Đi trốn ở Thác Mơ

Từ quốc lộ 18A trên tuyến đường Hà Nội - Hạ Long, đến địa phận phường Đông Mai rẽ vào khoảng 2km, du khách sẽ đến khu du lịch Thác Mơ.

Thác được hình thành từ con suối Mơ bắt nguồn từ dãy núi kéo dài từ Yên Tử đến Yên Lập, dài chừng 2.000 m. Dòng suối Mơ nước trong vắt, chảy quanh co trong khu rừng thông Yên Lập bạt ngàn qua các độ cao khác nhau.

{keywords}
 

Theo dòng chảy, suối Mơ đã tạo nên 3 con thác tuyệt đẹp đó là: Thác Hoa Sen, Thác Đôi và Thác Mơ. Men theo con đường đồi hoặc men theo suối, điểm dừng chân đầu tiên của du khách đó là Thác Hoa Sen thoáng mát, nước mát và trong veo. Du khách có thể ngồi trên những tảng đá, thả chân theo lực chảy của dòng nước để mát xa đôi bàn chân.

Lên cao nữa, du khách sẽ tiếp tục đến với Thác Đôi và điểm dừng chân cuối cùng là Thác Mơ. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh và trong lành của thiên nhiên hoang sơ.

Năm 2014, khu du lịch sinh thái Thác Mơ được công nhận là 1 trong 11 điểm du lịch của TX Quảng Yên. Và đây đang là địa điểm ngày càng thu hút du khách đến Quảng Ninh.

Trải nghiệm mới lạ ở Lựng Xanh

Lựng Xanh cách thành phố Uông Bí hơn 2km, nằm giữa một vùng đất thiêng, nối với núi Yên Tử, hồ Trung Yên và chung một mạch nước với chùa Ba Vàng. Đây cũng là một trong những địa điểm mới hấp dẫn du khách.

Lựng Xanh sở hữu được thảm thực vật tự nhiên phong phú, có rất nhiều suối, thác êm ả chảy. Con suối có lưu lượng nước khá lớn, chảy ngày đêm, uốn lượn, rì rào qua 3 tầng thác đổ xuống. Sở dĩ có tên Lựng Xanh bởi ở mỗi chân thác lại có các lựng nước (vũng nước) trong veo. Lựng Xanh cũng được bao trùm bởi một không gian xanh với hoa lá tỏa bóng mát.

Dân “sành” du lịch thường đến Lựng Xanh vào mùa hè bởi lượng mưa lớn mùa hè sẽ khiến cho cảnh quan thác, suối nơi đây trở nên hùng vĩ. Tuy nhiên, đến Lựng Xanh trong tiết trời mùa thu, cảnh sắc nơi đây cũng sẽ khiến cho tâm hồn du khách.

{keywords}
 

Thưởng thức bức tranh thủy mạc Thác Khe Vằn

Thác Khe Vằn thuộc xã Húc Động (Bình Liêu, Quảng Ninh), cách trung tâm thị trấn Bình Liêu khoảng 12 km về hướng Đông Nam. Đây là thác nước 3 tầng hùng vĩ như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng vùng biên giới.

Chính giữa tầng thác đầu tiên là một tảng đá nhô lên tựa như một con voi đang trong thế phủ phục, xung quanh là hàng trăm những khối đá to nhỏ tạo ra một cảnh quan hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng, cuốn hút.

{keywords}
 

Lên đến tầng thứ hai của thác nước, dòng nước đổ xuống được chia làm hai, một bên to, một bên nhỏ ấn tượng. Cuối cùng, thác Khe Vằn không khỏi khiến du khách ngỡ ngàng bởi sự hùng vĩ đển diệu kì của thiên nhiên. Đặc biệt du khách còn có thể ngụp lặn trong hồ nước rộng lớn ở tầng thác cao nhất này.

D. An (tổng hợp)