Những mụn thịt bắt đầu mọc trên cơ thể từ năm 4 tuổi, nhưng do điều kiện khó khăn Vũ chưa một lần được đến bệnh viện kiểm tra. Hơn 20 năm trôi qua, mụn thịt đã phát triển thành những khối bướu khổng lồ trên cánh tay và lưng của bệnh nhân.

Đó là trường hợp của chàng trai Lê Thanh Vũ (26 tuổi) ngụ tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Với trọng lượng cơ thể chỉ nặng khoảng 45kg, nhưng Vũ phải mang trên mình 4 khối bướu lớn, trong đó có 3 khối bướu như những tảng thịt “đánh đu” ở lưng và một khối bướu khổng lồ ở cánh tay trái. Tổng trọng lượng của các khối bướu này ước chừng khoảng 15kg.

Các khối bướu đã đeo cuộc đời Vũ hơn 20 năm qua.

Được biết, trong gia đình Vũ người cha quá cố của anh cũng từng mang nhiều khối u nhỏ mọc rải rác khắp cơ thể, người chị gái thứ 3 cũng có biểu hiện như cha mình. Riêng Vũ, kích cỡ của những khối u không dừng lại mà ngày một phát triển thêm. Năm lên 4 tuổi, “mụn thịt” đã bắt đầu xuất hiện trên người anh và lớn dần thành khối bướu khiến ai trông thấy cũng phát hoảng.
Những khối bướu này không gây đau đớn mà chỉ gây khó khăn cho việc vận động, sinh hoạt thường ngày. Do không được điều trị nên lâu dần, cánh tay trái của Vũ đã không thể cử động được do khối bướu quá nặng. Mặt khác, sự phát triển của nó khiến các dây thần kinh bị chèn ép. Bên cạnh đó, lồng ngực trái của Vũ cũng bị biến dạng, cơ thể luôn bị lệch về một bên.

"Dị nhân" này khao khát tìm lời giải cho bệnh tình của mình.
Được biết, năm 2011 trong quá trình đi khám mắt từ thiện tại Kiên Giang đoàn bác sĩ người Mỹ đã phát hiện trường hợp của Vũ nên tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm mang về kiểm tra. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về căn bệnh này. Vũ đã hai lần lên TPHCM tìm kiếm cơ hội được giải thoát khỏi khối bướu để trở thành chàng trai có thân hình bình thường. Nhưng gia đình quá khó khăn nên Vũ không đủ điều kiện để nhập viện điều trị.

(Theo Dân trí)