- “Vợ chồng mình bằng tuổi nên cũng lắm chuyện buồn cười. Mỗi lần tranh luận gì đó căng thẳng, mình giận không thèm nói gì. Ông chồng lại lân la ra đứng trước mặt, ngoáy ngoáy mông làm mình phì cười, thế là huề cả làng”, chị Lan kể.

Làm hòa khi vợ chồng đang tranh cãi nảy lửa không phải là chuyện quá khó, chỉ cần một bên có thiện chí và chịu nhúng nhường. Đôi khi những tranh cãi nảy lửa lại được hóa giải bằng những hành động rất đơn giản.

Lấy phải anh chồng bằng tuổi vẫn ham chơi nên chị Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) nhiều phen bực mình với chồng lắm. Nhưng chưa lần nào chị giận chồng được quá một ngày. Bởi anh nắm được điểm yếu của vợ là “nhột” nên mỗi lần chị giận đều lôi yếu điểm này ra chọc chị phì cười.

“Mỗi lần mình giận không thèm nói chuyện là ông chồng lại ra trước mặt mình làm mặt hề, ngoáy ngoáy mông làm mình phì cười, không thể giận nổi. Có một vụ cãi nhau to lắm, tức quá mình mới bảo “anh biến đi”, chồng thay quần áo, chải chuốt rồi bỏ đi thật, 5 phút sau thấy lững thững quay lại chìa tay trước mặt mình nói “cho anh xin 5 nghìn gửi xe”, vừa chế giọng phim chưởng vừa làm mặt hề, mình không nhịn được cười, thế là huề cả làng”, chị Lan kể.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chị Phượng cũng có những kỷ niệm cãi nhau nhớ đời với chồng. Chị kể: “Lại nhớ hồi yêu nhau tớ cũng đòi bỏ lão lần đó vì việc gì đó liên quan đến nhà lão. Mình quyết liệt bỏ lắm mà lão không đồng ý. Hôm đó lão chở mình lên chỗ gần công viên nước để nói chuyện, nói hết đủ kiểu rồi mình van xin là anh bỏ em đi đừng thế này nữa em khổ lắm. Lão vẫn không đồng ý. Thế là đang đứng gần chỗ hồ sen mình nhảy luôn xuống, mình biết bơi nhé định lặn một tí để lão sợ mà đồng ý thôi. Ngờ đâu nhảy xuống toàn bùn là bùn lại dẫm ngay phải con gì thế là hét ầm lên túm luôn lão ý kéo lên. Cuối cùng vẫn không thoát được lão ý đến giờ.

Còn một vụ nữa là khi đó tớ mới sinh con lớn được hơn 1 tháng, lão làm gì đó mà tớ quyết định thu dọn đồ đạc và bế con đi. Lão bảo tớ là đi đâu thì đi để con lại trả lão, tớ đang điên để lại luôn xách đúng túi quần áo của mình để đi, lão không biết làm thế nào nữa bế con ra hành lang bảo em mà đi là anh với con nhảy luôn xuống, mình không biết làm thế nào cũng sợ chứ , đành bảo được rồi thế để cho nó bú đã rồi anh muốn làm gì nó thì làm vì nó là con anh mà. Chồng đứng ngẩn ra nhìn mình cho con ti rồi khóc ầm ĩ lên là anh cũng muốn ti rồi mới nhẩy xuống”.

Còn chị Hằng Nguyễn chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện vợ chồng cãi nhau dọa tự tử cũng bi hài không kém: “Con bạn em doạ chồng tự tử, tính học em chiêu cầm dao vào nhà vệ sinh rạch chân rạch tay, cũng dền dứ không dám cắt mà cứ ngồi la hét trong đó. Anh chồng phá đựoc cửa vào, bả vẫn ngồi gào khóc:" Anh đi ra đi... cứ kệ tôi, tôi chết cho anh vừa lòng!”. Anh chồng nói: "Tao vào đổi dao, dùng con này sắc hơn này... chứ con đấy cứa đến bao giờ mới đứt". 

Mặt anh chồng rõ tếu làm con bé đang giả khóc phải bật cười. Anh chồng lại nghiêm túc: "Cười đ' gì, cắt nhanh đi". Con bé buồn cười quá, không làm gì được lại mò ra. Hôm sau anh chồng kể lại chuyện rất "sinh động": Em thấy thằng đàn ông nào thương vợ như anh không? Sợ dao cùn không cứa đứt... phải phá cửa bằng được để lao vào đổi dao. Thế mà nó còn cười rồi đi ra, còn ném con dao xuống đất và bảo: “Ăn cơm đã, chết no hơn chết đói!", thế mà ăn xong lên giường nằm ngủ như chết, ngáy cả chung cư nghe thấy, anh phải đi rửa bát chứ. Chết cười!”.

K. Minh