- Cuộc sống gia đình vốn hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, nhìn 2 đứa con trứng gà trứng vịt đang bày đồ ra chơi rồi nhìn chồng vui vẻ vuốt keo, xịt nước hoa đi hẹn hò với nhân tình mà 2 hàng nước mắt em chảy ròng ròng.

Chúng em kết hôn từ năm 2010, sau 5 năm đã có 2 con (một trai một gái). Cuộc sống gia đình em cũng không hoàn toàn suôn sẻ, chúng em thường xảy ra cãi vã, mâu thuẫn. Do kết hôn sớm lại vất vả mưu sinh nhiều áp lực đôi lúc em muốn vui vẻ cùng chồng cũng không được.

Tuy nhiên, em vẫn một lòng yêu chồng, lo cho các con. Nhưng chồng em lại không như thế. Một lần em tình cờ đọc được trong điện thoại của chồng những tin nhắn lạ.

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh ấy nhắn với một cô gái khác rất tình cảm. Mọi chuyện từ lớn đến nhỏ anh đều chia sẻ với người kia. Khi có "người mới" anh thờ ơ với vợ, cứ sau giờ làm anh chơi với các con một chút rồi ôm điện thoại chát chít.

Cách đây mấy hôm chồng em chủ động hẹn gặp cô gái kia sau một thời gian dài bọn họ tán tỉnh nhau trên mạng. Từ hôm nọ đến giờ chồng em cứ như trên mặt đất. Anh tỏ ra vui vẻ, hoan hỉ, còn dặn vợ giặt chiếc áo mà anh thích mặc.

Nhìn 2 đứa con trứng gà trứng vịt đang bày đồ ra chơi rồi nhìn chồng vui vẻ vuốt keo, xịt nước hoa đi chơi mà 2 hàng nước mắt em chảy ròng ròng. Em không dám nói với gia đình 2 bên vì bố mẹ chồng thì bênh con trai, bố mẹ em thì già yếu em không muốn ông bà phải đau lòng.

Em phải làm thế nào hả chị?

Chào em

Xin chia sẻ với hoàn cảnh của em. Là phụ nữ vừa chăm 2 con nhỏ vừa vất vả công việc cơ quan lại phải đối mặt với việc mối quan hệ vợ chồng đang có chiều hướng xấu chắc chắn em rất mệt mỏi.

Điều quan trọng nhất mà em phải làm khi phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng là thái độ bình tĩnh. Cần phải giữ một cái đầu lạnh, để có thể phân tích và tìm hiểu lý do nào để anh ấy hẹn hò, yêu đương người phụ nữ khác. Tìm ra nguyên nhân em mới có thể khắc phục được khó khăn hiện tại.

Nên nhớ hành động theo cảm tính trong những trường hợp này bao giờ cũng đem lại hậu quả tiêu cực. Em càng làm nó trở nên to chuyện, rối ren bao nhiêu thì người đau khổ nhất vẫn là em.

Qua email chị cảm nhận em vẫn còn rất yêu chồng, muốn cuộc sống gia đình vẫn trọn vẹn vì vậy, em cần giải quyết, tháo gỡ từng khúc mắc để đưa chồng "trở về nhà" như xưa.

Theo như em chia sẻ, cuộc sống vợ chồng căng thẳng, thường xuyên cãi nhau. Em cũng nhận rằng, do áp lực nhiều khi em không thể vui vẻ với chồng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều rạn nứt trong cuộc sống hôn nhân của em.

Chồng em sau một ngày đi làm vất vả về nhà lại không tìm được niềm, vui gia đình anh ấy ngày càng khép kín cảm xúc. Anh ta có thể lên mạng tìm niềm vui, tìm mối quan hệ mới để trút tâm sự.

Có thể hiểu hành vi chồng đi ngoại tình là "ngọn" còn vấn đề gia đình lục đục, cãi nhau triền miên là "gốc". Em phải giải quyết được gốc rễ vấn đề mới có phần ngọn xanh tươi. Nếu em chỉ giải quyết phần ngọn như theo dõi chồng, làm ầm ĩ lên...thì có thể vợ chồng em sẽ đi đến kết cục xấu nhất. Hoặc nếu có quay về với gia đình thì anh ấy sẽ tiếp tục nhắn tin cho các cô X, Y, Z...khác liệu em có chạy theo chồng em cả đời được không?.

Em nên ngồi lại xem xét trong cuộc hôn nhân của mình cần phải thay đổi những gì. Những lúc mệt mỏi với công việc, con cái...em hãy chia sẻ với chồng bằng một thái độ vui vẻ nhẹ nhàng. Em cố gắng tạo không khí trong gia đình vui vẻ, hòa thuận tránh xung đột để chồng và chính bản thân em cảm nhận được gia đình là mái ấm, niềm vui.

Không phải dễ dàng nên em hay thay đổi từng chút một. Đồng thời em cũng nên có buổi nói chuyện thẳng thắn với chồng. Tìm xem những điểm anh chưa hài lòng về vợ để khắc phục. Bên cạnh đó, em cũng nên kiên quyết với chồng về các mối quan hệ bên ngoài.

Em bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình về việc chồng có mối quan hệ ngoài luồng. Việc này vi phạm luật hôn nhân gia đình, nó có thể làm cho gia đình tan vỡ, con cái có khi không được đầy đủ cả cha lẫn mẹ.

Em cũng nên hãy tha thứ cho anh ấy khi mà cô ấy nhận ra lỗi lầm của mình. Người xưa có câu : “Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại”. Cho anh ấy cơ hội cũng là cho mình một cơ hội để có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Chúc gia đình em hạnh phúc, hòa thuận

(Chuyên gia tư vấn tâm lý)