{keywords}
(Ảnh: Flickr)

Khoảng 400 triệu người Trung Quốc sẽ di chuyển trong nội địa để ăn Tết Nguyên đán, trong khi đó, 7 triệu người sẽ đón năm mới ở nước ngoài.

Số liệu được đưa ra bởi Tân Hoa Xã, theo báo cáo của công ty du lịch trực tuyến Ctrip. Đến hiện tại, Ctrip cho biết người dân từ 100 thành phố ở Trung Quốc đã đặt vé máy bay tới gần 500 điểm đến tại hơn 90 quốc gia.

Các điểm đến quốc tế phổ biến nhất bao gồm các nước láng giềng như Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia và Singapore.

Các công ty du lịch, lữ hành ở các nước châu Á, từ Thái Lan đến Nhật Bản dự đoán số người Trung Quốc ghé thăm dịp Tết sẽ tăng đột biến so với năm ngoái.

Do vấn đề căng thẳng thương mại với Hoa Kỳ, kinh tế đang chậm phát triển nên năm nay, khách du lịch Trung Quốc chọn nơi nghỉ dưỡng phù hợp với túi tiền và gần quê nhà hơn, thay vì đến các nước châu Âu xa xôi và đắt đỏ.

Theo Du Ge, giám đốc công ty tổ chức tour du lịch, lượng người nghỉ Tết ở New Zealand và Úc năm nay chỉ bằng 1/3 so với 3 - 4 năm trước.

{keywords}
(Ảnh: Bloomberg)

Ngược lại, các quốc gia châu Á được nhiều người lựa chọn là địa điểm du lịch tiết kiệm chi phí hơn trong bối cảnh khủng khoảng kinh tế cùng tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong gần ba thập kỷ qua của Trung Quốc.

He Yanping, 26 tuổi, sống và làm việc ở Bắc Kinh cho biết sẽ nghỉ lễ 11 ngày ở Malaysia, với chi phí ước tính chỉ từ 8.000 - 10.000 nhân dân tệ (27,5 triệu đến 34,4 triệu đồng). Cô chia sẻ: “Tôi thực sự muốn đi Úc nhưng nó quá xa và quá đắt”.

Đón Tết ở nước ngoài hiện đang là xu hướng phổ biến ở Trung Quốc. Đoàn tụ gia đình ở quê nhà đang ngày càng được thay thế bằng các chuyến tham quan thắng cảnh trong lẫn ngoài nước.

Xu hướng du lịch của giới siêu giàu Trung Quốc

Xu hướng du lịch của giới siêu giàu Trung Quốc

Xu hướng du lịch xa xỉ của giới siêu giàu Trung Quốc lại có tầm ảnh hưởng tới người dân trên khắp thế giới. 

Vũ Nguyên (Theo The Star)