Các món ngon dưới đây không chỉ thiết thực mà còn giúp bạn tiếp khách thật chu đáo trong dịp Tết.

Trà, cafe

Mời nước là một phong tục tốt đẹp của người Việt, đặc biệt trong dịp đầu năm các loại trà, cafe lại càng được chọn kỹ bởi nó thể hiện sự khéo léo và nồng hậu của chủ nhà với khách đến chơi. Các loại trà được nhiều người ưa thích trong dịp Tết có thể kể đến như trà búp Tân Cương Thái Nguyên, sang hơn là trà Ô Long. Bên cạnh trà bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một vài hộp cafe pha sẵn để đổi vị cho khách và một vài chai nước ngọt để đãi các vị khách nhí.

{keywords}

Bánh quy

Trà và bánh là cặp đôi cực ăn ý bởi vị giòn, bùi, béo của bánh vừa khéo bổ sung cho độ chát của trà, tạo nên sự hoàn hảo để nhâm nhi khi chuyện trò. Bởi vậy các bà nội trợ đã mua trà ngon rồi, chớ quên bổ sung một vài hộp bánh quy loại ngon để mang ra đãi khách cho thật tròn vị. Trong những ngày đầu năm mới, khách đến chơi nhiều, mỗi người mỗi khẩu vị khác nhau thì các hộp bánh thập cẩm, nhiều vị sẽ phát huy hiệu quả hơn hẳn loại bánh chỉ có một vị.

{keywords}

Mứt Tết và ô mai

Sẽ thật thiếu sót khi bàn nước ngày Tết thiếu đi các loại mứt và ô mai Tết truyền thống. Bởi chúng không chỉ ngon mà còn là món nhâm nhi được các chị em ưa thích. Một số loại mứt Tết bà nội trợ có thể tham khảo như mứt dừa, mứt táo, nho khô. Ngoài ra bạn cũng nên thêm vào hộp mứt Tết của mình một vài loại ô mai như ô mai mơ, sấu bao tử với đủ vị chua, ngọt lại giòn để giải ngấy.

{keywords}

Hạt khô, đồ khô

Ngoài các loại hạt truyền thống như hướng dương, hạt bí, bạn có thể làm mới khay bánh kẹo Tết nhà mình bằng các món đồ khô mới như chocolate bọc hướng dương, hoa quả sấy thập cẩm, hạt điều rang muối, hạnh nhân bóc vỏ hay sang chảnh hơn nữa là hạt mắc ca. Chắc chắn các món ngon mới mẻ, lạ miệng này sẽ được rất nhiều người hưởng ứng.

{keywords}

Bánh kẹo cho trẻ

Để chiều lòng các vị khách "nhí" đến chơi nhà, bạn đừng quên sắm một số loại kẹo vừa ngon, vừa đẹp nhé. Trẻ thường rất "khoái" các loại kẹo dẻo có hình thức đẹp như có hình ô tô, kẹo trái cây nhiều màu sắc hay kẹo chocolate vừa ngọt, vừa đắng. Ngoài ra các loại thạch trái cây cũng được các vị khách nhí rất ưa chuộng. Tuy nhiên bạn chỉ nên mua loại thạch cốc loại nhỏ và để mắt khi cho trẻ ăn để tránh tình trẻ bị hóc thạch. Với sự chu đáo này những người bạn nhỏ sẽ rất hưởng ứng khay bánh kẹo của bạn đấy.

{keywords}

Các món lai rai lạ miệng

Không ngán ngấy, lại đáp ứng được cả nhu cầu nhậu cho cánh mày râu lẫn nhâm nhi tám chuyện cho các chị em, các món đặc sản lai rai như nem chua, bò khô, thịt trâu gác bếp... được rất nhiều gia đình ưa chuộng và tìm mua để trữ Tết. Ngoại trừ nem chua có mức giá tương đối bình dân thì các loại lai rai thuộc hàng thịt khô khác giá đều khá cao, từ khoảng 500 ngàn đến cả triệu đồng/kg. Bởi giá khá cao nên nếu dự định mua những loại thực phẩm này, bạn nên lưu ý chọn mua ở nguồn hàng uy tín.

{keywords} 

(Theo Trí thức trẻ)