Từ xưa chim công đã được ví là biểu tượng của sự giàu sang - phú quý, thường nuôi trong vườn thượng uyển của vua chúa. Với ý nghĩa đó, dịp tết Bính Thân năm nay, giới nhà giàu đổ xô nhau đi lùng mua loài chim được xếp vào dòng đẹp và quý hiếm này về trưng cảnh hay làm quà biếu.

Tại các trang trại nuôi chim cảnh, thời điểm cận tết, lượng người đặt mua chim công tăng mạnh. Chim công có 3 màu cho khách hàng lựa chọn, tùy theo mệnh. Gồm công xanh, công trắng hay còn gọi là công Khổng tước và công ngũ sắc. Trong đó, công ngũ sắc là giá thành đắt nhất, do đặc trưng đột biến gen, màu lông vũ có 5 màu, cả một đàn chỉ ấp nở được 2 - 3 con, còn đâu là công xanh.

Xem video tại đây:

{keywords} 

Giá cả cho một đôi chim công dao động từ 10 - 15 triệu, đỉnh điểm có cặp chim công bán ra với giá gần 30tr. Trong vòng 2 tuần giáp tết, trung bình chủ vườn chim tiêu thụ khoảng 200 con, thậm chí có thể hơn nhưng chủ vườn giữ lại để nhân giống.

{keywords}

{keywords} 

Bên cạnh giá trị về mặt thẩm mỹ, chim công là một vật nuôi phong thủy. Chiếc mào trên đầu chim công có hình chiếc vương miện, lông đuôi có hình đồng tiền, mang ý nghĩa tài lộc, may mắn, sung túc cho gia chủ. Màu xanh của lông vũ tượng trưng cho ánh sáng, giúp tăng cường vượng khí, tiêu trừ những điềm xấu.

{keywords}

{keywords} 

Ngoài ra, một đôi chim Công còn tượng trưng cho tình yêu nồng thắm, bền vững, mang đến sự hòa hợp âm dương trong gia đình.

VietNamNet