Là một cách xả stress hữu hiệu, du lịch cuối năm nay được “nâng cấp", trở thành một món quà tự thưởng sau một năm làm việc chăm chỉ. Những chuyến đi lại càng rộn ràng và đầy ắp trải nghiệm lý thú trong mùa lễ hội.

Du lịch trải nghiệm lên ngôi

Cuộc sống bận rộn khiến con người vô tình bị kéo vào guồng quay đi làm - về nhà - đi ngủ rồi cứ thế lặp đi lặp lại. Giữa chuỗi ngày nhàm chán, có khi mệt mỏi thì du lịch là một trong những cách xả stress được nhiều người lựa chọn nhất. Vác balo lên, kéo hành lý đi đến một vùng đất mới, du lịch thường được ví von như một cách “đổi gió”, tạm gác lại mọi lo lắng công việc để tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi.

{keywords}
Giữa những ngày mệt mỏi, một chuyến đi xa như một “liều thuốc” cho tâm hồn.

Nhưng còn hơn một hình thức xả stress, những chuyến đi nay đã được “nâng cấp" hơn nhiều. Đã qua rồi cái thời du lịch chỉ đơn thuần là đặt một khách sạn ở thành phố nào đó rồi vui chơi, ăn uống thoải mái, miễn là tạm rời xa được công việc. Ngày nay, cứ mỗi lần quyết định đi du lịch là ta lại cân đo đong đếm rất nhiều cho một hành trình hoàn hảo; nào là ăn gì, chơi gì, vùng đất này có gì hay ho đặc biệt không thể bỏ qua...

Những trải nghiệm mới mẻ, khám phá về văn hoá, câu chuyện về những người dân địa phương chân chất dần được quan tâm nhiều hơn. Đó là lúc xu hướng “sống giàu trải nghiệm" trên những chuyến đi lên ngôi, tiếp nối cho câu châm ngôn “xách ba lô lên và đi" từng được yêu thích một thời.

{keywords}
Sống giàu trải nghiệm trên những chuyến đi bằng câu chuyện cuộc sống quanh ta.

Những chuyến đi thêm đặc biệt trong mùa lễ hội

Không dừng lại ở đó, mơ ước “được thức dậy ở một nơi xa" lại càng được thôi thúc hơn nữa trong khoảng thời gian cuối năm. Đây là lúc chúng ta nhận ra mình đã có một năm chăm chỉ làm việc, tích góp được kha khá và hoàn toàn xứng đáng một phần thưởng nho nhỏ. Giữa muôn vàn lựa chọn thì một chuyến vi vu chính là một “ứng cử viên sáng giá" để trở thành một món quà hoàn hảo cho ta dành tặng cho bản thân.

Hơn cả việc được đi, được tạm quên những bộn bề công việc, chuyến du lịch cuối năm tựa như một điều khích lệ về tinh thần; một cách nạp năng lượng, tạo động lực cho một hành trình năm mới đầy thử thách.

{keywords}
Đi một chuyến, thu hoạch đầy túi những trải nghiệm vui, rồi lại xem đó như một động lực để bước tiếp.

Đặc biệt hơn nữa, mùa cuối năm chính là mùa của những lễ hội tưng bừng. Bắt đầu với thời tiết mát mẻ hơn khi trời vào thu, rồi loạt hoa mùa đông khoe sắc, đến không khí rộn ràng chuẩn bị cho Giáng Sinh và năm mới ở khắp nơi. Lúc này, dường như tất cả mọi nơi đều khoác lên mình một “chiếc áo" nhộn nhịp, đầy sức sống.

Trong không gian ấy, những chuyến đi cũng theo đó mà đặc biệt hơn, với những điều độc nhất không phải lúc nào ta cũng được trải nghiệm. Đó có thể là hành trình rong ruổi săn hoa tam giác mạch trên những cung đường Tây Bắc; hay lần đầu tiên được đón Giáng sinh ở một vùng đất lạ. Dù có là gì thì tất cả cũng đều là những cơ hội một năm mới có một lần mà mùa lễ hội ưu ái dành tặng riêng bạn.

{keywords}
Mùa lễ hội lung linh cũng khiến những hành trình trải nghiệm trở nên đặc biệt hơn.

Sống giàu trải nghiệm cho một năm trọn vẹn

Kết thúc một năm chăm chỉ, du lịch chính là khoảng thời gian tuyệt vời để ta “sống giàu trải nghiệm”, cũng như chính thông điệp mà Traveloka muốn nhắn nhủ bạn trong mùa lễ hội này.

Chẳng cần điều gì quá cao xa. Mở lòng kết thân với những người bạn mới, lựa chọn một cung đường lạ hơn là những chốn thân quen, hoặc thử trải nghiệm một điều mới mẻ nào đó… Tất cả đều sẽ góp phần hoàn thành một năm 2018 thật trọn vẹn.

{keywords}
Cuộc sống giàu trải nghiệm sẽ trọn vẹn hơn khi chúng ta lưu lại trong tim những khoảnh khắc đã hóa thành kỉ niệm.

 

Traveloka là công ty du lịch trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, được hơn 40 triệu tín đồ du lịch tin dùng.

Mang đến ứng dụng đặt vé máy bay, phòng khách sạn cùng nhiều trải nghiệm du lịch lý thú khác, Traveloka sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình vi vu giúp những chuyến đi không chỉ đơn giản mà còn ít lo toan hơn bao giờ hết.

Khám phá thêm tại https://www.traveloka.com/vietnamnet

 Tấn Tài