- Ngày 4/1, cầu Nhật Tân đã thông xe trong niềm hân hoan của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, nhiều người dân thiếu ý thức, không chấp hành các quy định khi lưu thông qua cầu như: Đứng ở làn xe chạy chụp ảnh, đi bộ tạt đầu ô tô, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm phóng nhanh... gây hình ảnh phản cảm và nguy hiểm.

Những hình ảnh về sự thiếu ý thức của một số người dân khi tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân đã gây bức xúc cho rất nhiều độc giả.

Một thành viên trên một diễn đàn về ô tô chia sẻ câu chuyện: "Sáng nay, trong khi hai cụ đi xe đạp rất nghiêm túc và nói chuyện rất vui, đoạn giữa cầu Nhật Tân, thì có một em 4 chỗ (không biết có cụ nào nhà mình không) đỗ xịch xuống rất lạnh lùng băng giá, 4 anh cao to đẹp giai bước xuống xe rất hoành tráng rồi leo qua lan can, đứng úp mặt vào trụ và thi nhau phun mưa xuân, một bác nhanh nhạy phun xong trước cầm điện thoại ghi lại hình ảnh đồng đội của mình đang tác nghiệp, nhiều người đi đường lắc đầu ngây ngẩy...".

{keywords}
Đèo xe "kẹp 5", không đội mũ bảo hiểm... Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Bạn Kim Gomi tâm sự: "Tối nay trên đường về nhà đi qua cầu mà thấy hơi buồn cho ý thức của dân ta... Cầu cấm xe thô sơ, người đi bộ, xe đạp điện vậy mà vẫn có rất nhiều người lao xe đạp, các bạn trẻ đèo nhau trên xe đạp điện thì đánh võng rồi lấn hết làn ô tô. Đi đến gần giữa cầu thì gặp một cảnh cực kỳ nóng mắt: có 1 thanh niên đi cùng nhóm bạn đứng lại chơi trên cầu cũng có vẻ có học ăn mặc đẹp mà làm một hành động không thể vô học hơn là đứng đái giữa cầu. Chưa hết buồn thì lại tiếp tục gặp một cảnh khoảng 30 thanh niên trẻ trâu đang bị mấy bác cơ động và công an quây vì tội đua xe trái phép trên cầu. Quá buồn cho ý thức tụi trẻ bây giờ...".

Thành viên Kul Royal cho hay: "Vừa đi vừa dùng điện thoại, quá buồn cho ý thức tụi trẻ bây giờ... ".

Bạn Cường Nguyễn phản ánh: "Tình hình có vẻ là ngày đầu tiên khá lộm nhộm phương tiện dừng đỗ và đi lại".

Thành viên Nguyễn Xeko Xuka kể: "Trẻ trâu bây giờ toàn đi 1 tay còn 1 tay dùng điện thoại, phóng nhanh lạng lách đi vào cả làn ô tô để quay phim chụp ảnh".

{keywords}
Người dân dừng xe, dàn hàng ngay trên cầu để chụp ảnh kỷ niệm.

Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Độc giả Pham Quang Trung tâm sự trên trang Zing: "Cầu đẹp và người dân có cách hành xử không đẹp chút nào".

Bạn Nguyen Anh phản ánh trên trang này: "Tai nạn giao thông tăng là phải. Ý thức quá kém".

Bạn đọc bucthutinhthu2_87@yahoo.com phản ánh trên báo Dân trí: "Người dân, chủ yếu các bạn trẻ quá thiếu ý thức".

Độc giả Thao tỏ thái độ ngán ngẩm trên trang Kênh 14: "Bài toán văn hoá .. đến bao giờ mới giải được đây?".

Bạn Đổng Khiết thì phản ánh: việc đi lại trên cầu Nhật Tân hôm qua như ở đường làng.

Trước thực trạng này, độc giả Bùi Dư nêu giải pháp trên trang Zing: "Đề nghị 15 ngày đầu thông xe, hạn chế tốc độ tối 10km/h khi qua cầu, và nhường đường cho người đi bộ, xong cấm tiệt luôn...".

Độc giả Công Minh cũng nêu sáng kiến trên báo Dân trí: "Thời gian đầu khánh thành nên để người dân chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu, sau đó nhắc nhở và xử phạt nghiêm những người cố tình vi phạm".

Thu An (tổng hợp)