“Gần Tết, công việc thì ngập đầu, nào việc cơ quan, nào mua sắm, dọn dẹp nhà cửa, nào tết nội tết ngoại, rồi chúc tết sếp, chúc tết anh em bạn bè, ấy vậy mà, làm gì cũng chỉ 1 mình. Còn chồng thì say sưa tối ngày ” – chị Ngọc Anh (Cầu Giấy – Hà Nội) than thở.

Chồng đi tất niên, cả tuần chưa về đến nhà

Quá bức xúc, chị Ngọc Anh nói một thôi một hồi về ông chồng vô tâm của mình.

Chồng chị là dân kinh doanh, cả năm bận rộn, một mình chị phải chăm lo cho con cái và vun vén gia đình. Thế nhưng, gần tết, có những công việc không thể làm một mình, ví như, đi biếu quà nội ngoại, đi chúc tết anh em họ hàng, hoặc những người có công với gia đình mình. Vậy mà, ngày nào anh cũng say.

Hôm thì anh bảo, anh đi tất niên với cơ quan, hôm thì đi tất niên bên đối tác A, hôm thì đối tác B. Lúc lại tất niên với bạn đại học, bạn cấp 3, bạn đồng hương, bạn xã hội …

“Tóm lại là cả tỉ nhóm bạn, mà nhóm nào anh ấy cũng bảo quan trọng nên không thể bỏ qua. Thành ra, gần một tháng trở lại đây, không có ngày nào, anh ấy về nhà mà không trong tình trạng chân nam đá chân xiêu.

Thậm chí, một tuần nay, mẹ con mình còn không nhìn thấy mặt mũi anh ta đâu. Chỉ thấy anh ta điện thoại, hoặc nhóm bạn của anh ta điện, thông báo anh ta say và ngủ ở nhà A, nhà B nào đó” – chị Anh nói.

{keywords}
Ảnh có tính chất minh họa

Chính vì nhậu quá nhiều, tất niên quá nhiều, nên cũng nhiều lần, chị Anh góp ý, khóc lóc, thậm chí là giận dỗi, nhưng việc nhậu anh vẫn nhậu.

“Cứ hết giờ làm, có người gọi là anh đi. Thậm chí có hôm, về đến nhà rồi, tắm rửa, và chuẩn bị ăn cơm rồi, nhưng chỉ một cuộc điện thoại gọi đến là anh vội vàng dắt xe đi.

Vì thế, một tuần nay, anh ta không về, mình cũng không thèm để ý nữa. Muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm. Tết không về cũng thôi” –chị Ngọc Anh nói với giọng giận dỗi.

“Vợ có thể bỏ, nhưng bạn nhậu thì không bao giờ”

Cùng hoàn cảnh như chị Ngọc Anh, chị Thanh Bình (Liễu Giai – Hà Nội) cũng vô cùng bức xúc khi chồng mình cứ hết giờ làm việc là đi nhậu Tất niên với bạn bè.

“Không hiểu các lão ấy nghĩ gì mà ngày nào cũng nhậu, ngày nào cũng Tất niên. Tất niên với hết nhóm này lại Tất niên đến nhóm khác. Bia rượu uống đến mềm cả môi, nói lạc cả giọng mà vẫn cứ nhậu, vẫn cứ zô. Trong khi đó, gần tết, cả trăm thứ việc đổ lên đầu, cứ một mình mình xấp ngửa” – chị Bình nói.

Vẫn lời chị Bình, nửa tháng nay, chồng chị không giúp được chị bất cứ việc nào trong gia đình. Lý do là vì, ngày nào anh cũng bận nhậu. Hôm nào cũng 11h – 12h mới về đến nhà. Lúc về nhà thì anh đã say mềm nên chỉ lăn ra ngủ. Con cái anh cũng không nhìn ngó, một mình chị phải gồng gánh mọi việc.

“Hôm trước, mình và anh cãi nhau to. Mình đòi ly hôn vì không thể chịu được ông chồng say xỉn, vô tâm, chỉ biết nhậu tối ngày, không còn biết mặt mũi vợ con ra sao.

Anh không đồng ý và đã xin lỗi mình. Thế nhưng, chỉ nửa tiếng sau, bạn anh gọi điện, anh lại rút áo đi. Mình chặn anh lại, bảo, nếu anh đi, thì mai về ký đơn ly dị. Thế mà, anh vẫn dẹp mình sang một bên để đi.

Lúc nhậu say, anh còn điện về cho mình nói lè nhè. Đang nói thì nhóm bạn kích bác, thế là, trong điện thoại, anh tuyên bố luôn với mình, “vợ có thể bỏ, nhưng bạn nhậu thì không bao giờ” – chị Bình kể.

Minh Anh