Không chỉ là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế, váy ren cho mặt và ‘phủ sóng’ ở khắp mọi nơi. Chúng được các quý cô “ưu ái” diện đến bất cứ đâu, đi làm, hẹn hò hay dự tiệc.

Lý giải, vì sao những chiếc đầm ren lại làm đắm say trái tim của hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới đến vậy, hãy cùng ngược lại thời gian để tìm hiểu xem chất liệu ren đã “chinh phục” phái đẹp như thế nào.

Ren - ban đầu chỉ là phụ kiện trang trí

Trước năm 1987, Hoàng hậu Pháp Catherine de Medici, nữ hoàng Elizabeth I chính là những người phụ nữ đầu tiên đưa ren vào trang phục. Ban đầu mới chỉ trang trí ở phần cổ, sau đó xu hướng “đắp” thêm ren vào viền cổ áo ngày càng được ưa chuộng.

{keywords}
“Nữ hoàng Elizabeth I, được biết đến như một Nữ hoàng Đồng Trinh, thích mặc cổ áo ren”

Đến thế kỷ 17, ren rất phổ biến ở châu Âu. Nó được dùng để trang trí các vật dụng trong nhà từ tay nắm cửa, khăn, quạt… mà chỉ quý tộc mới có.

Có lẽ không thể không nhắc đến Nữ hoàng Victoria năm 1897, khi trang phục của bà đều dùng ren làm điểm nhấn. Chứng tỏ vào thời điểm đó, thời trang đầm ren là biểu tượng hoàng gia, quý tộc.

{keywords}
“Nữ hoàng Victoria kết hợp từ mạng che mặt, quạt và váy, đều được làm bằng ren”

Ren cho váy đẹp ngọt ngào

Bước vào thế kỷ 19, chất liệu ren bước lên một tầm cao mới nhờ sự “lăng xê” của Nữ hoàng Isabel II Tây Ban Nha. Khi bà lựa chọn làm trạng phục váy cưới và chính thức tuyên bố nó là biểu tượng cho phái đẹp - thanh cao và vô cùng ngọt ngào. Ngày nay, cô dâu khắp nơi trên thế giới đều xúng xính cùng những chiếc váy ren lộng lẫy trong ngày trọng đại của mình.

{keywords}
“Váy ren rất được ‘lòng’ của Nữ hoàng Isabel II của Tây Ban Nha”

Một trong những chiếc váy cưới làm bằng ren đi vào huyền thoại, có lẽ là chiếc váy mà công nương Grace Kelly của Hoàng Gia Monaco từng mặc trong ngày cưới. Với tấm voan phủ ra sau mang đến một cảm giác e ấp, thánh thiện. Bộ váy cưới trở thành niềm mơ ước của biết bao phụ nữ.

{keywords}
“ Bộ váy cưới cho công nương Grace Kelly của Hoàng Gia Monaco một vẻ đẹp hoàn mỹ ”

{keywords}
“Công nương Kate Middleton Anh tái hiện lại chiếc váy cưới ‘Grace’ một cách tuyệt hảo”

Đầy quyến rũ và gợi cảm

Chắc hẳn, váy ren là item thời trang chưa bao giờ bị lãng quên, thậm chí nó còn khiến phái đẹp “mê mệt” bởi vẻ ngoài ngọt lịm và vô cùng quyến rũ. Khi xã hội đã có những nhìn nhận thoáng hơn về cách ăn mặc, các cô gái đã tự tin khi khoe vẻ đẹp hình thể cùng sự quyến rũ và sức lôi cuốn của mình.

Chính vì thế mà váy ren trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp. Những đường ren cầu kỳ, tinh xảo và hết sức mỏng manh làm bạn trở nên gợi cảm, cuốn hút và khiến bao ánh nhìn không thể chối từ.

{keywords}
Váy thời trang Candela thiết kế thanh lịch với tay lửng ren họa tiết hoa tinh tế, gam màu tím sang trọng, lớp lót trong dáng váy hai dây gợi cảm, chân váy hạ eo xếp li nhẹ nhàng, cuốn hút

{keywords}
Váy len Wyatt thiết kế thanh lịch lấy gam màu đen làm tông màu chủ đạo, chân ren điệu đà, ôm sát tôn dáng

{keywords}
Váy ren thời trang Chetta B Hayden thiết kế sang trọng với toàn bộ là ren cao cấp, họa tiết nhẹ nhàng, thanh lịch. Chân váy xòe nhẹ có độ rủ tự nhiên, khóa kéo ẩn tiện dụng mang lại cho bạn vẻ ngoài cuốn hút, quý phái

{keywords}
Váy thời trang chính hãng Phoebe ánh đồng đính cườm sang trọng, cổ giả yếm gợi cảm, kĩ thuật cắt chia lớp tạo khối tinh tế khéo léo tôn lên từng đường cong của phái đẹp. Một thiết kế hoàn hảo sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm dù ở bất cứ đâu

{keywords}
Váy thời trang Sharagano thiết kế thanh lịch, trẻ trung với lớp lót nude bên trong nổi bật lớp ren hoa văn trắng bên ngoài, tay lửng, cổ thuyền, có thắt lưng đi kèm

{keywords}
Thiết kế gợi cảm từ thương hiệu BCBGeneration cổ vuông, không tay, dây vai rộng, hông xếp li ôm sát tôn dáng

{keywords}
Váy thời trang Amelia được thiết kế tổng thể ren cao cấp họa tiết hoa sang trọng, cổ tròn, đáp tay trẻ trung, lưng xẻ chữ V sâu gợi cảm, thiết kế ôm nhẹ nhàng tôn lên những đường cong "sexy" của phái đẹp

{keywords}
Váy Marina được thiết kế dành cho những quý cô sành điệu, vạt chéo tạo cổ chữ V sâu gợi cảm, ren cao cấp họa tiết trang nhã nổi bật trên nền màu đồng của lớp lót trong, khóa kéo ẩn tinh tế, tay lỡ trẻ trung, màu sắc hài hòa.

Các bạn có thể tham khảo váy ren tại: Bộ sưu tập thời trang Nữ của VNNShop.vn