Nhật Bản và cũng là một món ngon dùng để trang trí các món tráng miệng. Các món ăn có cánh hoa anh đào đặc biệt phổ biến vào mùa xuân khi cả đất nước được bao phủ bởi một thảm hồng mềm mại của những cây anh đào nở rộ.

 

Câu nói của mẹ khiến chàng trai Nhật Bản thành tỷ phú

Câu nói của mẹ khiến chàng trai Nhật Bản thành tỷ phú

Từ thực tập sinh cho một công ty khởi nghiệp, Yuta Tsuruoka trở thành tỷ phú trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng khiến các doanh nghiệp tìm đến bán hàng trực tuyến.

 

Đăng Dương (Theo Bright Side)