1. Croatia

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 1
 

Croatia là quốc gia có lịch sử lâu đời và văn hóa ẩm thực đa dạng. Du khách có thể tìm các món ăn Trung Âu với thành phần chủ yếu là thịt, bơ, mì, bia và trái cây. Tại vùng Istria giáp Italia và Slovenia, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi các món ăn hải sản, dầu ô liu, nấm và rượu vang.

2. Jamaica

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 2
 

Ẩm thực ở Jamaica có hương vị hoàn toàn khác so với các nơi khác trên thế giới. Vào bữa sáng, bạn có thể thưởng thức trái ackee cùng với cá tuyết. Du khách cũng không thể bỏ qua các đặc sản khác, đuôi bò hay dê hầm cùng các loại đồ uống độc đáo như bia gừng và trà dâm bụt.

3. Đức

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 3
 

Tại Đức, du khách có thể tìm thấy các món ăn như bánh ngọt, bánh quy xoắn, bánh mì, xúc xích, mì, khoai tây và bia. Những người ăn chay cũng có thể dễ dàng lựa chọn món ăn mà họ ưa thích. Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở Đức là măng tây.

4. Peru

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 4
 

Trẻ em ở Peru lựa chọn đầu bếp là nghề yêu thích nhất của chúng khi trưởng thành. Điều này cho thấy ẩm thực ở quốc gia Nam Mỹ rất được coi trọng. Các món ăn phổ biển nhất ở đây được chế biến từ hải sản hay thịt và chúng thường được chế biến theo phong cách của người Tây Ban Nha, Trung Quốc và Nhật Bản.

5. Myanmar

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 5
 

Quốc gia Đông Nam Á có đường biên giới giáp Trung Quốc, Ấn Độ và Thái Lan, nên ẩm thực ở đây cũng bị ảnh hưởng bởi các nước láng giềng. Các món ăn ở Myanmar cũng có vị cay, chua và mặn như ở Thái Lan và Việt Nam, nhưng chúng được chế biến đơn giản hơn và có hương vị riêng.

6. Georgia

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 6
 

Georgia nổi tiếng với nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn như khachapuri. Đây là món bánh mì pho mát thường được nướng cùng trứng gà. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức món cà tím chiên nhồi với quả óc chó, hạt lựu và tỏi hay bánh bao nhân thịt.

7. Thụy Sĩ

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 7
 

Chúng ta đều biết Thụy Sĩ nổi tiếng nhất về sô-cô-la và pho mát. Du khách có thể khám phá nhà máy sản xuất sô-cô-la Lindt hay tận hưởng dịch vụ spa sô-cô-la. Những người yêu thích sản phẩm từ sữa có thể tới vùng Appenzeller để thưởng thức pho mát được chế biến từ sữa bò chỉ ăn cỏ.

8. New Zealand

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 8
 

New Zealand không chỉ nổi tiếng với rượu vang hảo hạng mà còn gây ấn tượng bởi ẩm thực hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể thưởng thức món thịt cừu tuyệt hảo cùng các món hải sản từ trai, hàu và cá. Các loại trái cây địa phương như kiwi, táo và cam.

9. Sri Lanka

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 9
 

Tương tự quốc gia láng giềng Ấn Độ, Sri Lanka nổi tiếng với ẩm thực có vị cay và chế biến từ gạo. Những món ăn được nhiều du khách yêu thích ở đây bao gồm cơm nước dừa, bánh ngọt và salad chế biến từ hành, ớt, cá và nước dừa.

10. Ireland

10 thiên đường hấp dẫn dành cho người mê ẩm thực - 10
 

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp, Ireland cũng được coi là thiên đường dành cho các tín đồ mê ẩm thực. Các món ăn ở đây chủ yếu được chế biển từ thịt, hải sản, pho mát, bánh mì, khoai tây cùng các loại rau như tỏi, nấm, thảo mộc và hoa cơm cháy.

Ngắm lúa chín vàng từ đỉnh Hang Múa

Ngắm lúa chín vàng từ đỉnh Hang Múa

Những cánh đồng lúa vàng ở Hang Múa (Ninh Bình) thỏa đam mê chụp ảnh và đưa du khách lại gần với thiên nhiên.

Theo Báo Giao thông