“Là một người yếu thần kinh, tôi rất sợ phải nghe loại nhạc này, nhất là trong đêm vắng. Cháu tôi mới 10 ngày tuổi cũng bị ảnh hưởng bởi tiếng chiêng, trống" -  cô Nguyễn H, một hộ dân sống tại tầng 14 chia sẻ.

Sau khi báo VietNamNet phản ánh việc một hộ dân tại tầng 12 của tòa nhà CT12A thường xuyên tổ chức hầu đồng trong nhà gây ảnh hưởng đến đời sống của những hộ dân đang sinh sống trong chung cư Kim Văn – Kim Lũ, (Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội), chiều ngày 4/3, đại diện ban quản lý tòa nhà, công an khu vực đã làm việc với chủ hộ tổ chức hầu đồng.

Theo đó, bà Lưu Thị Phương H - chủ hộ tổ chức việc hầu đồng viết cam kết không để hàng mã ngay cạnh hành lang chung cư, hạn chế tiếng ồn và thực hiện đúng việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong quá trình hầu đồng”.

 

{keywords}

Cảnh phía bên ngoài căn hộ tổ chức hầu đồng
 

Trao đổi với PV, sáng 5/3, bà Nguyễn Thị Thái, phó chủ tịch phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội cũng cho biết, “Sau khi có phản ánh, phía UBND phường Đại Kim cũng đã cử cán bộ xuống làm việc với chủ hộ là chị Lưu Thị Phương H.

Bước đầu, chị H cũng đã nhận sai và đã viết bản kết không vi phạm việc lấn chiếm hành lang để đặt hàng mã, hạn chế tiếng ồn và thực hiện đúng việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy”.

{keywords}

Hành lang được trưng dụng làm nơi đặt lễ hầu đồng

Sau khi bà Lưu Thị Phương H ký cam kết với đại diện phường Đại Kim, anh Nguyễn Văn Quang, quản lý tòa nhà CT12A cho biết, thời gian tới phía BQL, cư dân, và tổ dân phố sẽ có buổi làm việc trực tiếp với chị H để thống nhất số buổi và thời gian hầu đồng trên nguyên tắc cùng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.

“Nhạc hầu đồng nghe rất khác biệt so với các loại nhạc khác. Là một người yếu thần kinh, tôi rất sợ phải nghe loại nhạc này, nhất là trong đêm vắng. Cháu tôi mới 10 ngày tuổi cũng bị ảnh hưởng bởi tiếng chiêng, trống. Tôi mong chính quyền sẽ có sự giám sát chặt chẽ để chị H thực hiện đúng cam kết”, cô Nguyễn H, một hộ dân sống tại tầng 14 lên tiếng.

H.Thúy

TIN LIÊN QUAN: