Từ “người đẹp ngủ trong rừng” Bordeaux đến 'Florence nhỏ bé' Pistoia, dưới đây là 10 thành phố đứng đầu trong danh sách phải đến của năm 2017.

10 thành phố tốt nhất ở châu Âu để đi du lịch một mình

Stockholm, Copenhagen, Berlin, Dusseldorf, Vienna… châu Âu có tất cả những gì bạn cần cho một chuyến đi du lịch một mình.

Những thành phố không bao giờ ngủ

Sách ảnh “Không gian” nhiếp ảnh gia Vincent Laforet từng đạt giải Pulitzer chụp từ trực thăng thể hiện nét đẹp của những thành phố không ngủ, ngập ánh đèn.

1. Bordeaux, Pháp

{keywords}

Người ta gọi Bordeaux là “Người đẹp ngủ trong rừng” nhưng Bordeaux vẫn luôn tỉnh táo và sẵn sàng hành động. LGV Sud-Ouest dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2017 sẽ kết nối thành phố với mạng lưới xe lửa tốc độ cao của châu Âu, giảm thời gian di chuyển từ Paris đến đây chỉ còn hai tiếng đồng hồ. Cité du Vin mới mở góp phần đưa thêm một cái nhìn ấn tượng dọc bờ sông cùng với nghệ thuật và ẩm thực hấp dẫn vốn có của nó.

2. Cape Town, Nam Phi

{keywords}

Chính quyền Cape Town đã làm việc rất chăm chỉ để đưa thêm văn hóa và ẩm thực vào nét quyến rũ tự nhiên của thành phố, củng cố danh tiếng của một thành phố số một Châu Phi. Cape Town nổi tiếng với ẩm thực địa phương đầy ấn tượng, một lịch sử rượu vang lâu đời, thị trường trái cây màu mỡ và những nhà hàng với các món ăn đầy sáng tạo. Nghệ thuật và cảnh quan của nơi đây sẽ được nâng lên một cấp độ mới vào tháng Chín khi bảo tàng Zeitz của nghệ thuật đương đại châu Phi được mở cửa - bảo tàng lớn nhất thế giới của nghệ thuật châu Phi hiện đại.

3. Los Angeles, Mỹ

{keywords}

Mặc dù nổi tiếng là một vùng đất của những người nổi tiếng, cuồng tín và cả những trò ngông cuồng, LA vẫn là một điểm đến văn hóa ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Việc mở rộng tuyến tàu điện ngầm vào năm 2016 khiến việc di chuyển khắp thành phố trở nên dễ dàng hơn. Nơi đây không chỉ là một thị trấn bãi biển, đó là một thủ đô thương mại, nơi mà các nhà sản xuất phim và những người tài hòa nhất tụ tập để trải nghiệm cuộc sống và phơi mình dưới ánh nắng mặt trời ấm áp.

4. Merida, Mexico

{keywords}

Văn hóa Mérida là duy nhất trên bán đảo Yucatán. Ngày nào cũng vậy, bạn sẽ chóng mặt bởi những ban nhạc sống, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn múa, và cảnh ẩm thực đang bùng nổ. Năm nay Mérida đã được chỉ định Thủ đô Văn hóa châu Mỹ, nghĩa là du khách có thể mong đợi một sự kiện văn hóa khổng lồ có quy mô lớn kéo dài quanh năm. Và hơn nữa, Meria đứng đầu danh sách thành phố an toàn nhất ở Mexico.

5. Ohrid, Macedonia

{keywords}

Nhìn ra màu nước xanh biếc của chiếc hồ cùng tên, Ohrid đẹp nhất khi khám phá từ một chiếc thuyền. Từ trên mặt nước, bạn sẽ thấy những mái nhà đất nung của thị trấn chen lấn bởi các ngọn tháp nhà thờ có tuổi đời hàng thế kỷ. Ohrid đã chuyển mình từ trung tâm tôn giáo của Macedonia đến khu du lịch bận rộn nhất với những bãi biển tuyệt đẹp.

6. Pistoia, Ý

{keywords}

Đôi khi người ta gọi Pistoia là 'Florence nhỏ bé' vì kiến trúc và nghệ thuật của nó. Tuy nhiên, bất chấp sự quyến rũ của Pistoia, số khách du lịch đến thị trấn Tuscan chỉ bằng một phần nhỏ lượng khách du lịch của Florence. Điều này sẽ thay đổi vào năm 2017, khi Pistoia sẽ trở thành Thủ phủ của văn hóa Ý. Pistoia đã đạt danh hiệu này với những thông tin văn hóa đầy ấn tượng, sự tận tâm với sở ý tưởng kinh doanh địa phương. Đổi lại, các giải thưởng cung cấp cho thành phố là một cơ hội để giới thiệu chính mình như một thị trấn nhỏ xinh đẹp đầy cá tính và năng động.

7. Seoul, Hàn Quốc

{keywords}

Trong hơn một thập kỷ, Seoul đã phấn đấu để trở thành một đô thị xanh hơn, hấp dẫn hơn và thân thiện hơn. Theo sau các dự án thành công như Cheonggyecheon - nơi một đường cao tốc cũ kỹ bị phá bỏ để thay thế bằng một công viên trung tâm và đường thủy- chính quyền thành phố sẽ công bố những phần tiếp theo của dự án Skygarden Seoul trong năm 2017. Lần này, một con đường cao tốc cũ cao 938 mét, dài 17 mét gần trung tâm trung chuyển ga Seoul sẽ được tái thiết kế thành một khu vườn ươm các loại cây và hoa bản địa.

8. Lisbon, Bồ Đào Nha

{keywords}

Mặc dù Lisbon không được đề cao như các đối thủ nặng ký ở miền nam châu Âu như Barcelona hay Rome nhưng đây vẫn là một điểm tham quan, văn hóa và ẩm thực đầy hấp dẫn. Cộng thêm với sự suy yếu của đồng euro, thành phố này sẽ là một điểm du lịch cạnh tranh đáng gờm. Nếu bạn chưa thấy lý do trên đủ thuyết phục, thì hãy nghĩ tới các bảo tàng từ đồ tạo tác Ai Cập tại bảo tàng Calouste Gulbenkian, nghệ thuật pop tại bảo tàng Colecção Berardo đến một bảo tàng dành riêng cho lịch sử của Do Thái ở Bồ Đào Nha sẽ mở cử ở quận Alfama vào năm 2017.

9. Moscow, Nga

{keywords}

Nga không tiết lộ tất cả các kế hoạch kỷ niệm 100 năm ngày cách mạng Nga nhưng cả chắc chắn là sẽ có những thay đổi căn bản ở Moscow. Năm 2017, thành phố còn tổ chức các trận bóng đá trong giải Confederations Cup 2017 và FIFA World Cup 2018 vì vậy cuộc đua trở thành một siêu đô thị sẽ nhanh hơn bao giờ hết. Sân bay Ramenskoye và một đường tàu điện ngầm mới giúp kết nối thành phố nhanh hơn. Sự hấp dẫn còn nằm ở Bảo tàng Bách khoa và trung tâm Giáo dục được xây trên những ngọn đồi Vorobyovy Gory.

10 Portland, Oregon

{keywords}

Portland không cố gắng để gây ấn tượng với bất cứ ai nhưng lại rất ấn tượng tất cả mọi người. Đó là một thành phố Hoa Kì trong tương lai: thân thiện, bền vững, nơi mà các giá trị sống và giải trí được đặt cao hơn chiếm hữu và tham vọng. Chia cắt bởi sông Willamette và được bao quanh bởi những đỉnh núi, phong cảnh thiên nhiên ở Portland cũng tuyệt đẹp. Đây là một trong những vị trí tốt nhất thế giới để ngắm nhật thực vào ngày 21 tháng 8 năm 2017.

10 thành phố xinh đẹp nhất thế giới

Chuyên trang du lịch CN Traveler bình chọn top 10 thành phố đẹp nhất dựa trên các tiêu chí về nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và cảnh quan, trong đó phần lớn các đại diện ở châu Âu.

Top 10 thành phố du lịch có giá rẻ nhất châu Âu

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới thì 10 thành phố du lịch châu Âu giá rẻ sau đây chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

(Theo Lonelyplanet/ Dân trí)