Trong sầu riêng có chất tác dụng kích thích, tăng cường khả năng sinh dục. Vì thế, thay vì uống viagra mỗi khi "xung trận", chúng ta hãy ăn vài múi sầu riêng.

Quả sầu riêng tuy có mùi khó chịu (ở lớp vỏ bên ngoài) nhưng là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Sầu riêng là loại quả quen thuộc và là món trái cây yêu thích của nhiều người. Trong sầu riêng có rất nhiều chất tốt cho sức khỏe. Nó chứa hàm luợng protein, glucid, lipid, các chất khoáng và giá trị năng lượng của sầu riêng đều cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác.

Đặc biệt, có một tác dụng mà ít ai biết đó là cơm của sầu riêng có tác dụng kích thích, có công dụng tuyệt vời trong chữa trị chứng liệt dương, yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới. Sầu riêng chứa nhiều vitamin B, C, E cũng như có hàm lượng sắt cao vì vậy rất tốt cho người ốm yếu.

{keywords} 

Loại thực phẩm này giúp làm giảm cholesterol trong máu, rất tốt cho người béo phì hoặc huyết áp cao. Y học phương Đông cũng nêu ra một số bài thuốc từ sầu riêng giúp cơ thể đàn ông tráng kiện, tăng cường khả năng tình dục.

Bài thuốc chữa liệt dương: Sầu riêng (múi quả) 200g, ba kích 100g, hạt mướp đắng 50g. Tất cả sấy khô tán bột, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 thìa canh với rượu ngon, trước khi ăn. Bổ thận tráng dương: Bầu dục lợn một bộ, sầu riêng (sắp chín), 200 gr, gia vị vừa đủ. Bầu dục thái nhỏ ướp gia vị. Sầu riêng thái miếng nhỏ xào với bầu dục. Ăn nóng ngày một lần. Cần ăn 5 lần, dùng cho người bị chứng lãnh cảm, suy yếu tình dục.

Chữa di tinh, liệt dương: Sầu riêng 50 gr, đường 20 gr (có thể thay đường bằng mật ong) đánh nhừ như kem, thêm khoảng 100 ml nước sôi để nguội hòa đều để uống, ngày hai lần trong 10 ngày. Vỏ quả sầu riêng thay tác dụng của hoàng kỳ trong các bài thuốc nam trợ dương. Bổ thận, cứng gân cốt, kích thích tiêu hóa: Vỏ quả sầu riêng 15 gr, đậu đen sao 10 gr, tang ký sinh 12 gr, hà thủ ô chế 15 gr, đỗ trọng 15 gr, cốt toái bổ 15 gr, vỏ quýt 8 gr sắc uống. Muốn ngon hơn ta có thể xay nhuyễn múi sầu riêng ra rồi đánh thành kem (tương tự làm nước xoài) uống hàng ngày sẽ có tác dụng rõ rệt.

(Theo Lao Động)