Bạn tự nhận mình là tín đồ ẩm thực chân chính? Vậy bạn đã thử hết những món ăn đang rất hot, rất trend ở Sài Gòn này chưa?

Cà phê cốt dừa

Món cà phê này vốn có xuất xứ từ một chuỗi cửa hàng từ Hà Nội. Khi xuất hiện trong Sài Gòn chẳng những quán cà phê này gây sốt mà món cà phê độc đáo này cũng khiến giới trẻ Sài Gòn đứng ngồi không yên bởi lời giới thiệu của những người đã từng nếm thử: béo, thơm, lạ miệng.

{keywords} 

Cà phê cốt dừa khác hẳn các loại cà phê khác bởi thành phần của nó có dừa non. Sự hòa quyện vô cùng độc đáo của cà phê, cơm dừa đá xay, thêm chút kem béo ngậy, tất cả sẽ mang đến mang cho người Sài Gòn một cảm xúc vô cùng lạ lẫm. Có lẽ vì thế mà dù giá cả khá cao, 65 ngàn một phần những nhiều người vẫn đưa món này vào danh sách món mới phải thử một lần.

{keywords}

Bánh Churro

Món bánh đến từ Tây Ba Nha mới xuất hiện ở Sài Gòn chưa lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút giới mộ ẩm thực bởi bề ngoài quá xinh xắn và hương vị chẳng xoàng tí nào. Bánh churros truyền thống thường có hình trụ dài, nhỏ, được chiên ngập dầu đến khi chín vàng, giòn xốp. Sau đó chúng được phủ một lớp đường quế bên ngoài và dùng kèm với sốt chocolate nóng hổi.

{keywords}

Nhưng bánh churros ở Sài Gòn đã ít nhiều được biến tấu với hình giọt nước, bánh cũng có thể được phủ socola, cốm, bánh oreo nhiều màu để tăng độ bắt mắt. Chiếc ánh giòn xốp, nóng hổi và xinh đẹp quả thật rất đáng để bạn ăn thử một lần đấy.

{keywords} 

Một số tiệm churros bạn nên thử như Churros and Pops, Prince Churros, Churros Box. Giá bánh trung bình khoảng 25 đến 30 ngàn đồng/ chiếc.

Parfait

Parfait là một từ tiếng Pháp có nghĩa là hoàn hảo. Nhưng trong vai trò là món ăn, parfait là món tráng miệng hoặc ăn chơi tuyệt ngon. Ở Sài Gòn, món parfait nổi tiếng được mang đến từ Nhật Bản, đựng trong những ly thủy tinh cao ngất ngưỡng, một vài loại ngũ cốc, đậu đỏ, kem trà xanh, thạch, bột nếp, hay là cả panna cotta.

{keywords}

Món ăn này mát lạnh lại có vị béo của kem và sự vui miệng từ ngũ cốc nên nếu đã đươc nếm một lần, chỉ nghe tên bạn đã thấy thòm thèm kinh khủng. Muốn thử parfait hứa hẹn sẽ gây sốt trong hè này, bạn có thể đến một số quán Nhật như Watcha, Yamamoto...

{keywords} 

Pizza nhân nhồi

Thời đại của phô mai đang lên ngôi, và món pizza nhân nhồi phô mai béo ngậy cũng đang làm khuynh đảo những tín đồ ẩm thực Sài Gòn. Đặc trưng của món bánh này là lớp phô mai dày, béo ngậy được dấu vào bên trong nhân bánh chứ không phải được phủ trên bề mặt như ở bánh pizza thông thường.

{keywords}

Tưởng tượng thế này nhé, trong từng miếng cắn bánh pizza nhân nhồi, khoang miệng của bạn sẽ ngập trong lớp phô mai siêu dày, mà theo quảng cáo thì là gấp 3 lần pizza thường. Có lẽ vì thế mà dù ngon nhưng món này rất nhanh ngấy, chỉ 1, 2 miếng là đã ngán rồi. Tuy vậy nếu chưa thử bạn vẫn nhất định nên ăn thử một lần nhé. Sẽ là trải nghiệm ẩm thực khó quên đấy!

Kem Eat Me

Kem Eat me vốn đã nằm trong danh sách những món ăn gây sốt của năm 2015 tại Sài Gòn, nhưng có lẽ vì món này quá cute mà đến tận năm 2016, chúng vẫn chưa hạ nhiệt và được nhiều người săn đón.

{keywords}

Kem Eat Me đầy sắc màu ngộ nghĩnh

Đúng theo tiêu chí “ăn bằng mắt”, những que kem được décor lung linh, tạo hình bắt mắt của Eat Me khiến bạn muốn thử cho hết tất cả, đơn giản vì quá xinh! Chưa kể đến hương vị cũng loại kem này cũng đa dạng không kém với hương dâu, blueberry, tiramisu, trà xanh… khiến ai cũng phải nao lòng.

{keywords} 

Với giá 33 ngàn đồng/ chiếc, giá kem Eat me không rẻ, nhưng xe kem đặt ngay tại đường Huỳnh Thúc Kháng luôn trong tình trạng cháy hàng, điều này có thể phần nào chứng minh được chất lượng của loại kem này.

Đậu hũ thối

Đây là một trong những món ăn "danh bất hư truyền" của Trung Quốc. Người ăn rồi khen món này ngon, béo, đặc sắc, người chưa nếm bao giờ lại e ngại thứ mùi khá nặng của nó. Thế nhưng ở Sài Gòn, món này lại đang là trend.

{keywords}

Bắt đầu từ một hàng thức ăn Hong Kong trên đường Nguyễn Trãi quận 5, khi quán đã gia giảm, chế biến lại cho đậu hũ đỡ nặng mùi. Khi cắn và nếm dù vẫn còn chút vị ngái ngái, nồng nồng cực kỳ khó tả, nhưng mức độ so với đậu hủ thúi chính gốc ở Hongkong hay Trung Quốc thì chỉ còn khoảng 30 - 40%. Vì thế mà nhiều người vẫn có thể thoải mái nếm thử món ăn này mà không phải lo sợ chuyện quá nặng mùi hoặc khó ăn.

{keywords}

Mỗi một phần là gồm 2 viên đậu hủ, sau đó rưới thêm phần sốt ớt hoặc cà chua để ăn kèm.

Đậu hũ thối chính gốc ở nước ngoài thậm chí còn được chia thành nhiều cấp độ từ nhẹ, nồng cho đến cực nồng để thử thách người ăn, nhưng ở Sài Gòn chỉ có một cấp độ và có lẽ vì thế mà nó bỗng nhiên trở thành món hút khách.

(Theo Trí thức trẻ)