Chiang Mai (Thái Lan) níu chân du khách không chỉ bởi những phong cảnh đẹp đến nao lòng, mà còn bởi những món ăn ngon với hương vị không lẫn đi đâu.

{keywords}
Khao Soi Không gì có thể thể hiện rõ việc bạn đang ở Chiang Mai bằng cách thưởng thức món Khao Soi, món mì xào giòn với điểm nhấn là cà ri – một một ăn đặc sản của nơi đây. Món ăn truyền thống này thường được phục vụ với gà hoặc thịt bò, dùng thêm với một số gia vị khác như tương ớt, bắp cải muối, hẹ và chanh. Món ăn được cho là nổi tiếng nhất ở miền Bắc của Thái Lan này bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi từ những khu nghỉ mát 5 sao, tới những quán ăn bên vỉa hè, nhưng trên tất cả nó là món ăn thực sự thơm ngon và dân dã. Khi thưởng thức món ăn này bạn có thể dùng kèm với một ly bai bua bok (rau má), sẽ là cách giúp bạn giải nhiệt sau khi thưởng thức một bữa ăn nhiều gia vị. Ảnh: Southpacificengagement.com.
{keywords}
Sai Oua Món Sai Oua hay còn được gọi là xúc xích Chiang Mai được làm từ thịt heo và bán ở khắp các quán ăn đường phố ở Chiang Mai. Loại xúc xích này có vị chua của chanh và vị cay đặc trưng của ớt, gừng. Đây cũng là một món rất phổ biến trên bàn ăn của người dân địa phương. Ảnh: Flickr.com.
{keywords}
Cà ri heo Kaeng Hang Lei Đây có lẽ là một trong những món cà ri cay nhất ở Thái Lan. Cà ri heo ở Chiang Mai có vị ngọt nhẹ của cà chua và thêm một vài hương liệu như: ớt, gừng, nghệ, me, tỏi. Hương vị của món này rất thích hợp với những du khách thích ăn cay. Ảnh: Sriyaoruean.blogspot.com.
{keywords}
Nem chua: Nem chua là một trong những món ăn ngon ở Chiang Mai và cũng có bán nhiều trên đường phố Bangkok. Nem chua được làm từ thịt lợn băm và để lên men trong vòng 2 ngày. Những xiên nem nướng thơm lừng sẽ kích thích được vị giác của du khách trong một buổi đi dạo quanh phố đêm Chiang Mai. Ảnh: Curryfiend.com.
{keywords}
Khanom Jeen Nam Ngiao: Theo tiếng Thái, Khanom Jeen nghĩa là “bún tươi” và Nam Ngiao nghĩa là “nước cà chua cay truyền thống”. Hai thành phần này kết hợp đã tạo ra được món bún ngon và độc đáo của Chiang Mai. Món này thường được ăn kèm với chanh, giá đỗ, cải chua, rau sống và da heo chiên giòn. Ảnh: Pinterest.com.
{keywords}
Kaeng Khanun: Kaeng Khanun hay còn gọi là cà ri mít là món cà ri nổi tiếng ở miền Bắc Thái Lan nói chung và Chiang Mai nói riêng. Ngoại trừ các nguyên liệu và hương vị quen thuộc của cà ri, Kaeng Khanun còn có thêm xơ mít và cà chua. Đây sẽ là một món cà ri mới lạ mà du khách nên thử khi ghé thăm Chiang Mai. Ảnh: Live-less-ordinary.com.
{keywords}
Gỏi Yum Moo Yor: Gỏi Yum Moo Yor là một món ăn phổ biến trong các nhà hàng ở Chiang Mai. Món gỏi gồm có giò chả Moo Yor, hành tây, rau thơm, chanh, nước mắm và ớt. Nó sẽ là một món khai vị ngon miệng trong bữa ăn của du khách. Ngoài ra, khách du lịch có thể mua riêng Moo Yor trong những quầy hàng ven đường. Chúng được cuộn dài trong lá chuối xanh và để xếp chồng lên nhau hình kim tự tháp. Ảnh: Live-less-ordinary.com.
{keywords}
Miang Kham: Miang Kham là một món ăn vặt rất phổ biến trên đường phố Chiang Mai. Du khách có thể tự chọn cho mình vị chua, cay, ngọt, mặn khác nhau. Khi ăn món Miang Kham, người ăn chỉ cần lấy lá lốt và gói các nguyên liệu thích ăn như thơm, tôm khô, đậu phộng, ớt hiểm, hành, chanh, dừa… Ngoài ra, cũng có những quán hàng rong ven đường bán Miang Kham đã được gói sẵn để du khách mua ăn cho tiện. Nước sốt chua ngọt chính là điểm nhấn cho món ăn này. Ảnh: Learnthaiwithmod.com.
{keywords}
Khoai tây chiên lốc xoáy: Món ăn đường phố này sẽ khiến bạn vô cùng thú vị, bởi thay vì là những cọng khoai tây chiên giòn vàng rụm, nay bạn sẽ được thưởng thức cả củ khoai tây xoắc ốc trên một xiên que và được chiên trong chảo dầu nóng. Sau đó tùy thực khách chọn hương vị để rắc lên khoai như phô mai, thịt nướng, ớt bột… Ảnh: Reddit.com
{keywords}
Dim sum: Dim sum ở hầu hết các nước như Singapore, Malaysia, Trung Quốc… đều được phục vụ vào lúc sáng sớm… thế nhưng ở Chiang Mai, món này được bán vào ban đêm. Món ăn này được bày trí trong những khay tre trông khá bắt mắt và hấp dẫn, cách tốt nhất để thưởng thức được hết hương vị của món ăn là chọn dim sum thập cẩm. Ảnh: Dubaieye1038.co.

(Theo Zing.vn)