Tự hào với chuyến bay đầu năm

Chuyến bay đầu tiên mở màn năm Tân Sửu của Vietjet là chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng vào lúc 5h sáng mùng 1 Tết (ngày 12/2). Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hiếu cho biết chị đã kịp đón thời khắc giao thừa cùng gia đình rồi lên đường ra sân bay. “Chuyến bay đầu năm nên không khí rất vui. Chúng tôi gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến hành khách và cũng nhận lại những lời chúc như vậy nên ai cũng thấy ấm áp”, Hiếu tâm sự.

{keywords}
Ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành Vietjet, tặng quà hành khách trong chuyến bay đầu năm (ảnh: H.T)

Trên một chuyến bay khác của Vietjet vào sáng mùng 1 Tết từ TP.HCM đi Hà Nội, tiếp viên trưởng Nguyễn Minh Hiền tự hào được bay vào ngày đầu năm và cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa hơn rất nhiều, vì đã góp phần đem mùa xuân đến muôn nhà. Với Hiền, đây là lần đầu tiên cô bay trong dịp Tết sau 4 năm làm việc tại Vietjet. Hiền bảo đó là một trải nghiệm đáng quý. “Năm mới tôi chúc mọi người đều mạnh khỏe, thế giới đẩy lùi được Covid để chúng ta quay trở lại cuộc sống bình thường”, Hiền chia sẻ.

{keywords}
Tiếp viên trưởng Hồng Trâm (hàng thứ hai, bên phải) cùng các đồng nghiệp sau chuyến bay đầu năm (ảnh: Huyền Minh)

Góp thêm vào câu chuyện bay Tết, tiếp viên trưởng Hồng Trâm kể: “Bay trong ngày đầu năm nhưng tôi không buồn vì tôi có các đồng nghiệp ở Vietjet, những người luôn chia sẻ cho nhau niềm vui như anh em trong nhà. Và niềm vui lớn lao hơn nữa, là được thấy hành khách mỉm cười hạnh phúc, được gửi tới hành khách những lời chúc tốt đẹp trong năm mới”.

Hồng Trâm cho biết hành khách trên các chuyến bay của Vietjet đều yên tâm về công tác phòng dịch của hãng và hoàn toàn không hề lo lắng. “Tôi luôn tin vào sự khẩn trương, quyết liệt và hiệu quả trong các chính sách và biện pháp phòng, chống dịch của Chính phủ. Chắc chắn mọi thứ sẽ nhanh chóng trở về quỹ đạo”, Hồng Trâm khẳng định.

Mùa xuân trong mắt hành khách

Giống như các tiếp viên, các phi công của Vietjet cũng đều cảm thấy tự hào khi được thực hiện những “chuyến bay chuyên chở mùa xuân” và đọc thấy niềm vui, thấy hình ảnh mùa xuân trong ánh mắt của hành khách.

{keywords}
Phi công Lee Sang Hyup (bên trái) đã hoãn kỳ nghỉ để cùng bay tết với các đồng nghiệp (ảnh: Huyền Minh) 

Phi công Lee Sang Hyup, người Hàn Quốc, đã có chuyến bay xuyên giao thừa khi đưa những hành khách cuối cùng của năm cũ từ TP HCM về Vinh (Nghệ An), sau đó bay ngược lại TP HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng mùng 1 Tết. Lee cho biết anh đã lên kế hoạch du ngoạn rừng quốc gia Nam Cát Tiên hoặc nghỉ mát tại Phan Thiết. Tuy nhiên, Lee đã hoãn lại kế hoạch này để thực hiện nhiệm vụ bay Tết.

Lee nói: “Tôi quyết định hoãn kỳ nghỉ của mình để cùng các đồng nghiệp làm cầu nối đưa người Việt Nam về đoàn tụ gia đình trong dịp Tết này. Văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng nên tôi hiểu giá trị của giây phút đoàn tụ gia đình. Khi nhìn thấy ánh mắt của hành khách, dù mọi người đeo khẩu trang nhưng tôi hiểu họ đang rất vui. Tôi tự hào vì mình đem đến chuyến bay an toàn, chuyến bay chuyên chở mùa xuân đến cho mọi người”.

{keywords}
Nữ phi công Maria Christina Maldonado

Maria Christina Maldonado, nữ phi công Colombia với kinh nghiệm hơn 20 năm sải cánh trên bầu trời, là một trong những phi công xuất sắc nhất của Vietjet đã thực hiện nhiệm vụ bay xuyên Tết rồi trở về nhà cùng gia đình nhỏ, lên danh sách những hoạt động ăn tết cổ truyền Việt Nam.

Maria nói rằng cô rất may mắn khi bay giữa hai miền Bắc - Nam trong ngày xuân nên có thể tận hưởng mỗi nơi một chút không khí Tết đặc trưng. Sắc hồng của hoa đào trong tiết trời se lạnh phía Bắc, sắc vàng hòa hợp trong cái nắng phương Nam khiến Maria thích thú. “Tại phòng chờ sân bay, nhìn hành khách phấn khởi về quê, du xuân, trong lòng mỗi thành viên phi hành đoàn đều cảm thấy ấm áp. Tôi biết hành khách đã tin tưởng vào những chuyến bay an toàn của Vietjet”, Maria kể lại.

Tết này, Maria cho biết cô nấu một nồi thịt kho trứng có nước mắm, nước hàng mà cô gọi là “caramel”, rồi làm bánh xèo, bánh tráng trộn và cơm tấm sườn nướng chiêu đãi gia đình, bạn bè. “Chúng tôi sẽ đi xem múa lân, múa rồng, đi chùa cầu nguyện điều may mắn cho năm mới”, Maria háo hức chia sẻ kế hoạch du xuân của gia đình.

Trong ngày mùng 1 Tết, hành khách của Vietjet trên các chuyến bay và tại nhiều sân bay đã bất ngờ nhận được những phong bao lì xì may mắn từ các lãnh đạo Vietjet.

Một hành khách cùng gia đình đang làm thủ tục bay từ Hà Nội đi Phú Quốc cảm động: “Tôi thật sự bất ngờ với món quà từ lãnh đạo Vietjet. Đây sẽ là niềm vui, niềm may mắn cho gia đình tôi trong cả năm nay. Từ lâu, tôi đã tin tưởng Vietjet và lần này cũng vậy, tôi chọn Vietjet cho chuyến du xuân Phú Quốc của mình. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng Chính phủ sẽ sớm kiểm soát dịch và hàng không sẽ đóng góp tích cực cho việc phục hồi và phát triển kinh tế trong năm mới Tân Sửu 2021 này”.

Xuân Thạch