Nhật Bản

Người Nhật Bản đặc biệt yêu thích hoa đào. Cứ đến mùa hoa, hàng ngàn người dân và du khách sẽ đổ về các công viên khắp nước Nhật để tổ chức lễ hội ngắm hoa Hanami.

Người Nhật có cả kênh khí tượng chuyên theo dõi và cập nhật thời gian hoa đào nở. Chính phủ Nhật hiện đã thông báo lịch hoa nở năm 2019 ở một số nơi như: Tokyo - Nagoya (22/3), Kyoto (25/3), Osaka (28/3), Nara (2/4), Fukushima (5/4).

Hoa anh đào đạt đến độ mãn khai từ 5-7 ngày và thời gian hoa nở thường chỉ kéo dài trong 2 tuần. Ngoài ra thời điểm này du khách đến Nhật rất đông nên nếu bạn muốn đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào thì nên lên kế hoạch và đặt lịch hành trình ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ mùa hoa đẹp nhất.

Thông tin thêm: Lữ hành Saigontourist đang có ưu đãi giảm đến 2 triệu đồng/khách dành cho hành trình ngắm hoa anh đào Nhật Bản. Giá tour: từ 35.990.000 đồng.

{keywords}
Hoa anh đào nở rộ bên núi Phú Sĩ - biểu tượng của Nhật Bản

Hàn Quốc

Các trang thông tin du lịch xứ kim chi đã bắt đầu đăng tải dự báo ngày anh đào nở rộ. Như thường lệ, đảo Jeju là nơi đón hoa đào đầu tiên, sau đó hoa sẽ khoe sắc trên khắc các thành phố của Hàn Quốc. Đồng thời đây cũng là thời gian hoa cải dầu nở rộ khắp đảo Jeju, du khách có cơ hội ngắm cả 2 loài hoa tuyệt đẹp này trong một chuyến đi.

Lịch hoa đào nở cụ thể: Đảo Jeju (23/3), Busan - Deagu (26/3), Gwangju (29/3). Trong khi đó hoa anh đào sẽ nở đầu tháng Tư ở thủ đô Seoul (6/4) và Incheon (9/4).

Nếu bạn mê vẻ đẹp mùa Xuân của Hàn Quốc, bạn có thể chọn tour kết hợp đi Seoul và Jeju để tận hưởng trọn vẹn một hành trình ngắm hoa anh đào rực rỡ.

{keywords}
Hoa đào và hoa cải dầu cùng khoe sắc ở các cung đường trên đảo Jeju

Trung Quốc

Cứ vào khoảng cuối tháng Ba, đầu tháng Tư, người dân khắp nơi sẽ đổ về các công viên và nông trại ở Thượng Hải hay Tô Châu để ngắm hoa đào nở rộ. Công viên Ngọc Uyên Đàm, Dương Minh Sơn và Hội chợ hoa đào Gucun Park là những điểm ngắm hoa lý tưởng. Tuy nhiên vì lượng du khách đến vào mùa này khá đông nên nếu không đặt lịch sớm, bạn sẽ không thể tìm được khách sạn nào còn trống quanh khu vực này.

Hành trình đến Trung Quốc chiêm ngưỡng anh đào khoe sắc bên những công trình cổ kính khởi hành liên tục trong tháng 2 và tháng 3.

{keywords}
Hoa đào bừng nở khắp các công viên ở Thượng Hải, Trung Quốc

Đài Loan

Đài Loan là nơi gần nước ta nhất để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa đào. Vì khí hậu ấm áp nên hoa anh đào ở Đài Loan cũng nở sớm hơn nhiều nơi khác.

Năm nay hoa được dự báo sẽ nở từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 3, cụ thể tại các điểm tham quan: Dương Minh Sơn (Đài Bắc - 20/2), Wulling Farm (Đài Trung - 10/1), Alishan (Gia Nghĩa - 1/30). Mùa hoa nở trễ hơn sẽ bắt đầu từ giữa tháng 4 và kéo dài đến cuối tháng.

{keywords}
Các công viên và nông trại xứ Đài sẽ ngập tràn sắc trắng hồng anh đào

Mỹ

Đã qua hơn trăm năm từ ngày anh đào đến xứ cờ hoa, ngày nay cứ đến mùa xuân là hàng ngàn cây anh đào sẽ khoe sắc rực rỡ trên thủ đô Washington D.C. Năm nay dự báo hoa đào sẽ khoe sắc vào tuần cuối cùng của tháng 3 và đầu tháng 4. Người dân Mỹ cập nhật thông tin từng ngày để không bỏ lỡ Lễ hội hoa anh đào Quốc gia - hoạt động mừng xuân lớn nhất tại thủ đô.

Lữ hành Saigontourist đang có hành trình đến Mỹ vào thời điểm mùa hoa anh đào đẹp nhất, khởi hành ngày 23 và 28/3. Giá tour từ 54.999.000 đồng.

{keywords}
Anh đào soi bóng xuống mặt hồ Tidal Basin

 

Vào mùa hoa anh đào, lượng du khách đổ về các điểm đến trên rất lớn. Vì vậy ngay từ bây giờ bạn nên đặt tour để tránh hết chỗ.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn cũng sẽ giúp bạn chọn một hành trình ưng ý. Bên cạnh đó Lữ hành Saigontourist đang có chương trình ưu đãi ưu đãi dành cho khách hàng mua tour sớm.

Bạn có thể xem chi tiết các hành trình và mua tour các văn phòng, chi nhánh của Lữ hành Saigontourist trên toàn quốc hoặc truy cập website: www.saigontourist.net. Hotline: 1900 1808.

Tư vấn trên Fanpage: www.facebook.com/saigontourist.sts

Ngọc Minh