Rừng tràm Trà Sư, làng nổi Tân Lập, búng bình Thiên... vào các thời điểm khác trong năm đã đẹp, mùa nước nổi càng lung linh, huyền ảo.

{keywords}

Chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Cần Thơ. Thời gian hoạt động của chợ nổi từ 5-9h. Các mặt hàng buôn bán chủ yếu là nông sản, trái cây các loại, hàng hóa, thực phẩm… Ảnh: Vietnamtourism.

{keywords}

Rừng tràm Trà Sư là một rừng tràm rộng 850 ha thuộc An Giang. Với màu xanh của tràm, của mặt nước phủ đầy bèo, của 'con đường' chèo xuồng mà đi... đây là nơi mà bạn lạc vào màu xanh đầy mê hoặc.

{keywords}

Lênh đênh trên thuyền giữa rừng tràm, bạn sẽ được ngắm những hàng cây tuyệt đẹp, bông điên điển, nghe tiếng sóng vỗ, cá quẫy đuôi, chim hót... Cảm giác như đang lạc vào khu rừng cổ tích đầy bí ẩn và huyền hoặc.

{keywords}

Búng bình thiên còn có tên gọi khác là hồ nước trời. Vào mùa nước nổi, búng bình thiên lãng mạn và thơ mộng với những chiếc thuyền ẩn hiện trong làn sương sớm hay ánh sáng nhập nhoạng hoàng hôn

{keywords}

Ngoài ra, khi viếng thăm địa danh này, bạn còn đuợc tìm hiểu văn hóa đa dạng của cộng đồng người Chăm, người Việt, người Hoa và người Khmer sinh sống tại đây.

{keywords}

Thủ đô mắm Châu Đốc:Từ lâu Châu Đốc đã nổi tiếng với lễ hội miếu Bà Chúa Xứ cùng nhiều thắng cảnh. Song nơi đây còn sở hữu nhiều điều tuyệt vời hơn.

{keywords}

Đó là cuộc sống lênh đênh sông nước của người địa phương, kiến trúc của những ngôi nhà sàn tránh mưa lũ, những đặc sản vùng sông nước..

{keywords}

Làng nổi Tân Lập tọa lạc tại vùng Kiến Tường – Mộc Hóa. Để đến KDL này, bạn phải băng những khu rừng tràm xanh ngát.

{keywords}

Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào miền cổ tích với ánh nắng len qua tán cây, tiếng rì rào của lá, tiếng hót của chim... Thú vị nhất là leo lên tháp canh, thu vào tầm mắt vẻ đẹp mênh mông của vùng sông nước.

{keywords}

Tràm chim (Đồng Tháp): Đến Tràm Chim mùa nước nổi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với chim bay lượn tên trời, cá quẫy đuôi dưới nước, hoa điên điển, hoa súng đua nhau khoe sắc.

{keywords}

Đi đâu miền Tây mùa nước nổi? Trong khung cảnh ấy, chiếc thuyền nhỏ chở bạn như thực như ảo.

{keywords}

Gáo Giồng (Đồng Tháp) mùa nước nổi, bạn sẽ được chèo xuồng ba lá ngắt bông điên điển, câu cá và thưởng thức các món ăn đồng quê.

(Theo Zing)