Hàng chục hành lang ở các khu chung cư trong khu vực Hà Nội đang biến thành địa điểm tổ chức ngày lễ 20/10 cho các chị em. Đây là một nét sinh hoạt được nhiều người hưởng ứng tham gia

Anh Long - cư dân sống tại Khu đô thị EcoHome Bắc Cổ Nhuế Chèm nảy ra ý tưởng biến ngày chủ nhật 18/10 thành ngày của chị em bằng cách các anh em cùng góp tài chính mua quà hoa, làm cỗ mời chị em phụ nữ đến ăn.

Do thiếu địa điểm tổ chức, các anh đã tìm cách "hóa trang" hành lang trong khu chung cư thành sân khấu. Các anh phân công nhau mỗi người một việc, người đi chợ, người làm cỗ, người mua quà, người trang trí...

Công việc tất bật rồi cùng hoàn tất, chị em được hưởng một bữa ăn thật ngon và những món quà đẹp. "Quan trọng hơn là tấm lòng tri ân của các đấng mày râu với người phụ nữ của mình" - anh Long nói.

Phong trào biến hành lang chung cư thành nơi tổ chức những sự kiện đặc biệt như Tết trung thu, 20/10, các dịp Tết âm lịch... đã trở thành một hoạt động thu hút nhiều người tham gia ở khu chung cư này. 

Các hoạt động được đánh giá là đã tạo sân chơi sôi nổi, góp phần tăng tính đoàn kết, tương thân tương ái giữa các gia đình trong môi trường sống nhiều bon chen nơi đô thị.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động về những lễ tổ chức 20/10 tại hành lang các khu chung cư mà phóng viên tổng hợp:

{keywords}
{keywords}
Liên Hoan 20/10 tại khu Ecohome - Cổ Nhuế
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Liên hoan ngày 20/10 tại khu CT3- Nam Cường Hoàng Quốc Việt
{keywords}
{keywords}

{keywords}
{keywords}
Liên hoan 20/10 tại khu Kim Văn Kim Lũ
{keywords}
Liên hoan 20/10 ở khu Ecohome - Bắc Cổ Nhuế
{keywords}
{keywords}
Lẵng hoa tặng các chị em ở khu đô thị EcoHome Bắc Cổ Nhuế
{keywords}
Một nét sinh hoạt ấm áp tại các khu chung cư
{keywords}
Các em nhỏ cũng náo nức tham gia

Hồng Hoa