Nhật Bản là một đất nước hình thành từ hơn 6.800 hòn đảo lớn nhỏ. Dưới đây là 5 hòn đảo thú vị nhất, do trang Wasa-bi bình chọn, mà khách du lịch không nên bỏ qua.

{keywords}

1. Yakushima: Hòn đảo này là điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, thu hút rất đông du khách đến tham quan mỗi năm. Ảnh: Chentaiji.

{keywords}

Yakushima là ngọn núi nằm giữa biển, với rừng bao phủ 90% diện tích bề mặt. Khách tham quan có thể dễ dàng nhìn thấy những thân cây cổ thụ Yakusugi, với tuổi thọ lên đến 2.000 năm. Ảnh: GaijinPot.

{keywords}

Trong ảnh là một dòng suối nước nóng tự nhiên trên đảo, kéo dài ra tận bờ biển. Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Công chúa Mononoke cũng được đạo diễn lấy cảm hứng từ khung cảnh thiên nhiên trên hòn đảo này. Ảnh: GaijinPot.

{keywords}

2. Aogashima: Đảo còn có tên gọi là đảo núi lửa, với hình dạng độc đáo được hình thành qua những lần dung nham phun trào. Với diện tích khoảng 9 km2, dân số trên đảo chưa tới 200 người. Ảnh: Whenonearth.

{keywords}

Nơi này thuộc địa phận Tokyo, nhưng du khách muốn đến Aogashima phải mất 2 giờ bay và khoảng vài giờ nữa trên thuyền. Hòn đảo thu hút rất ít khách du lịch mỗi năm, vì ở trí cô lập. Ảnh: Lifewithtravel.

{keywords}

Vào thế kỷ 18, núi lửa Aogashima hoạt động đã khiến hòn đảo bị bỏ hoang trong suốt 50 năm. Nhưng mặc cho những cảnh báo của chính quyền, nhiều người vẫn quay trở lại đây sinh sống. Ảnh: Lifewithtravel.

{keywords}

3. Kujukushima: Quần đảo này là tập hợp của 208 hòn đảo lớn nhỏ, một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: Iepcollege.

{keywords}

Có rất nhiều resort tại Kujukushima, cung cấp cho khách du lịch các hoạt động thú vị như xem xiếc cá heo, tham quan thủy cung hay theo tour đi khám phá toàn bộ quần đảo. Ảnh: Iepcollege.

{keywords}

4. Naoshima: Đảo thuộc địa phận tỉnh Kagawa, thu hút nhiều khách du lịch nhờ các công trình kiến trúc, những bức tượng điêu khắc đường phố kỳ lạ. Ảnh: Journeylism.

{keywords}

Hòn đảo này là địa điểm chính tổ chức lễ hội nghệ thuật Setouchi Triennale, diễn ra mỗi 3 năm tại Nhật Bản. Ảnh: Circlingjapan.

{keywords}

Dự án nghệ thuật tại Naoshima bắt đầu từ hơn 20 năm trước, do một doanh nhân giấu tên tài trợ nhằm thu hút thêm khách du lịch. Nhiều ngôi nhà bỏ hoang trên đảo cũng được biến tấu thành các bảo tàng thu nhỏ, trưng bày các tác phẩm điêu khắc lạ mắt. Ảnh: Wild-about-travel.

{keywords}

5. Tashirojima: Hòn đảo này là thiên đường dành cho những người yêu thích mèo. Có hơn 100 con mèo ở Tashirojima, nhiều hơn số cư dân trên đảo. Ảnh: Redditpics.

{keywords}

Những chú mèo trên đảo thường rất thân thiện, luôn vây quanh du khách đến đây tham quan. Ảnh: Mic.

{keywords}

Nhưng du khách bị cấm cho mèo ăn. Chỉ có người dân trên đảo mới được phép làm điều này. Ảnh: Thedailybeast.

(Theo Zing.vn)