Chẳng kém cạnh Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang, Sapa là một trong những cái tên được lòng “hội cuồng chân”. Từ đặc sản rượu táo mèo đậm vị, dãy Hoàng Liên Sơn ẩn mình trong sương sớm đến khí hậu mát mẻ... là những yếu tố giúp Sa Pa trở thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam.

Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. Các địa điểm tham quan khác khi du lịch Sa Pa như: Bản Lao Chải, bản Cát Cát, Thác Bạc, nhà thờ Đá...

Bản Lao Chải

{keywords}
 (Nguồn: Klook Vietnam)

Không thể bỏ qua bản Lao Chải nếu bạn muốn cảm nhận “hồn thiêng” núi rừng theo cách trọn vẹn nhất. Sở hữu thế “tựa sơn nghinh thủy”, bản Lao Chải được ví như “nàng thơ Tây Bắc” e ấp nép mình giữa thung lũng Mường Hoa. Vào giai đoạn cuối năm, cảnh vật xung quanh buôn làng được nhuộm sắc vàng ươm của lúa chín, hoa tam giác mạch hoặc hoa cải, rực rỡ. Nếu đi du lịch Sapa từ tháng 4 đến tháng 6, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn bản Lao Chải đón mùa nước đổ - khi nước suối len lỏi vào các ô ruộng bậc thang, đón ánh nắng vàng.

Bản Cát Cát

{keywords}
 (Nguồn: Klook Vietnam)

Cách trung tâm thị trấn Sapa 2km, bản Cát Cát là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số H’Mông Đen. Buôn làng bé nhỏ này từng không ít lần “gây bão” mạng xã hội bởi không gian ấn tượng; với những vòng xoay nước bằng gỗ khổng lồ đặt trên suối Cát Cát, tạo điểm nhấn hoài cổ cho dãy nhà sàn lợp mái tranh mộc mạc.

Khi đến bản Cát Cát, du khách sẽ được mục sở thị nét độc đáo trong văn hoá miền núi phía Bắc - từ nghệ thuật điêu khắc trên trang sức bạc đến nghề dệt thủ công từ sợi lanh. Xuyên suốt hành trình, bạn có thể dừng chân tại các địa điểm có bố trí tiểu cảnh để ngắm cảnh, nghỉ ngơi và chụp ảnh.

Nhà ga tàu hoả leo núi Mường Hoa

{keywords}
 (Nguồn: Sun World Fansipan Legend)

Nhà ga tàu hoả leo núi Mường Hoa là chặng đầu tiên trong hành trình khám phá Sun World Fansipan Legend. Rất dễ dàng bắt gặp nhiều chi tiết trang trí đa tầng ý nghĩa trong ngành đường sắt, đơn cử như hình ảnh bánh lái, huy hiệu và đường ray.

Nhờ vào lối kiến trúc châu Âu duy mỹ, ga Mường Hoa từng nhiều lần xuất hiện trên các tạp chí uy tín về thiết kế hay thậm chí là trong bộ sưu tập thời trang của nhiều “nhà mốt” danh giá.

Thác Bạc

{keywords}
 (Nguồn: Klook Vietnam)

Theo hướng Điện Biên - Lai Châu, du khách đi khoảng 12km từ trung tâm thị trấn Sapa là sẽ đến Thác Bạc. Với độ cao 200m, thác Bạc như một dải lụa mềm óng ả trải dài từ đỉnh núi Hàm Rồng.

Danh thác này là thượng nguồn của suối Mường Hoa mộng mơ. Trên đường đi đến Thác Bạc, du khách sẽ phải trầm trồ trước những triền đồi phủ kín hoa hồng đỏ hay không gian rừng thông tươi tốt mát mắt.

Nhà thờ Đá Sapa

{keywords}
 (Nguồn: Klook Vietnam)

Có niên đại hơn 100 năm, nhà thờ Đá Sapa (hay nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi, nhà thờ Cổ Sapa) được coi là một trong những dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn của người Pháp còn sót lại. Phong cách Gothic cổ điển được thể hiện rõ thông qua tháp chuông, vòm cuốn và mái nhà lợp ngói tạo hình chóp nhọn. Với tổng diện tích lên đến 6000m2, chia thành nhiều khu vực riêng biệt, ít người biết rằng toàn bộ khối kiến trúc đồ sộ này được xây dựng bằng đá đẽo, liên kết bởi hỗn hợp mật mía, vôi và cát.

Từ nhà thờ Đá, du khách có thể dễ dàng đi đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như núi Hàm Rồng, Sun Plaza, quảng trường và chợ Sapa.

Tố Uyên