Giữa mùa thu hanh hao Hà Nội, thương thức những hương vị Tây Bắc ấm nồng còn gì tuyệt hơn. Nhưng ăn ở đâu để thấy được hồn quê? Hãy khám phá một địa chỉ được khen là“siêu đẹp - độc - lạ” có một không hai tại Hà Nội.

{keywords}

Tại số 1 Quan Nhân, Hà Nội “Hoa Tửu Quán” với cái tên hoa mĩ, cổ xưa như trong phim kiếm hiệp. Hoa Tửu Quán được thiết kế độc đáo như một khu rừng nguyên sinh nằm giữa con phố hiện đại nhưng không hề phô trương bởi cái “Duyên thầm”. Ban ngày trông bí ẩn và mờ ảo sương khói với thác nước chảy róc rách. ánh đèn lung linh, ấn tượng cho buổi tối tràn về. 

{keywords}

Hoa Tửu Quán có cái gì đó rất lạ mà độc, khiến nhiều người ưng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bước chân vào quán một không gian rừng núi xanh mướt, um tùm với cây cối, hoa cỏ đầy huyền bí hiện ra.  Bên ngoài không khí đang ồn ào, khó chịu nhưng vào bên trong đã là một thế giới khác.

{keywords}

Lối nhỏ đường rừng quanh co với hàng tre, nứa gần gũi, thân thuộc. Và đây là góc thiên nhiên xanh mướt, kia là bàn gốc cây mịn màng, chỗ này toàn hoa trang trí, chỗ kia lại nhiều cây xanh và lá hòa quện sương mù  lan tỏa bước chân … Cảnh vật không trùng lặp, không đơn điệu mà được bố cục rất hữu ý, tự nhiên, sáng tạo.

{keywords}

Những dãy bàn ngoài trời dưới dàn tre nứa liêu xiêu bình dị, đằng xa có thác nước chảy róc rách từ trên cao dội xuống… tràn ngập cảm xúc nhớ thương về chốn núi rừng xanh tươi, lãng mạn và cổ xưa gắn với tuổi thơ.

Hoa Tửu Quán có các món đặc sắc như: Thịt nai hấp, gà H’mông, chim trĩ hấp xì dầu, ba ba rang muối, cá quả thui rơm, cá song hấp xì dầu và lẩu gà sen nấm… của  bếp trưởng với 20 năm kinh nghiệm

{keywords}

Món Gà H’mông được lựa chọn từ những chú gà tốt nhất của người H’mông sao mà ngon đến thế: Vừa dai, vừa thơm lại có vị ngọt đậm quyến rũ lòng người. Món cá song hấp xì dầu được chế biến khéo léo kết hợp được hương vị tự nhiên của cá Song với xì dầu đậm đà. Đây có thể coi là món ăn Á đặc trưng nhất mà đầu bếp trổ tài trong bữa tiệc của chúng tôi.Trong khi mấy đứa trẻ con chén no nê với món Nai hấp mềm ngọt mà lạ miệng, lợn quay giòn, béo ngậy, thơm ngon thì các ông bố bà mẹ thoải mái ngồi nhâm nhi chén rượu nồng êm và cà kê câu chuyện với Lẩu gà sen nấm đậm đà men quê nhà.

Hồn quê ở đây, không đâu xa một khu rừng nguyên sinh giữa lòng Hà Nội. Đủ cho thực khách vơi bớt nỗi nhớ quê nhà. Hoa Tửu Quán hội tụ đầy đủ yếu tố để tổ chức một bữa tiệc đáng nhớ trong đời người. Cơ hội tuyệt vời cho gia đình gắn kết.

Xuân Thạch