3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 1
3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 2

Phố đường tàu Phùng Hưng (Hà Nội, Việt Nam):Những chuyến tàu hỏa chạy qua khu dân cư chật hẹp là hình ảnh quen thuộc về con phố nổi tiếng giữa lòng Hà Nội. Điều thân thuộc mà người dân khu phố này gắn bó bao năm qua trở thành nét độc đáo khi xuất hiện trên các trang báo nước ngoài. Tờ Daily Mail từng đăng tải loạt ảnh tàu chạy qua Phùng Hưng kèm theo những nhận xét "độc đáo", "ấn tượng"... về khu phố đường tàu này. Ảnh:mixsociety_,brychtap.

3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 3
3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 4

Trang Nat Geo Travel từng gợi ý du khách nên thưởng thức cà phê trứng khi ghé phố đường tàu cổ xưa ở Hà Nội. Khu phố nhỏ này trải dài khoảng 2 km từ đường Điện Biên Phủ đến phố Phùng Hưng. Mặc dù là điểm check-in thu hút nhiều du khách, phố đường tàu Phùng Hưng được cho là tuyến đường sắt nguy hiểm trên thế giới. Ảnh:rosiee.ng_,alyshiaturchyn.

3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 5
3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 6

Chợ đường sắt Maeklong (Samut Songkhram, Thái Lan): Khu chợ này nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 60 km, là điểm đến nổi tiếng xứ chùa vàng. Điểm đặc biệt của chợ trời này là nằm sát ga tàu Maeklong, trải dài khoảng 100 m. Chợ họp từ 6-18h hàng ngày, khi tàu chuẩn bị đi qua, các chủ sạp hàng nhanh chóng hạ bạt, thu dọn đồ vào trong tránh đường cho tàu chạy. Chính điều này đã thu hút du khách từ khắp nơi đến khám phá khu chợ. Ảnh:spleenstyle thailand,atpkunzs.

3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 7
3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 8

Mặc dù bị đánh giá là tuyến đường sắt nguy hiểm, các chuyến tàu chạy qua chợ Maeklong chỉ có vận tốc khoảng 30 km/h, chậm hơn tàu chạy qua phố Phùng Hưng. Một nét độc đáo nữa của khu chợ này là màu sắc sặc sỡ của những sạp hàng và màu của những đoàn tàu chạy qua, tạo nên background đẹp lạ cho các tín đồ "sống ảo". Ảnh:missdianaxia,talesofexplorers.

3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 9

Làng cổ Thập Phần (Đài Loan, Trung Quốc): Nổi lên từ bộ phim "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi", làng cổ Thập Phần hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính. Một trong những góc check-in làm nên biểu tượng của địa điểm này là tuyến đường sắt chạy từ Thụy Phương (Tân Bắc, Trung Quốc) đến Bình Khê (Tân Bắc, Trung Quốc). Ảnh:junabellls.

3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 10
3 tuyen duong ray nguy hiem the gioi thanh diem du lich noi tieng hinh anh 11

Đây là nơi làm nên cảnh quay lãng mạn trong phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, ghi lại khoảnh khắc Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi cùng nhau đứng giữa đường ray để thả đèn trời ước nguyện. Hiện, 2 bên đường ray được người dân tận dụng làm nơi bán đồ lưu niệm, đồ ăn... Ngoài thả đèn trời ở đường ray, du khách có thể khám phá nét kiến trúc xưa cũ ở làng cổ Thập Phần, dạo quanh thị trấn ngắm thiên nhiên rừng núi... Ảnh:mariarahajeng, Quỳnh Phạm.

Du khách suýt bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân ở Triều Tiên

Du khách suýt bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân ở Triều Tiên

Bất chấp quy định nghiêm ngặt tại quốc gia này, một nữ du khách Brazil khi tới Triều Tiên du lịch suýt bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân và lấy trộm mũ của một binh sỹ.

Theo Zing.vn