Hãy tranh thủ những ngày Hà Nội đang rất đẹp trời này để chụp cho mình một bộ hình trước khi bước sang năm mới nhé.

Càng gần Tết thời tiết Hà Nội lại càng đẹp. Không những có cái vị lạnh se se quen thuộc hàng năm, mà nắng cũng kéo nhau về - một kiểu tiết trời tuyệt đẹp để đi sắm Tết, đi chơi trước Tết và cả đi chụp hình Tết nữa.

Năm nào cũng thế, khi mà không khí Tết bắt đầu rậm rịch thì các bạn trẻ, mà đặc biệt là con gái lại í ới rủ nhau đi chụp một bộ ảnh để đón xuân. Năm nay miền Bắc bất ngờ đón đợt rét đậm cách Tết độ 2 tuần, chắc cũng vì thế mà giờ gần sát Tết rồi, không ít người vẫn tranh thủ đi chụp ảnh vì trời đang rất đẹp. Địa điểm chụp hình Tết ở Hà Nội cũng không khác mấy với mọi năm, là những chỗ quen thuộc đó thôi, đậm hương Tết và quen mùi Tết, nhưng năm nào cũng thu hút rất đông các bạn đến chụp ảnh.

Vườn đào Nhật Tân

Cứ như là thói quen, nhắc đến Tết thì kiểu gì người ta cũng nhớ đến vườn đào Nhật Tân - một trong những nơi gọi Tết về sớm nhất khắp Hà Nội. Những cành đào hồng thắm đầy ăm ắp không khí mùa xuân được trồng ở đây, cùng với việc trang trí thêm rất nhiều màu sắc rực rỡ đã khiến khu vườn trông như một "studio" to đùng ngoài trời. Rộng rãi, nhiều hoa, góc nào cũng đẹp, góc nào cũng có thể pose hình, giá vào cổng lại không quá đắt - vườn đào Nhật Tân thu hút rất độn bạn trẻ cũng là vì thế.

{keywords}

Tết đến từ đây chứ đâu

{keywords}

{keywords}

Những cành đào nở hoa hồng thắm chở mùa xuân về.

{keywords}

{keywords}

Nhiều bạn trẻ đã... xách máy lên và đến đây chụp ảnh.

Thung lũng hoa Hồ Tây

Lại một địa điểm có rất nhiều hoa nữa ở gần công viên nước Hồ Tây tuy mới nổi nhưng cũng được không ít bạn trẻ ưa chuộng, đó là thung lũng hoa Hồ Tây. Rất nhiều loài hoa đủ màu sắc được trồng ở đây khiến giới trẻ rất thích thú. Cùng với không khí Tết đang về ngày một gần thì thung lũng hoa mãn nhãn này thực sự rất đáng để bạn qua đây ngắm nghía và "chụp" một bộ hình.

{keywords} 

{keywords}

{keywords}

Ở thung lũng hoa Hồ Tây còn có cả vườn cây phong lá đỏ và hoa anh đào cho những ai muốn chụp theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc. Với giá vé 50k/ người và miễn phí gửi xe, cả một vườn hoa rộng mênh mông, đua nhau khoe sắc, không có lý do gì để không tới đây để chụp hình cả, đúng không?

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hàng Mã - Phố Cổ

Trong năm, cứ đến dịp lễ Tết mà than trời rằng chưa thấy tí không khí gì thì hãy ra Hàng Mã để thấy Tết đang "ồ ập" về đến Hà Nội rồi. Là một trong những địa điểm "chở Tết" về cho mọi người nhờ những... mặt hàng bán ở đây, nối gót Trung thu, Tết cũng là khi mà kha khá các bạn chọn Hàng Mã làm nơi để chụp ảnh. Nào là đèn lồng, bao lì xì, đèn trang trí... lại còn rực rỡ sắc màu cả con phố như thế thì đến để chụp ảnh là thích nhất rồi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những ngày này ở Phố Cổ đặc biệt đông đúc hơn mọi khi. Có một điều hay ho nữa là ở khu Hàng Mã, Hàng Lược... bạn cũng có thể chụp được những hình ảnh về không khí Tết rất Hà Nội, gần gũi và bình dị. Với những tay máy thích lang thang phố phường để ghi lại hình ảnh của Hà Nội sắp Tết, thì đây cũng là một nơi rất thú vị.

(Theo Trí Thức Trẻ)