Thay vì đến những trung tâm thương mại hay siêu thị đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể ghé qua các khu chợ dưới đây để ‘rinh” những món đồ vừa đẹp, vừa rẻ về nhà.

1. Chợ Hạnh Thông Tây

{keywords}
Chợ Hạnh Thông Tây thường niêm yết rõ giá cả.

Chợ đêm Hạnh Thông Tây được coi là “thiên đường” mua sắm của giới trẻ Sài Gòn, đặc biệt là với học sinh, sinh viên. Những ngày Tết, khu chợ càng trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn với đủ các gian hàng ăn uống, giày dép, quần áo, trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm....

Chợ Hạnh Thông Tây bắt đầu đông khách từ 18h - 22h, vì đó là khi các gian hàng thời trang mới bắt đầu hoạt động. Ưu điểm của khu chợ này là mẫu mã phong phú và đa dạng, giá cả khá bình dân, rất nhiều cửa hàng đã treo sẵn biển giá cả nên khách không cần lo bị chặt chém. Nhược điểm là chợ rất đông, thường xuyên xảy ra tình trạng chen lấn và an ninh không ổn định nên vào những ngày Tết, khi tới đây mua sắm bạn phải đề phòng bị móc túi.

2. Chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu được biết đến là một trong những ngôi chợ bán lẻ lớn và lâu đời nhất TP HCM. Đây là điểm đến lý tưởng của chị em phụ nữ bởi mặt hàng đa dạng, phong phú. Chợ có 3 khu bán quần áo: trong lòng chợ, chợ đồ si phía sau (bán ban ngày) và chợ đêm phía trước (bán buổi tối) với giá cả bình dân.

Một lưu ý nhỏ là nếu có nhu cầu mua mỹ phẩm hay những phụ kiện thời trang như vòng, mũ, bông tai thì chợ Bà Chiểu không phải là điểm đến lý tưởng, vì những sản phẩm này số lượng rất ít và mặt hàng không phong phú, đa dạng.

3. Chợ Tân Định

Chợ Tân Định là một trong những khu chợ lâu đời nhất của Sài Gòn. Đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là một chứng nhân lịch sử. Ngành nghề kinh doanh chính là thực phẩm tươi sống, quần áo, ăn uống, thực phẩm khô, giày dép, trái cây với mức giá nhỉnh hơn so với những khu chợ khác.

Quầy ẩm thực ở chợ Tân Định luôn được thực khách đánh giá cao bởi món ăn đa dạng, ngon và hấp dẫn như bún mắm, súp cua, bánh canh cua, trái cây dĩa và đặc biệt là món xôi gà được nhiều người biết đến.

Người dân và du khách biết đến chợ như một vựa kinh doanh vải vụn lớn và rẻ nhất Sài Gòn.

4. Chợ Bến Thành

{keywords}
Chợ Bến Thành

Nhắc tới Sài Gòn không thể không nhắc tới chợ Bến Thành. Nằm trong danh sách những địa điểm tiêu biểu của thành phố, chợ Bến Thành luôn là điểm dừng chân mua sắm thú vị cho những ai có dịp đặt chân đến Sài Gòn và là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất ở đây.

Đến với chợ Bến Thành dịp này, nhiều du khách, thậm chí cả dân địa phương sẽ không khỏi bất ngờ và thích thú bởi những mặt hàng đặc trưng chỉ Tết mới có như: câu đối, bao lì xì, củ kiệu, dưa món…

Ngoài chợ đêm ẩm thực, xung quanh chợ Bến Thành còn được bố trí các sạp bày bán hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép, vải, túi xách, hàng thủ công mỹ nghệ... phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người dân cũng như du khách.

Một lưu ý nhỏ là tại chợ Bến Thành (hay còn được gọi là chợ nhà giàu), hàng hóa có mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt nhưng giá cả khá cao. Đặc biệt, tình trạng nói thách, chặt chém của một bộ phận nhỏ hộ kinh doanh khiến hình ảnh của chợ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Kinh nghiệm sắm tết ở chợ "nhà giàu" là trả một nửa giá cũng được du khách cảnh báo ở một số mặt hàng tiêu dùng tết như vải vóc, quần áo. Muốn không sợ hớ giá khi mua quần áo may sẵn và vải vóc, tốt nhất bạn nên ghé vào những gian hàng của các hợp tác xã, công ty thương mại nhà nước bán tại chợ với giá niêm yết rõ ràng.

5. Chợ An Ðông

Chợ An Đông là một trong những chợ trung tâm của thành phố và là nơi bán sỉ quần áo lớn nhất TP HCM sau chợ Tân Bình. Với hơn 56 năm tồn tại, chợ An Đông góp phần quan trọng vào sự lưu thông hàng hóa trong khu vực trung tâm Sài Gòn. Nếu là tín đồ thời trang và muốn sở hữu bộ cánh mới, độc lạ thì chợ An Đông là điểm thích hợp nhất. Bởi nơi đây được nhiều người đánh giá cập nhật các hàng mẫu mã thời trang như quần áo, giày dép, vải vóc…nhanh nhất.

Những mặt hàng kinh doanh chính bao gồm: giày dép, quần áo may sẵn và vải. Quần áo ở các trung tâm này đa phần đều lấy nguồn từ Quảng Châu, Thái Lan, xưởng may gia công nên có nhiều mặt hàng cao cấp mà ở chợ Tân Bình không có.

6. Chợ hoa Hồ Thị Kỹ

{keywords}
Thiên đường hoa khoe sắc

.Trong số địa điểm nhộn nhịp nhất vào dịp Tết nguyên đán chắc chắn không thể thiếu khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ bởi đây là khu chợ hoa đầu mối lớn nhất tại Sài Gòn. Chợ hoa nằm ẩn mình trong khu chung cư Lê Hồng Phong (quận 10), được bao bọc bởi những tuyến đường rộng như Hùng Vương, Lý Thái Tổ.

Khu chợ gần 30 năm tuổi được mệnh danh là “cao nguyên Langbiang giữa Sài Gòn”, là đầu mối cung cấp hầu hết các loại hoa đẹp chuyển về từ Hà Nội, miền Tây và nhiều nhất là Đà Lạt.

Những ngày này, hình ảnh mọi người đi bộ trong khu chợ đầy hoa để chọn những cành mai, cành đào hoặc nụ tầm xuân về trang trí nhà cửa đủ để mang lại một không khí Tết sung túc cho tất cả mọi người. Nếu có cơ hội lang thang giữa chợ hoa đầu mối lớn nhất Sài Gòn - chợ Hồ Thị Kỷ vào 1h sáng thì chắc chắn bạn sẽ có trải nghiệm cực thú vị.

7. Chợ "tài - lộc"

Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) nổi tiếng lâu nay bởi các gian hàng bán phong bao lì xì, câu đối treo tết, đồ trang trí tết, tượng ông Phúc Lộc Thọ… "Khu chợ" này họp quanh năm nhưng nhộn nhịp nhất là vào những ngày cuối năm.

Những ngày này, các cửa hàng được trang hoàng rực rỡ hơn và mặt hàng cũng phong phú hơn với bao lì xì, hồng đơn, liễn đỏ, lồng đèn, đồng tiền, ông Phước - Lộc - Thọ... đủ kiểu dáng. Cách tết chừng một tháng, cung đường này đã nhộn nhịp cảnh mua - bán khiến cả một góc phố dài tràn đầy không khí vui tươi.

(Theo Zing.vn)