Cố vấn y khoa của chương trình - bác sĩ gia đình Hoàng Thị Ngọc sẽ cùng SunMate đến thăm khám và tư vấn cho các gia đình có người thân gặp vấn đề về đi lại, bài tiết cần sử dụng tã hỗ trợ.

Thấu hiểu những vấn đề cha mẹ lớn tuổi đang gặp phải, giúp họ yên tâm tận hưởng cuộc sống, “Điều con muốn làm” kỳ vọng sẽ là cầu nối, giúp bậc làm con trao tặng đến thành viên lớn tuổi trong gia đình món quà sức khỏe ý nghĩa.

{keywords}
 

2 số đầu tiên của chương trình đã đem đến những câu chuyện vừa đời thường, vừa cảm động, lan tỏa thông điệp yêu thương cho cộng đồng.

Số đầu tiên kể về một người mẹ đã hơn 100 tuổi rất minh mẫn và đẹp lão. Niềm vui của bà là thay đồ đẹp, làm dáng một chút khi có khách, được con gái út đưa ra hiên nhà xem hoa cỏ mỗi ngày. Đã 20 năm nay, cuộc sống của 2 mẹ con cứ bình dị trôi qua như thế.

Cô Hoàng - người con gái chia sẻ: “Nói về mẹ tôi, cả một đời lo cho họ hàng con cái, giúp đỡ mọi người rất nhiều. Nay mẹ tôi đã 101 tuổi rồi, chúng tôi xác định chăm cho mẹ hết sức hết lòng, cho mẹ cảm thấy vui vẻ.”

{keywords}
BS Ngọc tới thăm khám sức khỏe cho bà Hải đã 101 tuổi.


Số thứ 2 là câu chuyện tình đã hơn 50 năm của một cặp vợ chồng già ở TP.HCM.

“Ba má tôi năm nay người 93, người 83 tuổi rồi nhưng ba tôi vẫn gọi má là “cục vàng” - lời giới thiệu của chị Lan về cha mẹ của mình.

Sau cơn bạo bệnh, bà yếu hẳn đi nhưng ông vẫn bình tĩnh chăm sóc, yêu thương và vỗ về bà như mấy chục năm qua. Ông vẫn xoa đầu, vuốt tóc bà như khi tóc bà còn dài và đen nhánh. 

Ông bảo: “Hai vợ chồng suôn sẻ nhất là từ trước tới nay là không có gây lộn, thành ra trìu mến từ hồi cưới tới giờ, chứ không phải mới đây. Chứ mình cũng biết, nhiều khi bà cực, mình làm gì bà ấy giận bà ấy la mình, mình chỉ cười rồi tránh đi.” Với ông, niềm vui và hạnh phúc là khi ở tuổi thất thập cổ lai hy vẫn có bà bên cạnh và có con cháu quây quần.

{keywords}
“Ba má tôi năm nay người 93, người 83 tuổi rồi nhưng ba tôi vẫn gọi má là cục vàng”.

Chị Lan tâm sự: “Mình nghĩ mình chăm cha mẹ mình sao thì sau này con mình chăm mình y như vậy”. Đó là cách nối dài sự liên kết trong gia đình, để sự ấm áp yêu thương lan tỏa mãi.

Đây cũng là kỳ vọng của chương trình "Điều con muốn làm" khi kết nối con cái và cha mẹ gần nhau hơn, để người lớn tuổi có được sức khỏe và sự an vui trong tình yêu thương của mọi thành viên trong gia đình.

{keywords}
 

Chương trình "Điều con muốn làm" diễn ra từ 15/08 - 30/09/2020, SunMate sẽ cùng bác sĩ phòng khám đa khoa SIM Med đến nhà khám sức khoẻ cho cha mẹ bạn đồng thời tư vấn cho bạn cách để chăm sóc cho cha mẹ tốt nhất, phù hợp nhất với hoàn cảnh cũng như tình trạng sức khỏe của cha mẹ bạn.

Đăng ký tham dự tại: http://dieuconmuonlam.sunmate.com.vn/

(Nguồn: SunMate)