Chỉ cần tình yêu và niềm đam mê ẩm thực, bà mẹ 3 con bận bịu vẫn có thể tạo ra những mâm cơm đẹp mắt như nhà hàng.

Cũng là dân công sở, đi làm bận rộn như bao người phụ nữ hiện đại khác nhưng chị Nguyễn Thị Mai Nghĩa (Kim Mã, Hà Nội) chưa bao giờ để căn bếp nhà mình nguội lạnh. Không chỉ chăm chỉ nấu ăn, mà chị còn là “người nghệ sĩ” trong căn bếp nhỏ của mình.

Chị chia sẻ rằng, với công việc và cuộc sống hiện đại, những bữa cơm gia đình ngày càng ít đi. Việc duy trì bữa ăn đầy đủ các thành viên là sợi dây gắn kết tình cảm yêu thương. Ăn nhà đồng nghĩa với việc giảm ăn hàng, tiệc tùng, vừa tiết kiệm vừa an toàn. Bữa ăn gia đình là “liều thuốc” hữu hiệu giúp cải thiện sức khỏe, giảm stress, ngăn cản béo phì, nhờ sự giao lưu của tất cả thành viên trong gia đình và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

“Từ khâu đi chợ, chọn lựa thực phẩm đến việc nấu nướng..., người nội trợ khéo léo trong gia đình hoàn toàn có thể cung cấp những bữa ăn lành mạnh nhiều chất bổ dưỡng, với chi phí kinh tế nhất cho cả gia đình”, chị chia sẻ.

Yêu thích nấu nướng và mong muốn cho gia đình có những bữa ăn ngon nên chị Nghĩa luôn tự tay chuẩn bị các bữa ăn, từ bữa sáng đến bữa tối. Chỉ với 1-2 tiếng đồng hồ sau giờ tan sở, chị Nghĩa đã chuẩn bị được mâm cơm tươm tất cho cả gia đình. Không chỉ đủ dinh dưỡng, mà mâm cơm được chị bài trí đẹp mắt không khác gì nhà hàng.

Cùng ngắm những “tác phẩm nghệ thuật” trong căn bếp của bà nội trợ đảm đang này.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các món ăn đơn giản nhưng được chị trang trí bắt mắt.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mâm cơm hấp dẫn không khác gì các nhà hàng hạng sang.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Các loại hoa quả tráng miệng dưới sự sáng tạo của chị nghĩa cũng thành “tác phẩm nghệ thuật”.

Kim Minh