Để tạo ra nguồn sữa chất lượng, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng, đàn bò còn cần được quan tâm đến môi trường sống, nơi sinh hoạt của chúng. Tại Mộc Châu (tỉnh Sơn La), nhờ được sống trong môi trường gần gũi với thiên nhiên, được chăm sóc cẩn thận, đàn bò sữa mang đến nguồn nguyên liệu sữa tươi mát lành cho hàng triệu gia đình Việt bao năm qua.

Cuộc sống tựa thiên đường trên thảo nguyên Mộc Châu

Những cô bò sữa tự do dạo chơi trên thảo nguyên đã trở thành hình ảnh đặc trưng của Mộc Châu, nơi có độ cao trung bình 1.050m so với mực nước biển. Quanh năm, đàn bò ở đây được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ với độ ẩm trung bình 85% lý tưởng, nhiệt độ luôn trong khoảng 18 - 20 độ C.

Không chỉ “tung tăng dạo chơi” trên những cánh đồng cỏ xanh rì, những cô bò tại Mộc Châu còn được phục vụ chế độ dinh dưỡng “vàng” với những món ăn hảo hạng như: cỏ tươi giàu dinh dưỡng, cỏ khô Alfafa Mỹ, thức ăn TMR cân bằng dinh dưỡng và nước uống tinh khiết từ đầu nguồn. Trong đó, những loại cỏ tươi như: cỏ Mombasa, cỏ voi, cỏ Signal, cỏ yến mạch dùng làm thức ăn thô xanh cho bò được người nông dân trồng từ hạt giống chất lượng cao, không biến đổi gen, không phun thuốc trừ sâu.

{keywords}
Thảo nguyên Mộc Châu 4 mùa mát mẻ là môi trường sống lý tưởng của đàn bò sữa

Đàn bò Mộc Châu được chăm sóc kỹ lưỡng bởi những người nông dân lành nghề. Những người nông dân ở đây xem đàn bò sữa như các thành viên trong gia đình và tin rằng: một khi đàn bò hạnh phúc sẽ cho dòng sữa mát lành, chất lượng. 

Tại Mộc Châu, người nông dân lựa chọn mô hình chăn nuôi nông hộ ở quy mô nhỏ, mỗi nông hộ chỉ nuôi từ 50 - 200 con nhằm đảm bảo đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật và quản lý chất lượng sữa. Đây cũng chính là hướng phát triển chăn nuôi bò sữa mà các nước phát triển như Úc, Mỹ, Nhật Bản… đang áp dụng. Chính vì thế, người nông dân có thể quan tâm tới tình trạng sức khỏe, kể cả thói quen, tính cách của từng cô bò.

Trải qua hơn 62 năm, hàng nghìn hộ nông dân đã phát triển chăn nuôi bò sữa trở thành nghề truyền thống trên thảo nguyên Mộc Châu. Họ không ngừng học hỏi và áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến rên thế giới để đảm bảo mang đến cuộc sống thoải mái nhất cho đàn bò.

Đưa dòng sữa mát lành đến gia đình Việt

Hiểu được tâm huyết của người nông dân Mộc Châu đặt vào đàn bò, chăm chút cho dòng sữa, Mộc Châu Milk đã đồng hành với gần 600 nông hộ, hỗ trợ người nông dân trong mọi khâu để tiếp nối sứ mệnh đưa từng ly sữa mát lành, chất lượng cao đến gần với gia đình Việt.

Để đảm bảo nguồn sữa giữ trọn sự tươi ngon, 100% tự nhiên từ những cô bò hạnh phúc nơi “thiên đường bò sữa”, Mộc Châu Milk đã đặt nhiều điểm thu mua sữa tươi cách các nông hộ không quá 2 km. Theo đó, đều đặn 2 lần/ngày, sữa tươi được lấy từ các trang trại sẽ được vận chuyển đến điểm trạm thu sữa và bảo quản lạnh cho tới khi chuyển đến nhà máy.

{keywords}
 Quá trình sản xuất nghiêm ngặt tại nhà máy giúp chất lượng nguồn nguyên liệu sữa được đảm bảo, giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong từng hộp sữa

Tại nhà máy, nguồn nguyên liệu sữa tươi được sản xuất trên dây chuyền tự động theo tiêu chuẩn châu Âu của Tetra Pak (Thụy Điển), đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) như: tiêu chuẩn về hệ thống quản lý ATVSTP ISO 22000, hệ thống quản lý môi trường 14001-2015. Nhờ đó, các sản phẩm Mộc Châu Milk giữ trọn vẹn hương vị thơm ngon, thuần khiết của sữa tươi nguyên chất.

“Với 100% sữa tươi tự nhiên mát lành từ những cô bò sữa hạnh phúc trên “thiên đường bò sữa”, Mộc Châu Milk tự hào mang những sản phẩm giàu dinh dưỡng, mát lành thơm ngon, là món quà sức khỏe gửi trao tới các gia đình Việt”, đại diện Mộc Châu Milk chia sẻ.

{keywords}
 Mộc Châu Milk với 100% sữa tươi nguyên chất từ “thiên đường bò sữa”

 

Mộc Châu Milk dành tặng khách hàng chương trình khuyến mãi “Mua 12 hộp tặng 1 hộp cùng dung tích”, áp dụng với sản phẩm sữa tươi tiệt trùng và sữa chua uống có dán tem chương trình. Ưu đãi kéo dài đến hết 31/03/2021 tại hệ thống cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc. 

Xem chi tiết chương trình tại website www.mcmilk.com.vn

Thúy Ngà