Nhờ sự khác biệt trên người với bộ quần áo dị lạ nên ông Châu Thơ Phương bán vé số khá đắt hàng. Mỗi ngày ông lại mặc một loại trang phục phóng xe máy khắp Sài Gòn mưu sinh.

{keywords}

Ông Châu Thơ Phương (57 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) được nhiều người biết đến với tên “thần tài vé số” hay "dị nhân". Ngày ngày ông đi xe máy khắp đường phố để bán vé số dạo kiếm sống.

{keywords}

Mỗi khi bắt gặp ông Phương, ai cũng ngạc nhiên và phải để mắt tới bởi cách ăn mặc không giống ai. Tuy nhiên, ông rất vui vẻ và thân thiện.

{keywords}

Từ khi bắt đầu làm nghề bán vé số vào cuối năm 2012 cho đến nay, ông Phương đã có hàng trăm bộ quần, áo, hàng chục chiếc mũ bảo hiểm, giày màu mè khác nhau. Trong căn phòng trọ rộng chừng hơn 10m2 thuê trên đường Âu Cơ, quận 11, ông treo kín đồ hành nghề.

{keywords}

Những bộ quần áo và phụ kiện ông mua về rồi tự tay thiết kế, may, cắt dán, nhuộm, sơn phết thêm các hàng chữ, hình và màu sắc. Chủ đạo là đỏ và các màu của tờ vé số với ý nghĩa vui tươi, mang lại may mắn cho mọi người.

{keywords}

Những chiếc áo được may, dán trước ngực và sau lưng với nhiều khẩu hiệu, câu nói quen thuộc. Nhiều bộ ông Phương ghi lại tên, ngày lễ của dân tộc như Giải phóng miền Nam, Quốc khánh 2/9, ngày thành lập Đảng, ngày Toàn quốc kháng chiến, Tết, lễ tình nhân...

{keywords}

Khi mới vào nghề, ông Phương thiết kế nhiều bộ trang phục, phụ kiện độc đáo cùng chiếc xe đạp màu mè khiến nhiều người nhìn không thể nhịn được cười.

{keywords}

“Khi thấy tôi ăn mặc khác biệt như thế này chắc chắn sẽ có nhiều người cho rằng có vấn đề. Nhưng ở Việt Nam mình không giống như nước ngoài, mình còn ít người mặc các trang phục lạ đời, có những cách đặc biệt như những kỳ nhân để kiếm sống ở đường phố. Đây là cách thu hút khách hàng tốt nhất, vừa đem lại niềm vui, tiếng cười và may mắn cho mọi người. Mọi người vui tôi cũng vui theo. Mấy ai có bản lĩnh ăn mặc như này để tạo niềm vui cho khách hàng mở hầu bao mua nhiều vé số vé số như tôi”, ông nói.

{keywords}

Rồi ông phân bua thêm: "Mặc như thế cũng không ảnh hưởng đến ai, không vi phạm pháp luật, mỗi người có mỗi cách làm, kiếm sống riêng. Tôi chọn cách này nên quanh năm suốt tháng cười vui, không có ngày nào buồn, đem lại niềm vui cho thiên hạ là thích rồi... ".

{keywords}

Ông tiết lộ, ban đầu ăn mặc như vậy đi bán vé số cũng mắc cỡ. Nhưng nhiều người ủng hộ cách làm của ông, họ mua nhiều vé số hơn nên ông quen dần.

{keywords}

Năm 2013 có người trúng vé số độc đắc 6 tờ đã cho ông một chiếc xe tay ga trị giá hơn 30 triệu để đi bán vé số. Ông sắm chiếc đài phát nhạc mới, cắm thêm lá cờ phía sau.

{keywords}

Trong khi bán vé số, ông Phương còn dành thời gian để giao lưu với khách hàng của mình. Nhờ sự vui vẻ và chịu đầu tư cho nghề nên "dị nhân" có doanh số đáng mơ ước. Trung bình mỗi ngày đêm chạy xe khắp các con đường, ngõ hẻm trên địa bàn các quận trung tâm thành phố, ông có thể bán được trên dưới 300 tờ.

{keywords}

Ông Phương có vợ và 2 cô con gái tốt nghiệp đại học, đã lấy chồng và sinh con. Hơn một năm nay ông chuyển ra ngoài thuê phòng trọ ở riêng để thoải mái bán vé số kiếm sống.

{keywords}

Thời gian ít ỏi khi không đi hành nghề ông lại tất bật thiết kế, sáng tạo, cắt, dán thêm những bộ trang phục mới để khách hàng không bị nhàm chán.

(Theo Zing)